(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn chính thức vận hành thương mại từ ngày 14-11-2018. Đây là cột mốc ghi nhận tại thời điểm nghiệm thu sơ bộ của Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn được chấp thuận theo các quy định của hợp đồng xây dựng EPC .

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn vận hành thương mại ổn định

Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn chính thức vận hành thương mại từ ngày 14-11-2018. Đây là cột mốc ghi nhận tại thời điểm nghiệm thu sơ bộ của Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn được chấp thuận theo các quy định của hợp đồng xây dựng EPC .

Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn vận hành thương mại ổn địnhNhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn.

NSRP là Công ty liên doanh được thành lập vào tháng 4 - 2008, gồm các chủ đầu tư là: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Công ty Dầu khí Cô-oét Châu Âu (KPE), Công ty Idemitsu (IKC) và Công ty Hóa chất Mitsui (MCI), để đầu tư phát triển, xây dựng và vận hành Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn. Với tổng giá trị đầu tư lên tới hơn 9 tỷ USD và công suất chế biến 200 nghìn thùng dầu thô được nhập khẩu từ Cô-oét một ngày (tương đương 10 triệu tấn dầu thô một năm), Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn là một trong những dự án trọng điểm Quốc gia về dầu khí tại Việt Nam.

Trong hơn 2 thập niên qua, Việt Nam được ghi nhận là một trong những nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng GDP cao trên thế giới. Để duy trì tốc độ tăng trưởng cao này, việc bảo đảm ổn định nguồn năng lượng, đồng thời thu hút thêm các dự án đầu tư về sản xuất năng lượng nói chung và năng lượng dầu khí nói riêng là vô cùng quan trọng. Chính vì thế NSRP đang giữ một vai trò quan trọng trong quá trình này bởi với nguồn dầu thô được cung cấp ổn định từ Cô-oét, dự án sẽ có những đóng góp ý nghĩa cho an ninh năng lượng của Việt nam, đồng thời góp phần đáng kể vào việc phát triển kinh tế - xã hội tại khu vực Bắc Trung bộ của đất nước.

Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn vận hành thương mại ổn địnhNhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn xuất sản phẩm xăng, dầu cho khách hàng.

NSRP ghi nhận sự tin tưởng của các ngân hàng thương mại và cơ quan tín dụng xuất khẩu vào dự án. Với sự hỗ trợ to lớn các đơn vị nói trên, công ty đã có thể ký hợp hợp đồng xây lắp Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn với Liên danh nhà thầu JGCS, gồm các nhà thầu là Tổng công ty JGC, Tổng công ty Chioda, Tập đoàn GS, Tập đoàn SK và Công ty Technip. Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn là dự án xây dựng lớn nhất trong lịch sử Việt Nam, được xác định khi bước vào giai đoạn vận hành thương mại, sẽ bảo đảm cung cấp một phần ba nhu cầu nội địa về các sản phẩm xăng, dầu hàng năm của Việt Nam.

NSRP cho tới nay đã có những đóng góp to lớn cho nền kinh tế Việt Nam thông qua việc sử dụng một lượng hàng hóa và dịch vụ có giá trị hơn 2 tỷ USD. Trong giai đoạn xây dựng, hơn 30 nghìn người đã tham gia xây dựng công trình và trong giai đoạn vận hành NSRP dự kiến sẽ sử dụng hơn 1.000 lao động gồm các vị trí về kỹ thuật, quản lý và hầu hết trong số lao động này đều là người Việt Nam.

Thành công trong việc đưa Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn vào vận hành thương mại không chỉ nhờ các nỗ lực của NSRP, chủ đầu tư, các bên cho vay vốn, nhà cung cấp, nhà thầu, mà còn nhờ vào sự hỗ trợ to lớn của Chính phủ Việt Nam, các Bộ, ban ngành trung ương, Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, nhân dân địa phương và từ các bên liên quan khác. Bên cạnh đó, thành công của dự án, được xây dựng trên nền tảng hợp tác vững chắc và cởi mở giữa Việt Nam, Nhật Bản và Cô-oét, sẽ đóng góp đáng kể đối với sự hợp tác về văn hóa, kinh tế và thương mại giữa ba quốc gia trong tương lai.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]