(Baothanhhoa.vn) - Trên địa bàn huyện Lang Chánh hiện có nhiều điểm sạt lở đất, đáng chú ý khu vực đồi Na Lo xã Tân Phúc xuất hiện nhiều vết nứt mới. Huyện đã kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống thiên tai, sạt lở đất, đảm bảo an toàn cho người dân.

Lang Chánh chủ động phòng, chống sạt lở đất

Trên địa bàn huyện Lang Chánh hiện có nhiều điểm sạt lở đất, đáng chú ý khu vực đồi Na Lo xã Tân Phúc xuất hiện nhiều vết nứt mới. Huyện đã kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống thiên tai, sạt lở đất, đảm bảo an toàn cho người dân.

Lang Chánh chủ động phòng, chống sạt lở đất

Lãnh đạo huyện Lang Chánh đi kiểm tra vết nứt tại khu vực đồi Na Lo

Để tránh thiệt hại, đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân, xã Tân Phúc đã cắt cử lực lượng theo dõi diễn biến tình hình, kịp thời cảnh báo và có phương án di dời người dân, nhất là 4 hộ dân sống gần khu vực chân đồi.

Cùng với đó, lãnh đạo huyện Lang Chánh đã khảo sát vị trí xây dựng khu tái định cư; chỉ đạo xã Tân Phúc kịp thời điều chỉnh bổ sung quy hoạch để di dời các hộ dân sống gần khu vực đồi Na Lo đến nơi ở an toàn.

Với tinh thần không chủ quan, lơ là, bảo đảm tính mạng và tài sản của người dân là trên hết, những ngày này lãnh đạo huyện Lang Chánh thường xuyên tổ chức các đoàn đi kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai tại các xã trên địa bàn. Đồng thời chỉ đạo các xã, thị trấn thường xuyên theo dõi diễn biến thời tiết để kịp thời tổ chức sơ tán người, tài sản của người dân ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở đất đá, lũ ống, lũ quét; ứng trực 24/24 giờ, bố trí sẵn sàng nhân lực, vật lực để huy động ngay khi có bất thường xảy ra.

Hòa Thu (CTV)


Hòa Thu (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]