(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ UBND huyện Nông Cống, đến thời điểm hiện tại, huyện đã phát triển được vùng sản xuất rau an toàn, với tổng diện tích khoảng 300 ha. Trong số đó, có 31 ha đang được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP tại các xã: Vạn Hòa, Thăng Long, Vạn Thắng, Công Liêm, Trường Sơn, Tượng Văn, Thăng Bình và Yên Mỹ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Nông Cống: Phát triển 300 ha sản xuất rau theo hướng an toàn

Thông tin từ UBND huyện Nông Cống, đến thời điểm hiện tại, huyện đã phát triển được vùng sản xuất rau an toàn, với tổng diện tích khoảng 300 ha. Trong số đó, có 31 ha đang được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP tại các xã: Vạn Hòa, Thăng Long, Vạn Thắng, Công Liêm, Trường Sơn, Tượng Văn, Thăng Bình và Yên Mỹ.

Huyện Nông Cống: Phát triển 300 ha sản xuất rau theo hướng an toàn

Vùng chuyên canh rau an toàn tại xã Vạn Hòa.

Huyện cũng đã phát triển được 8.000m2 nhà lưới để canh tác rau, củ, quả theo hướng công nghệ cao, cho thu nhập từ 700 triệu đồng đến 1 tỷ đồng/ha/năm. Những năm gần đây, huyện đã khuyến khích và định hướng để các xã mở rộng canh tác nhiều loại cây trồng cho giá trị kinh tế cao, như: hành chăm, dưa hấu, dưa Kim Hoàng Hậu, dưa vân lưới, ớt, hoa thiên lý, các loại cây rau thơm...

Trên diện tích trồng rau màu theo hướng an toàn của huyện, giá trị canh tác trung bình đã đạt hơn 200 triệu đồng/ha/năm.

Tin và ảnh: Lê Đồng


Tin và ảnh: Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]