(Baothanhhoa.vn) - Ngay sau khi phát hiện các vết nứt tại bản Đỏ, xã Phú Thanh đã báo cáo UBND huyện Quan Hoá, đồng thời tuyên truyền, vận động các hộ dân di dời đến nơi an toàn.

Di dời dân ra khỏi điểm sạt lở tại bản Đỏ, xã Phú Thanh

Ngay sau khi phát hiện các vết nứt tại bản Đỏ, xã Phú Thanh đã báo cáo UBND huyện Quan Hoá, đồng thời tuyên truyền, vận động các hộ dân di dời đến nơi an toàn.

Di dời dân ra khỏi điểm sạt lở tại bản Đỏ, xã Phú Thanh

Các vết nứt xuất hiện tại quả đồi ở bản Đỏ, xã Phú Thanh có chiều rộng từ 1m đến 1,5m.

Huyện cũng huy động các lực lượng phối hợp với Công ty CP quản lý đường bộ I (Sở Giao thông -Vận tải) khắc phục đất đá rơi xuống tuyến đường; căng dây, lắp đặt biển cảnh báo nguy hiểm, cử người người trực gác 24/24h để hướng dẫn cho người và phương tiện giao thông qua lại an toàn. Chuẩn bị sẵn sàng thiết bị, máy móc, nhân công để kịp thời ứng phó khi có tình huống xảy ra.

Di dời dân ra khỏi điểm sạt lở tại bản Đỏ, xã Phú Thanh

Công ty CP quản lý đường bộ I (Sở Giao thông-vận tải) cắng dây, lắp đặt biển cảnh báo nguy hiểm.

Theo Chủ tịch UBND xã Phú Thanh Hà Văn Duyệt, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 mưa lớn khiến quả đồi ở bản Đỏ dọc Quốc lộ 15A giáp ranh giữa xã Phú Thanh (Quan Hoá) và xã Vạn Mai, huyện Mai Châu (Hoà Bình) xuất hiện một số vết nứt có nguy cơ sạt lở, với chiều dài 100m.

Các vết nứt đã xuất hiện từ ngày 5/9, khoảng cách 3m xuất hiện một vết nứt, chiều rộng các vết nứt từ 1m đến 1,5m. Vị tri quả đồi xuất hiện các vết nứt gần khu vực có 10 hộ dân, với 38 nhân khẩu đang sinh sống và 2 xưởng chế biến lâm sản.

Khắc Công


Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]