(Baothanhhoa.vn) - Một mùa hè du lịch sắp kết thúc, bên cạnh đón nhận những thông tin vui về số lượng khách đến với xứ Thanh và doanh thu từ du lịch đem lại, chúng ta cũng phải chứng kiến một nỗi buồn khi công tác quản lý du lịch ở một số nơi vẫn chưa thật nghiêm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giữ nghiêm trật tự trong phát triển du lịch

Một mùa hè du lịch sắp kết thúc, bên cạnh đón nhận những thông tin vui về số lượng khách đến với xứ Thanh và doanh thu từ du lịch đem lại, chúng ta cũng phải chứng kiến một nỗi buồn khi công tác quản lý du lịch ở một số nơi vẫn chưa thật nghiêm.

Một góc Eo Gió Bãi Ngang, xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương. (Ảnh nguồn: Internet)

Theo đó, mới đây Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương đã phải ban hành quyết định xử phạt hành chính 70 triệu đồng đối với hai cơ sở du lịch không phép ở xã Quảng Thái là Quang Thai Homestay and Restaurant và Eo Gió Bãi Ngang. Hai cơ sở này chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất và chưa được cấp phép xây dựng hoạt động, nhưng đã đầu tư nhiều hạ tầng quy mô phục vụ du khách trong thời gian dài, song chính quyền địa phương không có biện pháp ngăn chặn hữu hiệu.

Cùng với phạt tiền, Chủ tịch UBND huyện cũng yêu cầu các cá nhân vi phạm phải ngừng thi công xây dựng công trình và hoàn thành hồ sơ đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng theo quy định. Do để xảy ra sai phạm trên địa bàn, Chủ tịch UBND xã Quảng Thái đã bị Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương điều chuyển công tác.

Cũng thời điểm này, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa đã ban hành văn bản yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm và chỉ đạo khắc phục tình trạng xe ô tô điện dù chưa được cấp phép, chưa có đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật, nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động vận chuyển hành khách, tiềm ẩn nguy cơ mất trật tự an toàn giao thông tại Khu Du lịch Hải Tiến.

Phải thừa nhận rằng, trước khi bị xử lý, các dịch vụ này đã phục vụ lượng lớn khách du lịch, phần nào làm tăng sức hấp dẫn cho du lịch địa phương. Tuy nhiên không vì thế mà có thể làm ngơ để vi phạm thêm nảy nở. Phát triển du lịch, trong đó có du lịch biển là một trong những định hướng chiến lược của Thanh Hóa. Để đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả của du lịch, sớm đưa du lịch Thanh Hóa thành trọng điểm du lịch quốc gia, tỉnh đã ban hành chương trình phát triển du lịch, được ngành du lịch cùng các địa phương cụ thể thành nhiều đề án, chương trình, triển khai nhiều loại hình dịch vụ thu hút du khách. Tuy nhiên, phát triển du lịch phải đi liền với đảm bảo kiểm soát, tránh rơi vào tình trạng “tăng trưởng nóng” như đã xảy ra ở một số địa phương trong nước.

Việc xử lý vi phạm trong lĩnh vực du lịch cũng chính là để du lịch phát triển đúng quy định và bền vững hơn. Tư duy làm du lịch ngắn hạn, có tính chụp giựt cần phải thay đổi sớm và triệt để.

Kiên quyết xử lý vi phạm trong lĩnh vực du lịch, trong đó có cả việc xử lý trách nhiệm của cán bộ để xảy ra sai phạm cũng sẽ tạo ra hiệu ứng lan tỏa, giúp răn đe, ngăn chặn các vi phạm tiếp theo cũng như hối thúc trách nhiệm của các địa phương phải rà soát, khắc phục sớm các sai phạm trên địa bàn nếu có.

Thái Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]