(Baothanhhoa.vn) - Ngày 10-6, tại xã Thọ Lâm (Thọ Xuân), Tập đoàn Sao Mai đã tổ chức lễ khởi công dự án Resort Sao Mai Thanh Hóa.

Khởi công dự án Resort Sao Mai Thanh Hóa

Ngày 10-6, tại xã Thọ Lâm (Thọ Xuân), Tập đoàn Sao Mai đã tổ chức lễ khởi công dự án Resort Sao Mai Thanh Hóa.

Khởi công dự án Resort Sao Mai Thanh Hóa

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công dự án.

Đây là dự án khu du lịch phức hợp “tâm linh - khám phá dã ngoại về nguồn” nhằm mục đích khai thác lợi thế, tiềm năng du lịch mà vùng đất này mang lại, đồng thời đáp ứng nhu cầu về lưu trú, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cho người dân trong nước và du khách quốc tế.

Khởi công dự án Resort Sao Mai Thanh Hóa

Các đại biểu tham dự lễ khởi công dự án Resort Sao Mai Thanh Hóa.

Khởi công dự án Resort Sao Mai Thanh Hóa

Toàn cảnh buổi lễ.

Dự lễ khởi công có đồng chí Nguyễn Đình Xứng, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Văn Hùng, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Lê Quang Hùng, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy; Đào Xuân Yên, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Lê Thanh Thuấn, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sao Mai; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành cấp tỉnh; đại diện lãnh đạo một số huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cùng các đối tác, khách hàng của Tập đoàn.

Khởi công dự án Resort Sao Mai Thanh Hóa

Resort Sao Mai Thanh Hóa có kiến trúc độc đáo.

Dự án Resort Sao Mai Thanh Hóa được đầu tư xây dựng trên tổng diện tích gần 54 ha, với vốn đầu tư 1.400 tỷ đồng, quy mô phục vụ 1.200 khách. Cách Cảng hàng không Thọ Xuân chưa đến 10km và cách Khu di tích Quốc gia đặc biệt Lam Kinh khoảng 1,5 km, công trình được định vị tại nơi rất thuận tiện để phát triển du lịch, thương mại và đô thị nghỉ dưỡng cao cấp. Theo kế hoạch, Resort Sao Mai Thanh Hóa sẽ được triển khai xây dựng theo 2 giai đoạn bao gồm các hạng mục: Đồi Tịnh tâm, Đảo Ngọc, Đảo Kim cương, khu villa, Trung tâm tổ chức sự kiện, hệ thống nhạc nước, chuỗi Bungalow ngầm, Bungalow trong lòng núi, Bungalow nổi trên mặt hồ, khu tắm bùn – tắm khoáng… Trong đó, Đảo Ngọc sẽ là khu vui chơi giải trí, hoàn toàn biệt lập với các khu chức năng khác.

Khởi công dự án Resort Sao Mai Thanh Hóa

Ông Lê Xuân Quế, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sao Mai phát biểu tại buổi lễ.

Nơi đây sẽ hình thành theo tính chất trải nghiệm thiên nhiên với các chủ đề khác nhau, khu thương mại, mua sắm cao cấp, khu vui chơi giải trí (nhạc nước, night club), khu dịch vụ chăm sóc sức khỏe… Điểm nhấn đặc biệt của dự án là tại khu vực lòng hồ, Tập đoàn Sao Mai xây dựng hệ thống thoát nước tràn có tác dụng giữ cho mực nước trong hồ luôn được cân bằng, đồng thời đây cũng là điểm check-in vô cùng độc đáo với du khách.

Bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa độc đáo mang đậm dấu ấn lịch sử, dự án Resort Sao Mai Thanh Hóa đi vào hoạt động sẽ tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy khai thác tiềm năng du lịch của tỉnh Thanh Hóa; đồng thời góp phần tạo việc làm ổn định và lâu dài cho nhiều lao động trong vùng, tăng nguồn thu cho ngân sách, góp phần thay đổi bộ mặt kinh tế - xã hội tại địa phương.

Khởi công dự án Resort Sao Mai Thanh Hóa

Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết, lễ khởi công dự án Resort Sao Mai Thanh Hóa là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, nhằm từng bước cụ thể hóa Nghị quyết số 10-NQ/TU ngày 10-1-2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển huyện Thọ Xuân đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, sớm đưa huyện Thọ Xuân trở thành thị xã trước năm 2030, một trung tâm động lực quan trọng, góp phần đưa Thanh Hóa trở thành cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc. Dự án được khởi công xây dựng là kết quả từ quá trình chuẩn bị và nghiên cứu kỹ lưỡng của nhà đầu tư; sự nỗ lực, cố gắng của các ngành, các cấp và sự đồng tình, ủng hộ của Nhân dân địa phương. Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Thi cảm ơn và đánh giá cao sự hợp tác của Tập đoàn Sao Mai đã lựa chọn tỉnh Thanh Hóa để đầu tư dự án quan trọng này.

Để đáp lại sự tin tưởng của nhà đầu tư, đồng chí đề nghị các cấp, các ngành, đặc biệt là Huyện ủy, UBND huyện Thọ Xuân; cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể và Nhân dân trong vùng dự án phải đồng hành, phối hợp tốt với chủ đầu tư và nhà thầu để giải quyết hoặc đề xuất giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án với trách nhiệm cao nhất; đảm bảo tốt an ninh, trật tự, an toàn xã hội, tạo mọi điều kiện để chủ đầu tư triển khai thực hiện dự án một cách thuận lợi nhất, đúng tiến độ, sớm hoàn thành, đưa dự án vào hoạt động.

Đồng chí đề nghị Tập đoàn Sao Mai tập trung tối đa nguồn lực về tài chính, nhân lực, trang thiết bị, máy móc để triển khai thi công đảm bảo tiến độ cam kết, tuyệt đối an toàn lao động, vệ sinh môi trường. Đồng chí Nguyễn Văn Thi tin tưởng rằng, với uy tín và kinh nghiệm của Tập đoàn Sao Mai, cùng với sự hỗ trợ, đồng hành của cấp ủy, chính quyền các cấp và Nhân dân địa phương, chủ đầu tư sẽ triển khai dự án đảm bảo an toàn với tiến độ nhanh nhất, chất lượng cao nhất để Thọ Xuân có khu lưu trú xứng tầm, góp phần phát triển, khai thác tiềm năng về di tích, cảnh quan của huyện.

Khởi công dự án Resort Sao Mai Thanh Hóa

Ông Lê Thanh Thuấn, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sao Mai cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện và những tình cảm mà chính quyền và Nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã dành cho Tập đoàn.

Khởi công dự án Resort Sao Mai Thanh Hóa

Ông Lê Thanh Thuấn, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sao Mai chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu tham dự buổi lễ.

Khởi công dự án Resort Sao Mai Thanh Hóa

Một tiết mục văn nghệ tại lễ khởi công dự án.

Ngọc Lan - Nguyễn Lương


Ngọc Lan - Nguyễn Lương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Nguyễn Loan - 14:28 16/06/22

 Trả lời

Vui thật rồi.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]