(Baothanhhoa.vn) - Đảng bộ huyện Vĩnh Lộc hiện có 32 tổ chức cơ sở đảng, trong đó có 19 đảng bộ và 13 chi bộ trực thuộc với gần 5.700 đảng viên. Thời gian qua, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy (BTVHU) đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Từ đó, đã phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên trong việc gương mẫu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo sự lan tỏa, củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Đảng bộ huyện Vĩnh Lộc đề cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

Đảng bộ huyện Vĩnh Lộc hiện có 32 tổ chức cơ sở đảng, trong đó có 19 đảng bộ và 13 chi bộ trực thuộc với gần 5.700 đảng viên. Thời gian qua, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy (BTVHU) đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Từ đó, đã phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên trong việc gương mẫu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo sự lan tỏa, củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Đảng bộ huyện Vĩnh Lộc đề cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viênCán bộ, công nhân Công ty TNHH may mặc xuất khẩu APPAREL TECH tại huyện Vĩnh Lộc nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Xác định rõ tầm quan trọng của việc thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; trên cơ sở quy định của Trung ương, của Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, BTVHU đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu căn cứ vào những nhiệm vụ và giải pháp nêu trong Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII, XIII), nội dung Chỉ thị 05-CT/TW, Kết luận số 01-KL/TW và các quy định về trách nhiệm nêu gương đối với cán bộ, đảng viên để xây dựng kế hoạch, chương trình, nghị quyết về thực hiện nhiệm vụ chính trị của tập thể và cá nhân; trong đó các cấp ủy, chính quyền chủ động, ưu tiên chọn một số công việc, vấn đề cụ thể mang tính đột phá nhằm khắc phục những hạn chế, yếu kém đưa vào nội dung kế hoạch, chương trình, nghị quyết hằng năm để tập trung giải quyết.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lê Văn Tịnh cho biết: Nhằm phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo Bác, hàng năm, trên cơ sở nghiên cứu, học tập các chuyên đề, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đều lựa chọn, xác định một chủ đề công tác cụ thể để chỉ đạo triển khai thực hiện, phù hợp với nhiệm vụ chính trị của huyện. Từ đó công tác nêu gương của cán bộ, đảng viên dần đi vào nền nếp, đạt được những kết quả rõ nét và ở trên nhiều lĩnh vực. Trong đó, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị đã nhận thức sâu sắc về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả; thực hiện tốt phương châm “nói đi đôi với làm”, “hướng về cơ sở”, “gần dân, trọng dân, chăm lo đời sống Nhân dân”.

Các đồng chí Thường trực Huyện ủy, Ủy viên BTVHU đã phát huy vai trò nêu gương về đạo đức, lối sống, gần dân, trọng dân, quan tâm củng cố mối quan hệ mật thiết với Nhân dân; thực hiện tốt công tác tiếp dân định kỳ và đột xuất; thực hiện đối thoại, giải quyết kịp thời các kiến nghị, phản ánh, khiếu nại chính đáng của Nhân dân. Thông qua các buổi tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân và các đoàn thể chính trị - xã hội, các đồng chí Thường trực Huyện ủy đã lắng nghe nắm bắt tâm tư, tình cảm và nguyện vọng chính đáng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân để kịp thời tháo gỡ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc. Nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện cũng chủ động có những buổi trao đổi lắng nghe ý kiến đóng góp của cán bộ, đảng viên trong cơ quan, đơn vị để kịp thời khắc phục những hạn chế, khuyết điểm trong công tác, cũng như trong cuộc sống, từ đó phát huy tinh thần đoàn kết trong thực hiện nhiệm vụ.

Để tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là vai trò nêu gương của đội ngũ cán bộ chủ chốt tạo sức lan tỏa trên địa bàn huyện, trong thời gian tới BTVHU Vĩnh Lộc tiếp tục lãnh đạo việc đề cao vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp phải có tư tưởng, bản lĩnh chính trị vững vàng, quan điểm đúng đắn, chính kiến rõ ràng; thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống theo chuẩn mực “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư". Mỗi cán bộ, đảng viên phải nghiêm túc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII, XIII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng bằng những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực.

Bài và ảnh: Minh Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]