(Baothanhhoa.vn) - Ngôi nhà kiên cố của cựu thanh niên xung phong (TNXP) Nguyễn Thị Lặng ở thôn Vạn Lộc, xã Đông Ninh (Đông Sơn) ẩn mình dưới những hàng cây rợp bóng mát, kế bên là khu trang trại tổng hợp với diện tích gần 4.000m2 được quy hoạch trồng các loại cây ăn quả, chăn nuôi gia cầm, thả cá, nuôi ốc nhồi thương phẩm. Đã hơn 10 năm nay trang trại là đầu mối cung cấp sản phẩm chất lượng cho nhiều thương lái, nhà hàng. Đây cũng là địa điểm để cựu TNXP Nguyễn Thị Lặng chia sẻ kinh nghiệm cho những người có nhu cầu làm kinh tế trang trại.

Cựu TNXP làm kinh tế giỏi, nghĩa tình với đồng đội

Ngôi nhà kiên cố của cựu thanh niên xung phong (TNXP) Nguyễn Thị Lặng ở thôn Vạn Lộc, xã Đông Ninh (Đông Sơn) ẩn mình dưới những hàng cây rợp bóng mát, kế bên là khu trang trại tổng hợp với diện tích gần 4.000m2 được quy hoạch trồng các loại cây ăn quả, chăn nuôi gia cầm, thả cá, nuôi ốc nhồi thương phẩm. Đã hơn 10 năm nay trang trại là đầu mối cung cấp sản phẩm chất lượng cho nhiều thương lái, nhà hàng. Đây cũng là địa điểm để cựu TNXP Nguyễn Thị Lặng chia sẻ kinh nghiệm cho những người có nhu cầu làm kinh tế trang trại.

Cựu TNXP làm kinh tế giỏi, nghĩa tình với đồng độiLãnh đạo Hội Cựu TNXP huyện Đông Sơn và xã Đông Ninh thăm mô hình nuôi ốc thương phẩm tại trang trại của cựu TNXP Nguyễn Thị Lặng (người thứ 2 từ bên trái sang).

Được biết, sau chiến tranh bà Lặng tham gia TNXP làm nhiệm vụ thu dọn chiến trường, san lấp hố bom ở khu vực Hàm Rồng, Nam Ngạn... Năm 1988, trở về địa phương sau 3 năm công tác, bà lập gia đình, vợ chồng bà nhận 1 mẫu đất sâu trũng của xã Đông Ninh để cải tạo, xây dựng trang trại tổng hợp. Qua nhiều năm đầu tư công sức, quay vòng vốn, nay trang trại đã có thu nhập gần 200 triệu đồng/năm.

Nhớ lại những ngày khởi nghiệp gặp nhiều khó khăn vì không có nguồn thu, trong khi các con đang tuổi ăn học. Không nản chí, vợ chồng cựu TNXP Nguyễn Thị Lặng vẫn quyết tâm bám trụ làm trang trại. Trong một lần đi tham quan mô hình nuôi ốc thương phẩm tại huyện Hà Trung, vợ chồng bà quyết tâm cải tạo ao cá để nuôi ốc, trong đó do tận dụng được những loại rau, quả trong vườn làm nguồn thức ăn cho ốc nên giảm được chi phí đầu tư. Có thời điểm, nhiều hộ nuôi ốc thương phẩm trên địa bàn huyện thất bại, nhưng trang trại của gia đình vẫn duy trì và phát triển ổn định, trở thành đầu mối bán ốc nhồi giống, ốc nhồi thương phẩm.

Cựu TNXP làm kinh tế giỏi, nghĩa tình với đồng đội

Với vai trò là Phó Chủ tịch Hội Cựu TNXP xã Đông Ninh, Trưởng Ban công tác nữ cựu TNXP huyện Đông Sơn, bà cùng với ban chấp hành chú trọng xây dựng, tổ chức các hoạt động vì nghĩa tình đồng đội như thăm hỏi, hỗ trợ hội viên khó khăn, xây dựng quỹ nghĩa tình TNXP; kết nối, tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao như thi đấu bóng chuyền hơi, tiếng hát át tiếng bom, thăm chiến trường xưa... nhằm xây dựng đời sống văn hóa tinh thần cho hội viên, tạo động lực cho hội viên tích cực tham gia các phong trào hoạt động hội và thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đặc biệt, trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, hội viên cựu TNXP của xã đã hiến 3.800m2 đất mở rộng các tuyến đường. Riêng gia đình bà hiến 100m2...

Cựu TNXP làm kinh tế giỏi, nghĩa tình với đồng độiCựu TNXP Nguyễn Thị Lặng cùng với đồng đội và người thân chia sẻ niềm vui.

Chủ tịch Hội Cựu TNXP xã Đông Ninh Lê Thị Thi cho biết: Cựu TNXP Nguyễn Thị Lặng là tấm gương điển hình tiêu biểu làm kinh tế giỏi của lực lượng cựu TNXP trong xã, trong huyện. Trên cương vị cán bộ hội, bà luôn tận tụy với công việc, gần gũi, đồng hành cùng hội viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là tấm gương sáng để các hội viên cựu TNXP xã, huyện học tập.

Bài và ảnh: Lê Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]