(Baothanhhoa.vn) - Còn gần 2 tháng nữa mới bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, song các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh đã tiến hành khảo sát nhu cầu thị trường, xây dựng đa dạng tour du lịch, đáp ứng nhu cầu của du khách.

Doanh nghiệp lữ hành chuẩn bị cho những chuyến du xuân

Còn gần 2 tháng nữa mới bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, song các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh đã tiến hành khảo sát nhu cầu thị trường, xây dựng đa dạng tour du lịch, đáp ứng nhu cầu của du khách.

Doanh nghiệp lữ hành chuẩn bị cho những chuyến du xuânVietravel chi nhánh Thanh Hóa rộn ràng triển khai chương trình du xuân với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Theo thông tin từ các đơn vị lữ hành trên địa bàn tỉnh, đến trung tuần tháng 11/2023 chương trình tour du xuân đã cơ bản hoàn tất. Nắm bắt trước xu hướng du lịch tự túc, năm nay cùng với việc tập trung khai thác khách đoàn, phần lớn các đơn vị lữ hành đều cung cấp combo dịch vụ dành cho khách lẻ. Cụ thể, Vietravel chi nhánh Thanh Hóa hiện đang triển khai chương trình khuyến mại xuân 2024 cùng thông điệp “Tết - Kết vạn niềm vui”. Theo đó, mỗi một khách khi đăng ký tour trọn gói và thanh toán 100% giá trị tour từ 15/11/2023 đến hết 29/2/2024 (áp dụng với các tour khởi hành từ 1/12/2023 đến hết 29/2/2024) sẽ tận hưởng nhiều đặc quyền như: ưu đãi hoàn tiền - lộc trao đầy tay; giảm giá nhóm- thêm bạn, thêm vui, ưu đãi siêu hời; ưu đãi từ các đối tác tài chính, ngân hàng... và nhiều ưu đãi, quà tặng khác.

Cùng với xu hướng du lịch nội địa, các tour du lịch nội tỉnh năm nay cũng được đông đảo du khách quan tâm. Theo đó, đối với nhóm khách hàng gia đình, Vietravel chi nhánh Thanh Hóa triển khai chương trình “Deal sum vầy”. Cụ thể, với nhóm từ 2 - 5 khách giảm giá lên tới 400 nghìn đồng/khách, từ 6 - 9 khách giảm giá lên tới 600 nghìn đồng/khách và nhóm 10 khách giảm giá lên tới 800 nghìn đồng/khách.

Giám đốc Vietravel chi nhánh Thanh Hóa Trần Thị Nga cho biết: “Tour du xuân này, cùng với các điểm đến du lịch văn hóa tâm linh ngoại tỉnh hay một số tour nước ngoài, chúng tôi chú trọng xây dựng các tour, tuyến du lịch nội tỉnh hoặc kết nối tour về với Thanh Hóa. Chúng tôi đã tung ra thị trường 12 chùm tour khám phá xứ Thanh (từ 1 - 3 ngày), với mức giá ưu đãi chỉ từ 450 nghìn đồng đến 3,49 triệu đồng/khách. Bên cạnh đó, còn phát triển các tour dài ngày từ Thanh Hóa đến các tỉnh lân cận như: Lam Kinh - Suối cá Cẩm Lương - Thành Nhà Hồ - Tràng An (Ninh Bình); Anh Phát Hotels & Resorts - Bãi Đông Nghi Sơn - Thành Nhà Hồ - Suối cá Cẩm Lương- Mộc Châu (Sơn La)... Với đa dạng các tour, tuyến như vậy sẽ góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch, mặt khác giúp du khách có thêm nhiều lựa chọn phù hợp trong chuyến khởi hành đầu xuân”.

Thực tế, việc làm mới sản phẩm đã, đang là yêu cầu đặt ra cho tất cả các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh. Chính vì vậy, Công ty CP Dịch vụ du lịch quốc tế Lạc Hồng (TP Thanh Hóa) đã chủ động khảo sát và làm mới sản phẩm du lịch truyền thống đầu xuân - tour lễ hội. Ngay từ đầu tháng 11/2023, đơn vị đã cơ bản hoàn tất và tung ra thị trường gần 100 chương trình tour du lịch nội địa, quốc tế “Đón Tết Giáp Thìn 2024” với ưu đãi khi mua tour sớm, mua theo nhóm và hoàn tiền mặt ngay trên tổng giá tour. Trong đó, riêng nhóm khách lẻ từ 5 - 7 khách sẽ hoàn tiền 1 khách.

Doanh nghiệp lữ hành chuẩn bị cho những chuyến du xuân

Công ty CP Dịch vụ du lịch quốc tế Lạc Hồng (TP Thanh Hóa) đã xây dựng gần 100 chương trình tour du lịch “Đón Tết Giáp Thìn 2024”.

Giám đốc Công ty CP Dịch vụ du lịch quốc tế Lạc Hồng Lê Thị Phương cho biết: “Ngay từ tháng 10/2023 chúng tôi đã triển khai khảo sát thị trường. Dựa trên dữ liệu tìm kiếm thông tin điểm đến của khách hàng, chúng tôi đã xây dựng đa dạng tour du xuân phù hợp. Tuy nhiên, do đường bay từ Thanh Hóa đi các tỉnh, thành hạn chế nên chúng tôi sẽ đẩy mạnh khai thác tour lễ hội nội tỉnh, miền Bắc, miền Trung và tour quốc tế. Đặc biệt, chú trọng triển khai chương trình kích cầu du lịch các tour du lịch mới. Đến thời điểm hiện nay, các đoàn khách đã đăng ký tour du xuân chủ yếu có lịch trình từ 1 - 3 ngày. Tuy nhiên, đây có thể vẫn chưa là xu hướng du lịch của năm mới sắp tới. Do đó, chúng tôi vẫn liên tục cập nhật và điều chỉnh tour, lịch trình để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng”.

Thực tế, dù lượng khách đăng ký tour du xuân thời điểm hiện tại đã tăng mạnh so với cách đây vài tuần, song các doanh nghiệp nhận định Xuân Giáp Thìn 2024 sẽ là mùa đón khách với nhiều “ẩn số”. Một số nguyên nhân được chỉ ra đó là xu hướng du lịch tự túc và du lịch nội tỉnh, tour liên kết với các tỉnh lân cận đã, đang được đông đảo khách hàng quan tâm. Cùng với đó, sở hữu hệ thống giao thông thuận lợi và tuyến cao tốc đi vào vận hành sẽ góp phần thu hút lượng lớn khách du lịch từ các tỉnh phía Bắc đến với Thanh Hóa.

Ngoài ra, một bộ phận doanh nghiệp lữ hành quốc tế nhận định, du lịch Thanh Hóa sẽ có sự thay đổi tích cực trong thị phần khách quốc tế nhờ chính sách visa mới và sự hỗ trợ liên kết tour, tuyến từ các trọng điểm du lịch nội địa. Bởi vậy, việc chủ động làm mới sản phẩm, đẩy mạnh kích cầu du lịch từ các doanh nghiệp sẽ là yếu tố quan trọng quyết định lượng khách đến Thanh Hóa trong dịp đầu xuân năm mới và mùa lễ hội 2024. Tuy nhiên, các doanh nghiệp lữ hành cũng khuyến cáo, trong thời điểm “bùng nổ” khuyến mại như hiện nay, khách hàng cần cẩn trọng khi đặt tour, dịch vụ, “chọn mặt gửi vàng” để tránh tình trạng lừa đảo tour du lịch giá rẻ như đã từng xảy ra ở một số năm trước.

Bài và ảnh: Hoài Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]