(Baothanhhoa.vn) - Sáng 12/8, Đảng bộ và Nhân dân xã Quảng Thái (Quảng Xương) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ (19/8/1954-19/8/2024); ra mắt cuốn Lịch sử Đảng bộ xã (giai đoạn 1954-2024).

Đảng bộ xã Quảng Thái kỷ niệm 70 năm thành lập

Sáng 12/8, Đảng bộ và Nhân dân xã Quảng Thái (Quảng Xương) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ (19/8/1954-19/8/2024); ra mắt cuốn Lịch sử Đảng bộ xã (giai đoạn 1954-2024).

Đảng bộ xã Quảng Thái kỷ niệm 70 năm thành lập

Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ.

Quảng Thái là xã ven biển, có truyền thống lịch sử, giàu lòng yêu nước; địa bàn trọng điểm về quốc phòng - an ninh và bảo vệ biên giới biển trên địa bàn huyện Quảng Xương. Trải qua quá trình dựng làng, lập xóm, các thế hệ cư dân xã Quảng Thái đã chung sức, đồng lòng, cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, anh dũng trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm.

Đảng bộ xã Quảng Thái kỷ niệm 70 năm thành lập

Bí thư Đảng uỷ xã Quảng Thái Phạm Sỹ Hùng phát biểu khai mạc lễ kỷ niệm.

Cách đây 70 năm, xã Quảng Thái được thành lập bởi sự chia tách từ xã Quảng Lộc. Trên cơ sở đó, ngày 19/8/1954 Chi bộ Đảng Quảng Thái - tiền thân của Đảng bộ xã ngày nay được thành lập, đã trực tiếp lãnh đạo Nhân dân trong xã vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Toàn xã có 93 người con ưu tú đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, hàng chục người mang thương tật, di chứng chiến tranh trong mình suốt đời. 3 bà mẹ được truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam anh hùng; nhiều tập thể, cá nhân được tặng thưởng huân, huy chương kháng chiến, huân chương chiến công các loại và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Bước vào thời kỳ cả nước đi lên CNXH, Đảng bộ xã đã lãnh đạo Nhân dân phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần lao động cần cù, sáng tạo, từng bước xây dựng nền kinh tế có bước tăng trưởng cao, tạo nên diện mạo mới trên bước đường công nghiệp hóa và xây dựng nông thôn mới (NTM).

Đảng bộ xã Quảng Thái kỷ niệm 70 năm thành lập

Đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Đặc biệt, tại Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Quảng Thái lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra 3 chương trình kinh tế - xã hội trọng tâm, đó là đẩy mạnh tạo môi trường thuận lợi để đầu tư phát triển du lịch sinh thái biển và du lịch tâm linh; tập trung nguồn lực xây dựng xã NTM nâng cao, thôn NTM kiểu mẫu; nâng cao chất lượng phương tiện khai thác, cải tiến ngư lưới cụ, tăng hiệu quả đánh bắt, phát triển dịch vụ thương mại hậu cần nghề cá.

Đảng bộ, chính quyền xã Quảng Thái đã xác định đầu tư phát triển du lịch, dịch vụ và khai thác đánh bắt thủy, hải sản là ngành kinh tế mũi nhọn. Địa phương tích cực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, tạo điều kiện, môi trường thuận lợi kêu gọi, khuyến khích thu hút doanh nghiệp, nhà đầu tư, con em địa phương để đầu tư trên các lĩnh vực: Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, du lịch cộng đồng, du lịch tâm linh, nhà hàng, khách sạn; kinh doanh bất động sản... Các hoạt động phát triển kinh tế đã góp phần nâng cao thu nhập của người dân, đưa bình quân thu nhập đầu người của xã năm 2023 đạt 65,3 triệu đồng, phấn đấu năm 2024 đạt 68 triệu đồng trở lên.

