(Baothanhhoa.vn) - Tiếp nối một năm thành công rực rỡ, ngay những ngày đầu năm 2024, du lịch Thanh Hóa tiếp tục báo tin vui, khi chỉ trong 3 ngày kỳ nghỉ lễ Tết Dương lịch các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã đón được khoảng 105.000 lượt khách du lịch, tăng 38,6%; tổng thu du lịch đạt khoảng 142 tỷ đồng, tăng 43,7% so với Tết Dương lịch năm 2023.

Đầu năm “gà đẻ trứng vàng” và hy vọng "đầu xuôi, đuôi lọt"

Tiếp nối một năm thành công rực rỡ, ngay những ngày đầu năm 2024, du lịch Thanh Hóa tiếp tục báo tin vui, khi chỉ trong 3 ngày kỳ nghỉ lễ Tết Dương lịch các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã đón được khoảng 105.000 lượt khách du lịch, tăng 38,6%; tổng thu du lịch đạt khoảng 142 tỷ đồng, tăng 43,7% so với Tết Dương lịch năm 2023.

Đầu năm “gà đẻ trứng vàng” và hy vọng đầu xuôi, đuôi lọt

Ảnh minh họa.

Hoạt động đón và phục vụ khách diễn ra an toàn, đảm bảo chất lượng, không có sự phàn nàn đáng kể nào đến từ phía du khách.

Để thu hút lượng khách du lịch lớn, ngành du lịch đã đa dạng sản phẩm, đưa vào khai thác một số sản phẩm du lịch mới, tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc, lần đầu diễn ra trên địa bàn Thanh Hóa.

Năm 2024, ngành du lịch Thanh Hóa đặt mục tiêu đón 13,8 triệu lượt khách, vượt 1,5 triệu lượt so với năm 2023 và đây có thể xem là “bước chạy đà” hoàn hảo.

Theo lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, để hiện thực mục tiêu này, trong năm 2024, ngành du lịch Thanh Hóa tiếp tục nỗ lực hơn, trong đó Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tham mưu, đề xuất tập trung nguồn lực cho công tác xúc tiến quảng bá du lịch trong và ngoài nước. Nhất là, sẽ huy động sự vào cuộc của các địa phương, doanh nghiệp du lịch trong tỉnh tham gia vào các hoạt động xúc tiến, quảng bá các sản phẩm mới, dịch vụ mới, điểm đến mới, trong đó tập trung phát triển các dòng sản phẩm cao cấp, sản phẩm nghỉ dưỡng miền núi, văn hóa, cộng đồng. Đẩy nhanh tiến độ các dự án du lịch, sớm hình thành các khu dịch vụ du lịch phức hợp, dự án du lịch quy mô lớn, trung tâm giải trí chất lượng cao tại các khu du lịch trọng điểm của tỉnh.

Một vấn đề có tính then chốt nữa là sẽ tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch đảm bảo thực sự chuyên nghiệp; chú trọng văn hóa ứng xử và phong cách phục vụ. Tiếp tục tổ chức các chương trình kích cầu du lịch, chiến dịch quảng bá với thông điệp “Du lịch Thanh Hóa - hương sắc bốn mùa” và “Du lịch Thanh Hóa, điểm đến an toàn, hấp dẫn” tại các sự kiện trong và ngoài nước và trên nhiều nền tảng số.

Mới đầu năm, nhưng du lịch Thanh Hóa đã chứng kiến việc “gà đẻ trứng vàng” và với đường hướng phát triển toàn diện mà ngành du lịch đã đề ra cho năm 2024, chúng ta cùng hy vọng với việc “đầu xuôi”, thì “đuôi sẽ lọt”, du lịch Thanh Hóa không chỉ về đích số lượng đón khách trước 1 tháng như năm 2023, mà có thể còn sớm hơn, doanh thu lớn hơn.

Thái Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]