(Baothanhhoa.vn) - Ngày 23-8, Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức vòng chung kết Hội thi “Học viên giỏi lý luận chính trị (LLCT) năm học 2021-2022”. Tiến sỹ Lương Trọng Thành, Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh dự và chỉ đạo hội thi.

Chung kết Hội thi “Học viên giỏi lý luận chính trị năm học 2021-2022”

Ngày 23-8, Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức vòng chung kết Hội thi “Học viên giỏi lý luận chính trị (LLCT) năm học 2021-2022”. Tiến sỹ Lương Trọng Thành, Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh dự và chỉ đạo hội thi.

Chung kết Hội thi “Học viên giỏi lý luận chính trị năm học 2021-2022”

Các đại biểu theo dõi vòng chung kết hội thi.

Dự vòng chung kết có 35 thí sinh đại diện cho 7 lớp trung cấp LLCT khóa 49 hệ không tập trung tại Trường Chính trị tỉnh. Để lọt vào vòng chung kết học viên các lớp đã trải qua 3 vòng thi: Tham gia Cuộc thi trắc nghiệm trên Internet “Tìm hiểu Bác Hồ với Thanh Hóa, Thanh Hóa làm theo lời Bác”; thi tìm hiểu thông qua hình thức rung chuông vàng; thi viết bài theo các chủ đề “Học Bác Hồ về thi đua xây dựng tập thể lớp kiểu mẫu, học viên gương mẫu”, “Nhận diện những biểu hiện lười học LLCT và các biện pháp khắc phục” và “Học phong cách, rèn tác phong”.

Chung kết Hội thi “Học viên giỏi lý luận chính trị năm học 2021-2022”

Tiến sỹ Lương Trọng Thành, Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh phát biểu khai mạc hội thi.

Phát biểu khai mạc hội thi, Tiến sỹ Lương Trọng Thành, Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh, nhấn mạnh: Hội thi nhằm thúc đẩy phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” để xây dựng những tập thể kiểu mẫu, học viên kiểu mẫu, qua đó xây dựng, hình thành lớp cán bộ vừa có khát vọng cống hiến, vừa có tư duy, giỏi lý luận, đặc biệt là có phương pháp, tác phong làm việc dân chủ, khoa học, công tác tốt, hết lòng vì Nhân dân.

Chung kết Hội thi “Học viên giỏi lý luận chính trị năm học 2021-2022”

Lãnh đạo Trường Chính trị tỉnh tặng hoa cho đại diện các lớp tham gia Hội thi.

Hội thi được tổ chức qua nhiều vòng thi, nhiều nội dung, với sự chuẩn bị chu đáo, công phu, thể hiện sự nỗ lực rất lớn của các tập thể lớp. Đồng chí Hiệu trưởng mong muốn các học viên giỏi LLCT có độ gắn kết cao nhất trí tuệ, tinh thần, trách nhiệm của tất cả các thành viên trong lớp với cách thể hiện công minh nhất, trí tuệ nhất và sáng tạo nhất. Vì vậy, ngoài sự nỗ lực của các thành viên tham gia dự thi, sự cổ vũ của các học viên sẽ là những nhân tố quan trọng góp phần vào thành công của hội thi.

Chung kết Hội thi “Học viên giỏi lý luận chính trị năm học 2021-2022”

Một tiết mục tham gia vòng chung kết hội thi.

Vòng chung kết gồm 3 phần thi: Phần thi năng khiếu; thi thuyết trình mô hình đổi mới sáng tạo về xây dựng tập thể lớp kiểu mẫu, học viên gương mẫu; thi hùng biện thuyết trình về ý tưởng đổi mới, sáng tạo về xây dựng Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị và đội ngũ cán bộ.

Chung kết Hội thi “Học viên giỏi lý luận chính trị năm học 2021-2022”

Phần thi năng khiếu tại vòng chung kết.

Hội thi nhằm tuyển chọn, công nhận và suy tôn học viên giỏi LLCT; thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện của học viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của Trường Chính trị tỉnh. Đây là một trong những căn cứ để đánh giá chất lượng học tập LLCT của học viên, từ đó đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của nhà trường.

Đồng thời, góp phần nâng cao nhận thức, chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục LLCT đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới; tạo điều kiện để các học viên được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ, tìm ra phương pháp học tập tốt nhất trong học LLCT.

Hội thi cũng là diễn đàn quan trọng để truyền cảm hứng trong học tập LLCT cho học viên; lan tỏa và làm sâu sắc hơn các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới học viên nói riêng và cán bộ, đảng viên nói chung, tạo động lực phát triển sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của tỉnh.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]