Đảng bộ xã Quảng Thái kỷ niệm 70 năm thành lập

Đại diện con em xa quê phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Trong xây dựng NTM, Quảng Thái được công nhận đạt chuẩn NTM từ rất sớm (năm 2014). Xã đã tiếp tục lãnh đạo huy động sức dân, kêu gọi các nguồn lực để duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí. Đến nay, đã có 2/8 thôn hoàn thành xây dựng NTM kiểu mẫu; xã đã và đang phấn đấu hoàn thành tiêu chí xã NTM nâng cao năm 2024. Lĩnh vực văn hoá - xã hội tiếp tục phát triển, chất lượng giáo dục được nâng lên; công tác chăm sóc sức khoẻ cho Nhân dân được chú trọng; công tác xây dựng đảng và hệ thống chính trị đạt nhiều kết quả tích cực...

Đảng bộ xã Quảng Thái kỷ niệm 70 năm thành lập

Tiết mục văn nghệ tại lễ kỷ niệm.

Nhân dịp này, xã Quảng Thái ra mắt cuốn Lịch sử Đảng bộ xã giai đoạn 1954-2024. Cuốn sách phản ánh trung thực, khách quan và tương đối toàn diện những chặng đường xây dựng quê hương và đấu tranh cách mạng với bao thăng trầm, gian khổ và những hy sinh của Đảng bộ và Nhân dân Quảng Thái trong 7 thập kỷ. Từ đó tổng kết thực tiễn, rút ra những kinh nghiệm về công tác xây dựng Đảng, về tổ chức phong trào cách mạng của Nhân dân qua từng thời kỳ lịch sử. Đồng thời là sự tri ân về những đóng góp và sự cống hiến, hy sinh của các thế hệ cán bộ, đảng viên và Nhân dân cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng. Cuốn sách hướng đến ý nghĩa giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng cho các thế hệ luôn tự hào về quê hương Quảng Thái.

Đảng bộ xã Quảng Thái kỷ niệm 70 năm thành lập

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Quảng Xương Lê Huy Kỳ phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Quảng Xương Lê Huy Kỳ đã ghi nhận, biểu dương những thành quả mà Đảng bộ và Nhân dân xã Quảng Thái đạt được trong chặng đường 70 năm qua. Đồng chí đề nghị Đảng bộ và Nhân dân xã Quảng Thái tiếp tục tập trung xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong Nhân dân, khơi dậy, phát huy niềm tự hào về quê hương Quảng Thái, phấn đấu xã đạt chuẩn NTM nâng cao, làm tiền đề để trở thành đô thị văn minh hiện đại.

Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư vào khai thác các tiềm năng, lợi thế phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; quan tâm công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng để nâng cao chất lượng NTM và phát triển đô thị.

Bên cạnh đó, quan tâm chăm lo xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh Nhân dân; quan tâm chăm lo công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; nâng cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy, vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu và tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức trong thực thi nhiệm vụ.

Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Quảng Xương tin tưởng với truyền thống 70 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành; với bề dày kinh nghiệm lãnh đạo, chỉ đạo qua các thời kỳ và sự đồng thuận, đồng sức, đồng lòng của Nhân dân, mỗi cán bộ, đảng viên và toàn Đảng bộ sẽ quyết tâm khắc phục khó khăn, đoàn kết, thống nhất, có nhiều đột phá trong tư tưởng và hành động để lãnh đạo Nhân dân trong xã hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đã đề ra, xây dựng xã Quảng Thái ngày càng phát triển phồn vinh và thịnh vượng.

Đảng bộ xã Quảng Thái kỷ niệm 70 năm thành lập

Lãnh đạo huyện Quảng Xương trao bức trướng của Ban Chấp hành Đảng hộ huyện tặng Đảng bộ, Nhân dân xã Quảng Thái.

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Quảng Xương đã tặng Đảng bộ, Nhân dân xã Quảng Thái bức trướng với dòng chữ: “Phát huy truyền thống cách mạng; đoàn kết, đổi mới; phát huy nội lực, tiềm năng, thế mạnh; xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh”.

Đảng bộ xã Quảng Thái kỷ niệm 70 năm thành lập

Bí thư Đảng uỷ xã Quảng Thái Phạm Sỹ Hùng trao thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua ở địa phương.

Tại lễ kỷ niệm, lãnh đạo xã Quảng Thái đã trao thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua ở địa phương.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]