(Baothanhhoa.vn) - Famtrip hiểu đơn giản là tổ chức các chương trình du lịch miễn phí cho các doanh nghiệp, các hãng lữ hành đến các khu, điểm du lịch, nhằm giúp các doanh nghiệp khảo sát và lựa chọn các điểm đến phù hợp để chào bán cho du khách. Do đó, famtrip có thể xem là một hình thức kết nối và mở ra cơ hội hợp tác giữa địa phương với doanh nghiệp - mà trực tiếp là giữa doanh nghiệp với các điểm đến và sản phẩm của địa phương – tương đối hiệu quả hiện nay.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng kết nối - mở cơ hội

Famtrip hiểu đơn giản là tổ chức các chương trình du lịch miễn phí cho các doanh nghiệp, các hãng lữ hành đến các khu, điểm du lịch, nhằm giúp các doanh nghiệp khảo sát và lựa chọn các điểm đến phù hợp để chào bán cho du khách. Do đó, famtrip có thể xem là một hình thức kết nối và mở ra cơ hội hợp tác giữa địa phương với doanh nghiệp - mà trực tiếp là giữa doanh nghiệp với các điểm đến và sản phẩm của địa phương – tương đối hiệu quả hiện nay.

Tàu du lịch Hoàng Long đã có một buổi sáng đầy sôi động và náo nhiệt khi đón những vị khách quốc tế đến từ Thái Lan, cùng trải nghiệm tuyến du lịch “Ngược xuôi sông Mã”. Không lạ lẫm dù bất đồng ngôn ngữ hay khác biệt văn hóa, những vị khách này nhanh chóng hòa nhập với không gian văn hóa – văn nghệ và ẩm thực truyền thống Việt Nam. Đồng thời, sự giao lưu văn hóa thông qua âm nhạc cũng giúp kéo gần khoảng cách khác biệt. Nếu điệu “Mời trầu” hay “Cô đôi Thượng Ngàn” của người Việt khiến du khách thích thú không rời mắt; thì âm điệu vừa sôi động và trữ tình của những bản nhạc Thái đã đưa cả chủ lẫn khách say sưa trong điệu lăm–vông. Tò mò ngắm nhìn cảnh sắc đôi bờ sông Mã, những vị khách này cũng không bỏ qua bất kỳ trải nghiệm nào khi tàu cập bến. Trong đó, Thiền viện Trúc Lâm Hàm Rồng mang đến cho họ nhiều sự kinh ngạc và thích thú, khi leo lên hàng trăm bậc đá để thưởng ngoạn không gian thiền tịnh và cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp. Được trải nghiệm cùng họ qua một vài điểm đến, điều khiến tôi ngạc nhiên cũng là điều đáng cho ta học hỏi từ họ chính là ý thức và lối hành xử khi đến chốn tâm linh: Đi nhẹ, nói khẽ, sự thành kính và giữ gìn vệ sinh chung. Không những thế, việc ham tìm hiểu lịch sử và giá trị điểm đến cũng là điều rất đáng trân trọng ở họ.

Trở về sau chuyến tham quan, ông Shuthat Praesurin, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Udonthani (Thái Lan) đã tích lũy thêm nhiều hiểu biết và trải nghiệm đáng nhớ. Ông chia sẻ: “Đó là một hành trình thú vị, với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Nhiều điểm du lịch của Thanh Hóa đã hấp dẫn tôi và cho tôi ấn tượng, nhờ bởi vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa, cùng sự đón tiếp nồng hậu từ phía các bạn. Tôi tin tưởng rằng, với những sản phẩm đang có và cả sự mến khách của các bạn, sẽ là điều kiện để mở ra cơ hội hợp tác giữa du lịch các tỉnh Đông Bắc Thái Lan với tỉnh Thanh Hóa”. Cảm nhận của ông Shuthat Praesurin cũng là cảm nhận của nhiều thành viên trong đoàn cơ quan quản lý và doanh nghiệp du lịch các tỉnh vùng Đông Bắc Thái Lan, khi có dịp tham quan, khảo sát các sản phẩm tiêu biểu và các khu, điểm du lịch trọng điểm của Thanh Hóa (trong 3 ngày từ 28 đến 30-11 vừa qua). Không chỉ bày tỏ tin tưởng về khả năng kết nối, hợp tác du lịch giữa hai bên, các doanh nghiệp nước bạn cũng góp nhiều ý kiến sát thực về chất lượng dịch vụ cần khắc phục của du lịch Thanh Hóa hiện nay.

