(Baothanhhoa.vn) - Cho rằng, việc sáp nhập trường khiến con em phải đi học xa, đưa đón nhiều lần trong ngày, giao thông không đảm bảo… nên nhiều phụ huynh của Trường Tiểu học Trung Ý (thuộc xã Trung Ý cũ, nay là xã Trung Chính), huyện Nông Cống đã không cho con đến khai giảng, cũng như đi học ở trường mới.

Xã Trung Chính (Nông Cống): Phụ huynh không cho con đến trường vì lý do xa nhà

Cho rằng, việc sáp nhập trường khiến con em phải đi học xa, đưa đón nhiều lần trong ngày, giao thông không đảm bảo… nên nhiều phụ huynh của Trường Tiểu học Trung Ý (thuộc xã Trung Ý cũ, nay là xã Trung Chính), huyện Nông Cống đã không cho con đến khai giảng, cũng như đi học ở trường mới.

Xã Trung Chính ( Nông Cống): Phụ huynh không cho con đến trường vì lý do xa nhà

Sáng ngày 5-9, khi cả nước bước vào ngày khai trường, cũng như ngày đầu tiên đi học thì hầu hết phụ huynh ở Trường Tiểu học Trung Ý cũ đều không cho các cháu đến trường mới là Trường Tiểu học Trung Chính. Nhiều người dân ở các thôn Thọ Vinh, Quang Vinh, Phú Thanh, xã Trung Chính mong muốn, con em họ vẫn được học ở Trường Tiểu học Trung Ý cũ để không phải đi học xa, không phải đưa đón nhiều lần trong ngày và không phải lo lắng việc giao thông không đảm bảo…

Trao đổi về vấn đề này, ông Lê Xuân Phùng, Chủ tịch UBND xã Trung Chính, huyện Nông Cống cho biết: “Nguyên nhân các bậc phụ huynh không cho con đến Trường Tiểu học Trung Chính là do không đồng ý việc sáp nhập Trường Tiểu học Trung Ý về Trường Tiểu học Trung Chính. Bà con sợ con em phải đi lại xa, vất vả, không có người đưa đón, đặc biệt là không đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông”.

Theo ông Phùng, việc sáp nhập các trường THCS và Tiểu học thuộc xã Trung Ý cũ và các trường thuộc xã Trung Chính lần này nằm trong lộ trình chung của việc thực hiện Nghị quyết 786 của UBTV QH về sáp nhập các đơn vị hành chính cấp Huyện, cấp xã. Theo đó, các xã có hai tiêu chí về dân số và diện tích không đạt 50% theo tiêu chí chung được Quốc hội quy định phải tiến hành sáp nhập.

Trên thực tế, xã Trung Chính là xã nhỏ, diện tích ít, dân số chưa đầy 5.000 người. Bên cạnh đó xã Trung Ý (cũ) còn có diện tích và dân số ít hơn (khoảng 2.300 người). Vì vậy, hai xã Trung Chính và Trung Ý (cũ) phải sáp nhập lại thành một xã. Theo đó, các cơ quan hành chính, sự nghiệp, trường học, trạm xá phải sáp nhập để đảm bảo khả năng đầu tư cơ sở vật chất, cán bộ, giáo viên nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Bên cạnh đó, Trường Tiểu học Trung Ý cũ đã có dấu hiệu xuống cấp.

Xã Trung Chính ( Nông Cống): Phụ huynh không cho con đến trường vì lý do xa nhà

“Mấy tháng qua, địa phương đã nổ lực, cố gắng đầu tư, bổ sung cơ sở vật chất chuẩn bị một cách tốt nhất cho ngày tựu trường của các cháu. Điều đáng tiếc là trong ngày Khai giảng 5-9 vừa qua và buổi học đầu tiên ngày 7-9 còn vắng mặt một số các em, các cháu học sinh khối tiểu học thuộc các thôn Thọ Vinh, Vinh Quang, Phú Thanh. Những ngày qua, địa phương cũng đã tuyên truyền, vận động người dân bằng nhiều hình thức khác nhau nhưng vẫn không mang lại kết quả. Chúng tôi chỉ mong, bà con hiểu được những chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, cố gắng khắc phục những khó khăn, vì tương lai con em mình mà sớm có kế hoạch sắp xếp, bố trí để các cháu sớm được vui vẻ đến trường…”, ông Lê Xuân Phùng bộc bạch.

Xã Trung Chính ( Nông Cống): Phụ huynh không cho con đến trường vì lý do xa nhà

Một góc Trường Tiểu học Trung Chính, nơi được sáp nhập.

Cô giáo Hà Thị Hạnh, Hiệu Trưởng Trường Tiểu học Trung Chính cho biết: “Hiện trường có 22 phòng học với tổng số 560 học sinh, trong đó có 150 em học sinh từ Trường Tiểu học Trung Ý cũ. Thế nhưng, trong ngày khai trường 5-9, chỉ có 46 em có mặt, đến ngày 7-9, cũng chỉ được gần 60 em đi học. Trong khi đó, để chuẩn bị chào đón năm học mới, nhà trường cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương chỉnh trang, đầu tư xây mới thêm 4 phòng học để các em có những điều kiện học tập tốt nhất có thể. Nhưng đến nay, số lượng học sinh đến trường khá ít chúng tôi thực sự rất buồn. Chỉ mong, các bậc phụ huynh khắc phục những khó khăn, vướng mắc sớm đưa các em đến trường, để các em không phải chịu thiệt thòi. Đặc biệt, học sinh lớp 1 lại là năm đầu tiếp cận với chương trình sách giáo khoa mới”.

Hoài Thu – Thu Hà


Hoài Thu – Thu Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]