(Baothanhhoa.vn) - Sáng 10/9 Trường Đại học (ĐH) Hồng Đức phối hợp với đơn vị tài trợ, ngành chức năng tổ chức lễ khánh thành Trung tâm Giáo dục biến đổi khí hậu (BĐKH).

Khánh thành Trung tâm Giáo dục biến đổi khí hậu

Sáng 10/9 Trường Đại học (ĐH) Hồng Đức phối hợp với đơn vị tài trợ, ngành chức năng tổ chức lễ khánh thành Trung tâm Giáo dục biến đổi khí hậu (BĐKH).

Khánh thành Trung tâm Giáo dục biến đổi khí hậu

Các đại biểu cắt băng khánh thành Trung tâm Giáo dục BĐKH.

Dự lễ khánh thành có ông Hong seok Eum, Phó Chủ tịch Công ty Huyndai Engineering Company Hàn Quốc; bà Lê Thị Thanh Hương, Trưởng đại diện Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tại Việt Nam; bà Min ji Kang, Giám đốc Chương trình Toàn cầu của Tổ chức Cứu trợ Trẻ em Hàn Quốc; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo cùng hơn 500 học sinh, sinh viên Trường ĐH Hồng Đức và 11 trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Khánh thành Trung tâm Giáo dục biến đổi khí hậu

Các đại biểu dự lễ khánh thành.

Trung tâm Giáo dục BĐKH là một hợp phần thuộc Dự án tổng thể “Tăng cường khả năng thích ứng với BĐKH của trẻ em và cộng đồng thông qua giáo dục về khí hậu và trồng rừng tại tỉnh Thanh Hóa”.

Khánh thành Trung tâm Giáo dục biến đổi khí hậu

PGS. TS Bùi Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường ĐH Hồng Đức phát biểu tại buổi lễ.

Dự án này được thực hiện bởi Trường ĐH Hồng Đức, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Bến En và Tổ chức Cứu trợ Trẻ em Quốc tế, dưới sự tài trợ của Tập đoàn Hyundai Engineering và Hyundai Motors Group của Hàn Quốc.

Khánh thành Trung tâm Giáo dục biến đổi khí hậu

Học sinh, sinh viên dự lễ khánh thành.

PGS. TS Bùi Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường ĐH Hồng Đức cho biết: Trung tâm Giáo dục BĐKH có các khu vực chức năng như: Khu vực thông tin; các phòng đào tạo, tập huấn; khu vực thí nghiệm với các mô hình giáo cụ trực quan mang tính tương tác để cung cấp cho người học trải nhiệm thực hành về hậu quả của BĐKH; khu vực không gian thực hành được bố trí gồm các mô hình năng lượng tái tạo như điện gió, năng lượng mặt trời, mô trình trò chơi tương tác, góc thí nghiệm về các hành động thúc đẩy bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng...

Việc hoàn thành và đưa vào hoạt động trung tâm tại Trường ĐH Hồng Đức không chỉ tạo tiền đề cho việc hoàn thành các mục tiêu tiếp theo của Dự án “Tăng cường khả năng thích ứng với BĐKH của trẻ em và cộng đồng thông qua giáo dục về khí hậu và trồng rừng tại tỉnh Thanh Hóa”, mà còn đánh dấu một bước phát triển quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển nhà trường, đặc biệt là vai trò của nhà trường trong công tác phục vụ cộng đồng tại Thanh Hóa.

Khánh thành Trung tâm Giáo dục biến đổi khí hậu

Ông Hong seok Um, Phó Chủ tịch Công ty Hyundai Engineering, Company Hàn Quốc phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Hong seok Um, Phó Chủ tịch Công ty Hyundai Engineering, Company Hàn Quốc hy vọng việc thành lập và đưa vào hoạt động Trung tâm Giáo dục BĐKH sẽ giúp học sinh của tỉnh Thanh Hóa có môi trường học tập, tiếp nhận thông tin liên quan đến BĐKH, góp phần nâng cao nhận thức và hiểu biết về môi trường thông qua trải nghiệm và học tập tại trung tâm.

Khánh thành Trung tâm Giáo dục biến đổi khí hậu

Bà Lê Thị Thanh Hương, Trưởng đại diện Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tại Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Chia sẻ tại lễ khánh thành trung tâm, bà Lê Thị Thanh Hương, Trưởng đại diện Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tại Việt Nam, cho hay: “Trẻ em là đối tượng dễ bị tổn thương nhất trước tác động của BĐKH. Vì vậy, việc giáo dục các em về những thách thức này là vô cùng quan trọng. Sự ra đời của Trung tâm Giáo dục BĐKH là minh chứng cho cam kết mạnh mẽ của chúng tôi trong việc bảo vệ trẻ em và cộng đồng khỏi rủi ro do thiên tai và BĐKH”.

Khánh thành Trung tâm Giáo dục biến đổi khí hậu

Đại diện lãnh đạo Trường ĐH Hồng Đức trao biểu tượng cảm ơn sự hỗ trợ từ phía tập đoàn Huyndai.

Khánh thành Trung tâm Giáo dục biến đổi khí hậu

Các đại biểu tham quan Trung tâm Giáo dục biến đổi khí hậu.

Dự kiến sau 3 năm thực hiện Dự án tổng thể “Tăng cường khả năng thích ứng với BĐKH của trẻ em và cộng đồng thông qua giáo dục về khí hậu và trồng rừng tại tỉnh Thanh Hóa”, hơn 4.300 học sinh sẽ tham gia vào các hoạt động tại Trung tâm Giáo dục về BĐKH ở Trường ĐH Hồng Đức và hơn 5.000 học sinh tham gia các chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về thích ứng với BĐKH tại 11 trường THPT trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Phong Sắc


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]