Vài năm trở lại đây, Thanh Hóa đang trở thành điểm đến mới, nhận được nhiều sự quan tâm của các địa phương, doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Điển hình là giữa năm 2017, gần 100 đại lý du lịch Trung Quốc đã có chuyến khảo sát tiềm năng du lịch Sầm Sơn. Đến cuối năm 2017, TP Thanh Hóa đã đón đoàn famtrip các cơ quan quản lý và doanh nghiệp 5 tỉnh, thành gồm Nam Định, Ninh Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nghệ An và các cơ quan truyền thông, báo chí Trung ương đến tham quan, tìm hiểu và trải nghiệm các sản phẩm du lịch trên địa bàn. Cũng trong tháng 12-2017, Thanh Hóa lại đón các đoàn famtrip đến từ TP Hồ Chí Minh và Nha Trang trong khuôn khổ chương trình khảo sát và xây dựng tuyến du lịch từ TP Hồ Chí Minh đến Thanh Hóa bằng đường hàng không, cũng như trao đổi kinh nghiệm, hợp tác phát triển kết nối tuyến, điểm du lịch Thanh Hóa – Nha Trang...

Đặc biệt, cùng với đoàn famtrip đến từ các tỉnh vùng Đông Bắc Thái Lan vừa qua, khoảng giữa tháng 8-2018, Thanh Hóa cũng đã đón đoàn famtrip Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) – một trong những đơn vị du lịch lữ hành, khách sạn, nhà hàng, đào tạo nhân lực, truyền thông và vui chơi giải trí hàng đầu cả nước hiện nay. Đáng nói hơn, đoàn famtrip này có sự tham gia của cả ban lãnh đạo Saigontourist – những người có tiếng nói quan trọng và quyết định nhất đến khả năng hợp tác giữa doanh nghiệp với tỉnh Thanh Hóa. Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh, các thành viên trong đoàn famtrip đã có nhiều ý kiến tâm huyết, thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp đến thị trường Thanh Hóa. Bên cạnh việc đánh giá cao tiềm năng du lịch địa phương; các thành viên đoàn famtrip cũng nêu những mặt hạn chế của địa phương trong công tác quảng bá, truyền thông du lịch, nhất là truyền thông qua e-maketing, mạng xã hội, youtube bằng những thông điệp cụ thể, chắt lọc và hấp dẫn; trong định vị thị trường khách để tập trung thu hút; trong công tác đào tạo nhân lực... Đây, thiết nghĩ là điều cần thiết để Thanh Hóa nhìn nhận lại và có hướng đầu tư phù hợp.

Có thể nói, việc kết nối và tổ chức các chương trình du lịch theo hình thức famtrip tuy không mới nhưng vẫn cho thấy tính hiệu quả và thiết thực của nó. Đặc biệt, việc lựa chọn các điểm đến và sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của Thanh Hóa như FLC và bãi biển Sầm Sơn, Thành Nhà Hồ, Khu Di tích lịch sử Lam Kinh, Suối cá Cẩm Lương, Thiền viện Trúc Lâm Hàm Rồng và tuyến du lịch “Ngược xuôi sông Mã”... để giới thiệu đến các đoàn famtrip, không chỉ giúp quảng bá những “đặc sản” du lịch của xứ Thanh đến du khách quốc tế, mà còn khuyến khích và mang đến cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhiều sự lựa chọn để xây dựng chương trình và kết nối tour, tuyến nhằm đưa du khách về với Thanh Hóa. Từ đó, tăng cường sự liên kết, hợp tác và mở ra nhiều cơ hội đầu tư phát triển du lịch giữa Thanh Hóa với các địa phương, doanh nghiệp trong nước, quốc tế trong lĩnh vực du lịch.


H.X

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]