(Baothanhhoa.vn) - Nhiều tổ chức công đoàn trong trường học đã có cách làm hay, sáng tạo trong việc chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động vượt qua khó khăn, có thêm sự hỗ trợ và động lực yên tâm công tác, cống hiến cho sự nghiệp giáo dục.

Công đoàn trong trường học - “Điểm tựa” của đoàn viên

Nhiều tổ chức công đoàn trong trường học đã có cách làm hay, sáng tạo trong việc chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động vượt qua khó khăn, có thêm sự hỗ trợ và động lực yên tâm công tác, cống hiến cho sự nghiệp giáo dục.

Công đoàn trong trường học - “Điểm tựa” của đoàn viênCông đoàn Trường Tiểu học thị trấn, thị xã Nghi Sơn tổ chức mừng thọ các cụ là bố mẹ đoàn viên công đoàn đầu xuân năm mới mỗi năm.

Xác định chăm lo cho đoàn viên, người lao động là nhiệm vụ quan trọng, nhiều năm qua, Công đoàn Trường Tiểu học thị trấn (thị xã Nghi Sơn) đã tích cực triển khai nhiều hoạt động, việc làm ý nghĩa, tích cực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Công đoàn nhà trường đã phối hợp với các tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch, phát động, hưởng ứng các phong trào thi đua “Công nhân, viên chức, lao động chung sức, hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng” với mô hình “Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, giảng dạy”. Kết quả, đã có 100% cán bộ, đoàn viên, tổ công đoàn, tổ chuyên môn trong nhà trường tích cực hưởng ứng tham gia, góp phần quan trọng vào việc đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng làm việc, tinh thần trách nhiệm, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc, đổi mới tác phong, lề lối làm việc, đóng góp thiết thực vào sự phát triển lớn mạnh của nhà trường.

Tích cực, kịp thời triển khai đến từng cán bộ, đoàn viên công đoàn chương trình “1 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19”. Ngay sau khi phát động, với sự vào cuộc trách nhiệm, nỗ lực, quyết tâm cao của đoàn viên công đoàn, đã có tổng số 145 sáng kiến được đưa lên hệ thống Cổng thông tin của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đạt tỷ lệ 255%, được Liên đoàn Lao động thị xã Nghi Sơn tặng giấy khen; 2 đoàn viên được Liên đoàn Lao động thị xã Nghi Sơn tặng giấy khen; 1 đoàn viên được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen.

Bên cạnh hoạt động chuyên môn, Công đoàn Trường Tiểu học thị trấn cũng đã làm tốt công tác chăm lo cho đoàn viên công đoàn. Năm 2021, nhà trường có cô giáo Lê Thị Hòa không may bị bệnh hiểm nghèo. Ngay sau khi nắm bắt được thông tin, công đoàn nhà trường đã kịp thời thăm hỏi, động viên, phân công giáo viên hỗ trợ ngày công, kinh phí để cô Hòa yên tâm chữa bệnh. Đến nay, sức khỏe của cô Hòa đã ổn định và quay trở lại đảm nhiệm nhiệm vụ chuyên môn.

Cô Vũ Thị Hồng Thu, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học thị trấn, cho biết: “Bên cạnh các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, công đoàn nhà trường còn làm tốt hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, người lao động như: Giao lưu văn nghệ, thể thao, tham quan, trải nghiệm, thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, gia đình đoàn viên có việc hiếu, hỉ đều có mặt kịp thời, giúp đỡ tận tình, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng gia đình cán bộ, đoàn viên”.

Tích cực cụ thể hóa chương trình trọng tâm của ngành, tổ chức các hoạt động phù hợp với điều kiện cụ thể, thực tế của nhà trường, hằng năm, công đoàn Trường Mầm non An Hưng (TP Thanh Hóa) luôn quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, người lao động bằng nhiều hình thức như: Quan tâm các chế độ ngày lễ cho đoàn viên, người lao động; động viên tinh thần, vật chất cho đoàn viên tham gia thi giáo viên giỏi, thi nghiệp vụ sư phạm; tặng quà cho con em giáo viên có thành tích cao trong học tập; vận động đóng góp ủng hộ đoàn viên không may bị bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; tặng nửa chỉ vàng cho đoàn viên công đoàn nghỉ chế độ... Đặc biệt, trong năm 2023, công đoàn nhà trường đã đề xuất lên Liên đoàn Lao động TP Thanh Hóa hỗ trợ cô giáo Lê Thị Bình xây nhà “Mái ấm công đoàn”.

Chia sẻ về sự quan tâm của công đoàn đến cán bộ, giáo viên và người lao động nhà trường, cô Lê Thị Hương, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non An Hưng, cho biết: “Thông qua các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động nhằm tạo sự đoàn kết, gắn bó và tạo môi trường sư phạm lành mạnh để đoàn viên, công đoàn yên tâm công tác, cống hiến, cùng với các tổ chuyên môn trong nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ được giao”.

Chủ động đổi mới phương thức hoạt động với phương châm: “Hướng về cơ sở, vì lợi ích của cán bộ, nhà giáo, người lao động”, linh hoạt, sáng tạo, trong cách thức thực hiện, các cấp công đoàn ngành giáo dục Thanh Hóa đã chỉ đạo công đoàn cơ sở thường xuyên nắm tình hình, kiểm tra, giám sát, phát hiện bất cập, khó khăn, qua đó kiến nghị, đề xuất những giải pháp tháo gỡ nhằm đảm bảo chế độ, chính sách cho cán bộ, nhà giáo, người lao động... Ông Trần Văn Bình, Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục Thanh Hóa, cho biết: "Các cấp công đoàn ngành giáo dục sẽ tập trung triển khai những nhiệm vụ trọng tâm như: tuyên truyền, giáo dục, vận động đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tăng cường công tác bồi dưỡng, tự bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn; xây dựng đội ngũ quản lý và nhà giáo giỏi chuyên môn, tâm huyết với nghề; thực hiện tốt chức năng giám sát, phản biện... chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động".

Bài và ảnh: Linh Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]