Nên lựa chọn sàn gỗ công nghiệp hay sàn gỗ tự nhiên. Dưới đây KORIFURNITURE xin chia sẻ cho quý vị về hai loại vật liệu này.

Kori - So sánh sàn gỗ công nghiệp và sàn gỗ tự nhiên?

Nên lựa chọn sàn gỗ công nghiệp hay sàn gỗ tự nhiên. Dưới đây KORIFURNITURE xin chia sẻ cho quý vị về hai loại vật liệu này.

Kori - So sánh sàn gỗ công nghiệp và sàn gỗ tự nhiên?

So sánh sàn gỗ công nghiệp và sàn gỗ tự nhiên:

Để so sánh hai loại ván sàn gỗ này, ta thấy đây là hai loại vật liệu có cùng mục đích sử dụng. Tuy nhiên, mỗi loại đều có những ưu điểm và hạn chế. Có thể xem chi tiết thông tin của từng loại sản phẩm dưới đây. Mời bạn tiếp tục theo dõi!

1. Cùng tìm hiểu về sàn gỗ công nghiệp:

1.1 Sàn gỗ công nghiệp là gì?

Sàn gỗ công nghiệp là vật liệu được làm từ bột gỗ tự nhiên và các thành phần như keo chịu nước, keo kết dính và keo thành phần. Tất cả cấu thành một khối HDF có quy cách kích thước từ 8-12mm. Được ép ở mật độ cao đảm bảo không bị cong vênh, chịu lực, chống nước. Sau một quá trình sản xuất đã cho ra sản phẩm sàn gỗ công nghiệp thân thiện.

Kori - So sánh sàn gỗ công nghiệp và sàn gỗ tự nhiên?

1.2 Những ưu và nhược điểm của sàn gỗ công nghiệp?

Ưu điểm của sàn gỗ công nghiệp:

- Sàn công nghiệp chống cong vênh:

Do được làm từ tấm HDF có mật độ cao từ 840kg/cm3 trở lên, do đó khả năng chống cong vênh cực tốt trong mọi điều kiện thời tiết

- Sàn công nghiệp chống xước:

Đó là tiêu chuẩn được đo lường bằng chỉ số AC (Abrasion Criteria). Sử dụng phương pháp con quay bề mặt được xác định số vòng quay để đánh giá. Chỉ số ac càng cao thì bề mặt sàn gỗ càng tốt, thông thường từ ac3 đến ac5 và trung bình các loại ván sàn là ac4.

- Kiểu dáng đa dạng màu sắc, tính thẩm mỹ cao:

Ngoài sàn gỗ thẳng ra thì còn có ván sàn công nghiệp xương cá. Có thể nói sàn gỗ xương cá luôn tạo điểm nhấn mới lạ và khác biệt cho mọi không gian thiết kế.

Kori - So sánh sàn gỗ công nghiệp và sàn gỗ tự nhiên?

-Sàn công nghiệp có khả năng chống cháy:

Dưới độ nén tỷ trọng cao. Do vậy sàn gỗ công nghiệp không có khả năng bén lửa. Hoặc bị cháy bởi tàn thuốc lá rơi trên nền nhà.

- Sàn công nghiệp tiện lợi và thân thiện:

Tiện lợi trong việc lựa chọn tông màu thiết kế, tiện lợi khi sửa chữa và thay thế. Bảo vệ sức khỏe và thân thiện với môi trường.

- Giá thành sàn công nghiệp rẻ, thi công lắp đặt dễ dàng:

Giá sàn gỗ công nghiệp rẻ, loại thấp khoảng trên 200k/m2, trung bình từ 300-400k/m2 và cao cấp từ 500 - 800k/m2.

Do được làm sẵn hèm khóa, do vậy việc thi công sàn gỗ trở nên dễ dàng. Chỉ sử dụng thêm phào chỉ nhựa, phào chân tường laminate, xốp lót sàn là có thể thi công hoàn tất.

Kori - So sánh sàn gỗ công nghiệp và sàn gỗ tự nhiên?

2.2 Nhược điểm của sàn gỗ công nghiệp?

Mặc dù tấm HDF có độ cứng tốt nhưng nếu ở môi trường nước quá lâu thì sẽ ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm. Ngoài ra khả năng bị mối mọt tấn công nếu trong môi trường ẩm ướt.

2. Cùng tìm hiểu về sàn gỗ tự nhiên

2.1 Sàn gỗ tự nhiên là gì?

Sàn gỗ tự nhiên là vật liệu được làm từ gỗ thịt tự nhiên. Thông thường làm từ các cây gỗ tự nhiên có độ cứng tốt như gỗ tự nhiên nhóm 1 và nhóm 2. Qua quá trình xử lý tẩm, sấy gỗ và chế biến, hoàn thiện và hình thành ra sàn gỗ tự nhiên.

Kori - So sánh sàn gỗ công nghiệp và sàn gỗ tự nhiên?

2.2 Những ưu và nhược điểm sàn gỗ tự nhiên

Ưu điểm sàn gỗ tự nhiên:

- Độ cứng: Sàn gỗ tự nhiên có độ cứng tuyệt vời, khả năng chịu lực tốt. Do vậy sàn gỗ tự nhiên khá phù hợp lát ở những nơi có mật độ sử dụng cao.

- Thân thiện: Do đặc tính ấm về mùa đông và mát về mùa hè. Do vậy sàn gỗ tự nhiên luôn bảo vệ sức khỏe người dùng, điều hòa không khí.

- Thẩm mỹ: Màu sắc sàn gỗ tự nhiên rất đẹp tinh tế, vân gỗ thực tế và tính thẩm mỹ cao.

Nhược điểm của sàn gỗ tự nhiên:

- Giá thành: Giá sàn gỗ tự nhiên rất cao, trung bình gỗ nhóm 2 từ 1,5- 2 triệu đồng/m2.

- Khan hiếm: Sàn gỗ tự nhiên ngày một khan hiếm bởi nạn chặt phá rừng.

- Bề mặt: Bề mặt sàn gỗ tự nhiên do được sơn các lớp UV. Do vậy khả năng chống xước không tốt.

- Cong vênh: Sự cố cong vênh của sàn gỗ tự nhiên xảy ra ở các phòng ốc. Bởi quá trình xử lý sấy cũng chỉ đảm bảo với điều kiện thời tiết bình thường. Còn ở nước ta có 4 mùa xuân, hạ, thu, đông. Mùa khô nóng hoặc mùa ẩm ướt đều tác động đến yếu tố kỹ thuật của sàn gỗ tự nhiên.

- Môi trường: Khi rừng bị phá cũng đồng nghĩa với sự hủy hoại môi trường và ảnh hưởng lũ lụt và thời tiết. Điều này ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của con người.

Nên lựa chọn sàn gỗ tự nhiên hay sàn gỗ công nghiệp:

Thông qua những ưu và nhược điểm nêu trên. Sàn gỗ công nghiệp là sự lựa chọn tối ưu nhất. Bởi có nhiều ưu điểm hơn như bề mặt chống xước, màu sắc đa dạng, nhất là giá thành rẻ hơn, mẫu mã đa dạng hơn. Dễ dàng lựa chọn cho thiết kế không gian nhà mình.

Công ty TNHH Kinh d oanh Trang t rí Nội t hất Kori

- Gmail: korifurniture.vn@gmail.com

- Hotline: 0988337323

- Website: http://korifurniture.vn

TH


TH

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]