(Baothanhhoa.vn) - Nhiều năm qua, cùng với nhiệm vụ kinh doanh, phục vụ tốt cho tín dụng nông nghiệp nông thôn thì việc thực hiện trách nhiệm cộng đồng cũng là nhiệm vụ được Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (Agribank Thanh Hóa) chú trọng. Nhiều ngôi nhà mới, những ngôi trường khang trang, những trạm y tế với đầy đủ trang, thiết bị dạy học và khám, chữa bệnh tại nhiều xã nghèo trong tỉnh đều có dấu ấn của Agribank. Agribank Thanh Hóa đã và đang thể hiện rõ vai trò “cầu nối” để những công trình an sinh xã hội được xây dựng ngày càng nhiều tại các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh.

Góp phần tích cực giảm nghèo, cải thiện đời sống của người dân

Nhiều năm qua, cùng với nhiệm vụ kinh doanh, phục vụ tốt cho tín dụng nông nghiệp nông thôn thì việc thực hiện trách nhiệm cộng đồng cũng là nhiệm vụ được Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (Agribank Thanh Hóa) chú trọng. Nhiều ngôi nhà mới, những ngôi trường khang trang, những trạm y tế với đầy đủ trang, thiết bị dạy học và khám, chữa bệnh tại nhiều xã nghèo trong tỉnh đều có dấu ấn của Agribank. Agribank Thanh Hóa đã và đang thể hiện rõ vai trò “cầu nối” để những công trình an sinh xã hội được xây dựng ngày càng nhiều tại các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh.

Góp phần tích cực giảm nghèo, cải thiện đời sống của người dânAgribank Thanh Hóa bàn giao công trình 4 phòng học đa năng cho Trường THCS Cẩm Tú (Cẩm Thủy).

Hằng năm, Agribank Thanh Hóa luôn dành sự quan tâm cho các hoạt động xã hội, từ thiện trong lĩnh vực giáo dục, y tế, xây nhà tình nghĩa, nhà Đại đoàn kết, trạm y tế, đường giao thông nông thôn... Cán bộ, viên chức và người lao động Agribank trên toàn hệ thống tích cực đóng góp ngày lương ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Ngày vì người nghèo, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam... với mong muốn phát huy tinh thần sẻ chia, tiếp nối truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Tương thân, tương ái”, những giá trị nhân văn của dân tộc.

Ông Lưu Văn Hiếu, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Agribank Thanh Hóa, cho biết: Việc đồng hành cùng chính quyền, Nhân dân trong thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, Ban Giám đốc Agribank Thanh Hóa luôn quan tâm đến hoạt động an sinh xã hội; các chương trình hỗ trợ nhà ở cho người có công, hộ nghèo, đặc biệt là hỗ trợ trong lĩnh vực giáo dục, y tế trên địa bàn tỉnh. Ngoài nguồn vốn của Quỹ an sinh xã hội từ Agribank Việt Nam, Agribank Thanh Hóa đã chủ động kêu gọi sự chung tay của cán bộ, viên chức và các chi nhánh trong cùng hệ thống... Đối với những nguồn vốn từ Quỹ an sinh xã hội của Agribank Việt Nam, Agribank Thanh Hóa luôn lựa chọn đúng đối tượng, cử cán bộ theo dõi toàn bộ quá trình triển khai, xây dựng cho đến khi bàn giao công trình. Bởi chúng tôi hiểu rõ, mỗi công trình được xây dựng đều là tâm huyết, trách nhiệm của cán bộ, nhân viên Agribank, cũng là mong đợi, kỳ vọng của người nghèo.

Tính đến tháng 6 năm 2023, Agribank Thanh Hóa đã dành gần 100 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng 30 công trình an sinh xã hội là các trạm y tế, các trường học, nhà tình nghĩa và thực hiện rất nhiều các hoạt động từ thiện, nhân đạo thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng. Nhờ có sự chia sẻ đó đã giúp nhiều người dân ổn định cuộc sống, có động lực vươn lên thoát nghèo.

Hoạt động an sinh xã hội và sự hỗ trợ thiết thực của Agribank Thanh Hóa đã góp phần tích cực vào việc giảm nghèo, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của người dân, mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng và cho toàn xã hội; hàng trăm học sinh được học trong lớp học khang trang, các thầy, cô giáo yên tâm giảng dạy. Vừa qua, công trình 4 phòng học đa năng cho Trường THCS Cẩm Tú (Cẩm Thủy) được Agribank Thanh Hóa hỗ trợ 2,4 tỷ đồng đã được hoàn thiện. Việc khánh thành, đưa vào sử dụng công trình góp phần giúp Trường THCS Cẩm Tú nâng cao chất lượng giảng dạy, các em học sinh dễ dàng tiếp cận tri thức, khoa học công nghệ mới. Đồng thời, giúp nhà trường từng bước đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2. Trong ngày khánh thành, thầy giáo Lê Văn Giang, hiệu trưởng nhà trường không giấu được sự vui mừng, chia sẻ: Công trình 4 phòng học được Agribank tài trợ xây dựng trên diện tích gần 500m2, quy mô 2 tầng, 4 phòng học với các trang thiết bị phục vụ các môn học: Ngoại ngữ, Tin học, Khoa học tự nhiên là món quà có ý nghĩa vô cùng to lớn mà Agribank Thanh Hóa đã dành tặng cho huyện Cẩm Thủy nói chung, thầy và trò nhà trường nói riêng. Đặc biệt, trong quá trình thi công, cán bộ Agribank Thanh Hóa trực tiếp kiểm tra, giám sát, theo dõi để bảo đảm chất lượng công trình, bảo đảm cho sự an toàn của các cháu học sinh.

Có thể nói, phát huy vai trò là “cầu nối” để các công trình an sinh xã hội ngày càng được xây dựng nhiều hơn, đã thể hiện được sự quan tâm, chăm lo của Agribank Thanh Hóa đối với cộng đồng, đặc biệt là với người nghèo, địa phương nghèo khu vực miền núi. Nhờ đó, bức tranh nông thôn ngày càng khởi sắc, chất lượng y tế, giáo dục ngày càng được nâng lên.

Bài và ảnh: Lương Khánh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]