(Baothanhhoa.vn) - Thông tin về lễ bốc thăm VCK Asian CUp 2023; ĐT nữ Việt Nam khởi đầu hành trình săn vé Olympic 2024; Chelsea đàm phán với Luis Enrique,... là những tin chính của bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (5-4).

ĐT Việt Nam có thể cùng bảng Trung Quốc, Thái Lan tại Asian Cup 2023; Chelsea và Liverpool níu chân nhau tại vòng 30 Ngoại hạng Anh

Thông tin về lễ bốc thăm VCK Asian CUp 2023; ĐT nữ Việt Nam khởi đầu hành trình săn vé Olympic 2024; Chelsea đàm phán với Luis Enrique,... là những tin chính của bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (5-4).

ĐT Việt Nam có thể cùng bảng Trung Quốc, Thái Lan tại Asian Cup 2023

AFC đã quyết định thay đổi thể thức phân nhóm hạt giống trước lễ bốc thăm VCK Asian Cup 2023. Theo đó, các nhóm hạt giống được căn cứ vào thứ hạng trên bảng xếp hạng gần nhất của FIFA, chứ không phải dựa vào thành tích ở vòng loại World Cup 2022. Vì vậy, ĐT Việt Nam rơi xuống nhóm hạt giống số 3 trong khi đội bóng láng giềng Trung Quốc nhảy lên nhóm hạt giống số 2.

ĐT Việt Nam có thể cùng bảng Trung Quốc, Thái Lan tại Asian Cup 2023; Chelsea và Liverpool níu chân nhau tại vòng 30 Ngoại hạng Anh

ĐT Việt Nam có thể cùng bảng Trung Quốc tại Asian Cup 2023.

ĐT Việt Nam là đội nằm ở nhóm hạt giống cao nhất của khu vực Đông Nam Á bởi Thái Lan, Malaysia và Indonesia đều có thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA rất thấp nên phải nằm ở nhóm hạt giống số 4. Với người hâm mộ Việt Nam, những cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan luôn có sức hút rất lớn. Bên cạnh đó, những trận đấu giữa ĐT Việt Nam và đội bóng láng giềng Trung Quốc cũng không kém phần hấp dẫn.

Với việc nằm ở 3 nhóm hạt giống khác nhau nên ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể nằm ở bảng đấu cùng với Trung Quốc và Thái Lan ở Asian Cup 2023. Nếu không rơi vào bảng đấu có Thái Lan, thầy trò ông Philippe Troussier cũng có cơ hội đối đầu với một đội bóng khác ở Đông Nam Á là Indonesia và Malaysia là khá lớn. Sức hút không bằng khi chạm trán với Thái Lan nhưng những cuộc đối đầu với Malaysia và nhất là Indonesia cũng đã được nâng lên một “tầm cao mới về sức nóng” trong thời gian gần đây.

Lễ bốc thăm chia bảng Asian Cup 2023 sẽ diễn ra vào ngày 15-5 tới. Do phải thay đổi nước đăng cai nên AFC quyết định lùi thời gian tổ chức sân chơi này. Theo đó, Asian Cup 2023 sẽ diễn ra tại Qatar từ ngày 12-1 đến 10-2-2024.

ĐT nữ Việt Nam khởi đầu hành trình săn vé Olympic 2024

Thứ hạng cách nhau đến 67 bậc trên bảng xếp hạng FIFA cho thấy sự chênh lệch về trình độ trong cuộc đối đấu giữa ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Nepal. Giới mộ điệu đang chờ đợi đoàn quân của ông Mai Đức Chung sẽ có một trận thắng đậm để khởi đầu cho hành trình săn vé dự Olympic 2024.

ĐT Việt Nam có thể cùng bảng Trung Quốc, Thái Lan tại Asian Cup 2023; Chelsea và Liverpool níu chân nhau tại vòng 30 Ngoại hạng Anh

Trên bảng xếp hạng FIFA, ĐT nữ Nepal đứng thứ 100 trong lúc ĐT nữ Ấn Độ xếp hạng 61. Việc đứng thấp hơn Ấn Độ đến 39 bậc nhưng vẫn buộc đối thủ chia điểm là lời cảnh tỉnh đối với ĐT nữ Việt Nam, khi ĐT nữ Nepal có lợi thế sân nhà.

Trước khi lên đường, HLV Mai Đức Chung cũng yêu cầu các cầu thủ của ĐT nữ Việt Nam không được phép chủ quan. Rõ ràng, sự chủ quan sẽ là nguồn gốc của mọi thảm họa, nên lời cảnh tỉnh của vị chiếc lược gia của bóng đá nữ Việt Nam là không thừa.

