Sau cuộc họp hội đồng thường niên, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Hàn Quốc-Nhật Bản đã thông qua một tuyên bố chung, cam kết nỗ lực hợp tác hướng tới tương lai và thịnh vượng chung.

Hàn Quốc-Nhật Bản thúc đẩy hợp tác kinh tế hướng tới tương lai

Sau cuộc họp hội đồng thường niên, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Hàn Quốc-Nhật Bản đã thông qua một tuyên bố chung, cam kết nỗ lực hợp tác hướng tới tương lai và thịnh vượng chung.

Hàn Quốc-Nhật Bản thúc đẩy hợp tác kinh tế hướng tới tương laiCác lãnh đạo doanh nghiệp tham dự Hội đồng Hàn Quốc-Nhật Bản lần thứ 31, ngày 18/10. (Ảnh: Yonhap)

Các lãnh đạo doanh nghiệp Hàn Quốc và Nhật Bản ngày 18/10 đã kêu gọi chính giới và doanh nghiệp hai nước xây dựng mối quan hệ hướng tới tương lai và cùng có lợi khi hai bên chuẩn bị kỷ niệm 60 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao vào năm 2025.

Theo phóng viên tại Seoul, Liên đoàn Công nghiệp Hàn Quốc (FKI) và Liên đoàn Doanh nghiệp Nhật Bản (Keidanren) đã đồng tổ chức Hội đồng Doanh nghiệp Hàn Quốc-Nhật Bản lần thứ 31 tại Seoul, có sự tham dự của 17 nhà lãnh đạo doanh nghiệp Hàn Quốc và 7 lãnh đạo doanh nghiệp Nhật Bản.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Chủ tịch FKI Ryu Jin kêu gọi chuẩn bị cho chương mới trong quan hệ đối tác trong bối cảnh hai nước tiến đến kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Theo Chủ tịch FKI, lãnh đạo các doanh nghiệp của cả hai nước Hàn-Nhật cần giải quyết những thách thức hiện tại, chẳng hạn như tỷ lệ sinh thấp, suy thoái nông thôn và khủng hoảng biến đổi khí hậu; đồng thời tìm giải pháp cùng nhau dẫn dắt nền kinh tế toàn cầu. Hai nước cần vạch ra lộ trình cho hợp tác trong 60 năm tiếp theo.

Chủ tịch Keidanren Masakazu Tokura kêu gọi nỗ lực hơn nữa để củng cố quan hệ Hàn Quốc-Nhật Bản.

Sau cuộc họp hội đồng thường niên, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hai nước đã thông qua một tuyên bố chung, cam kết nỗ lực hợp tác hướng tới tương lai và thịnh vượng chung.

Tuyên bố chung nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác Hàn-Nhật trong các diễn đàn quốc tế, trong đó có Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD), Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC), Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) và Nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7), cũng như tăng cường chuỗi cung ứng, thúc đẩy các sáng kiến năng lượng sạch, thiết lập các tiêu chuẩn toàn cầu cho các ngành công nghiệp mới nổi và tăng cường hợp tác kinh tế./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]