Trên bàng xếp hạng mới nhất của FIFA, ĐT nữ Việt Nam đứng 33 thế giới, cao hơn ĐT nữ Nepal đến 67 bậc. Thứ hạng ấy ít nhiều cho thấy về sự chênh lệch trình độ giữa 2 đội. Chỉ cần không chủ quan, thi đấu hết mình là ĐT nữ Việt Nam hoàn toàn có thể có chiến thắng đậm trước ĐT nữ Nepal ở trận lượt đi của vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024.

Ngoại hạng Anh: Chelsea và Liverpool níu chân nhau

Chelsea đã lãng phí rất nhiều cơ hội trong trận hòa Liverpool 0-0 trên sân nhà ở vòng 30 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng nay (5-4).

ĐT Việt Nam có thể cùng bảng Trung Quốc, Thái Lan tại Asian Cup 2023; Chelsea và Liverpool níu chân nhau tại vòng 30 Ngoại hạng Anh

Chelsea (áo xanh) bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn.

Với trận hòa này, Chelsea vẫn đứng thứ 11, khiến CLB đối mặt với một tương lai u ám. Khoản đầu tư lớn vào các bản hợp đồng mới của chủ sở hữu Chelsea, Todd Boehly kể từ khi ông tiếp quản vào năm ngoái, chưa đem lại hiệu quả như mong muốn.

Chelsea đã tạo ra khá nhiều cơ hội ghi bàn nhưng lần lượt Mateo Kovacic, Reece James, Wesley Fofana, Kai Havertz bỏ lỡ. Việc chia điểm với Liverpool không phải điều quá tệ, nhưng nó khiến hy vọng tranh vé dự Champions League mùa sau ngày càng xa dần khi Chelsea đang kém Tottenham đến 11 điểm.

Sau thất bại 1-4 của Liverpool trước Man City cuối tuần trước, HLV Klopp đã thực hiện 6 sự thay đổi trong đội hình, loại tiền đạo số 1 Mohamed Salah và hậu vệ cánh phải Trent Alexander-Arnold. Tuy nhiên Liverpool vẫn lép vế trước một Chelsea đang gặp khó khăn.

Chelsea đàm phán với Luis Enrique

Gặp khó khăn khi muốn tuyển mộ Julian Nagelsmann, Chelsea quay sang đàm phán với cựu HLV Barca và tuyển Tây Ban Nha, Luis Enrique.

ĐT Việt Nam có thể cùng bảng Trung Quốc, Thái Lan tại Asian Cup 2023; Chelsea và Liverpool níu chân nhau tại vòng 30 Ngoại hạng Anh

Enrique (áo trắng) thời dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha giai đoạn 2018-2022. Ông từng có 434 trận làm HLV, thắng 255 trong số đó, đạt tỷ lệ thắng 51,28%. Ảnh: Reuters

Theo báo Anh Sunsport, nhiều thành viên trong ban lãnh đạo Chelsea "ngưỡng mộ" tài năng của Enrique. HLV 52 tuổi có phong cách chiến thuật kiểm soát bóng đặc trưng Tây Ban Nha.

Chelsea, dưới thời ông chủ cũ Roman Abramovich, cũng từng tiếp cận Enrique sau khi sa thải Antonio Conte năm 2018. Tuy nhiên, đội bóng Anh khi đó rút lui vì HLV Tây Ban Nha đòi lương mùa 23 triệu USD.

Trước đó, Nagelsmann được xem là ứng cử viên số một dẫn dắt Chelsea, sau khi CLB này sa thải Graham Potter ngày 2-4. Các nhà cái châu Âu áp tỷ lệ cược Nagelsmann dẫn dắt Chelsea là 10/11 (đặt 11 ăn 10). Nhưng theo Sky Sports, Chelsea khó ký hợp đồng với Nagelsmann. Dù đã sa thải HLV người Đức, Bayern vẫn cài điều khoản bất kỳ CLB nào muốn tuyển mộ Nagelsmann trước hè 2023 đều phải thương thảo với họ.

Tin vắn nổi bật:

- Chelsea dự kiến trả 16 triệu USD cho Graham Potter, nâng số tiền họ đền bù hợp đồng của các HLV lên 56 triệu USD thời tỷ phú Todd Boehly.

- MU gia hạn hợp đồng thành công với Luke Shaw, giữ chân tuyển thủ Anh ở lại đội bóng thêm 4 năm.

- Aleksandar Mitrovic bị treo giò 8 trận và nộp phạt 75.000 bảng vì hành động sai trái trong thất bại 1-3 của Fulhamtrước MU ở tứ kết FA Cup hôm 19-3.

- Tiền đạo 38 tuổi Cristiano Ronaldo ghi hai bàn, giúp Al Nassr thắng chủ nhà Al Adalah 5-0 ở vòng 22 Saudi League tối 4-4. Đây là trận thứ 3 liên tiếp Ronaldo lập cú đúp.

Hoàng Sơn

(Tổng hợp)


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]