(Baothanhhoa.vn) - Trên thao trường Bộ CHQS tỉnh, 120 chiến sĩ mới của Tiểu đoàn 40, Trung đoàn 762 bước vào kiểm tra “3 tiếng nổ”. Sau 3 tháng luyện rèn, các chiến sĩ mới không chỉ chững chạc trong lời nói, hành động mà còn thể hiện được bản lĩnh, sự tự tin của người chiến sĩ quân đội, nhất là khi bước vào kiểm tra thực hành các nội dung: bắn súng tiểu liên AK bài 1 mục tiêu bia ẩn, hiện ban ngày; đánh thuốc nổ bài 1 và ném lựu đạn xa trúng đích.

Chiến sĩ mới trưởng thành sau 3 tháng huấn luyện

Trên thao trường Bộ CHQS tỉnh, 120 chiến sĩ mới của Tiểu đoàn 40, Trung đoàn 762 bước vào kiểm tra “3 tiếng nổ”. Sau 3 tháng luyện rèn, các chiến sĩ mới không chỉ chững chạc trong lời nói, hành động mà còn thể hiện được bản lĩnh, sự tự tin của người chiến sĩ quân đội, nhất là khi bước vào kiểm tra thực hành các nội dung: bắn súng tiểu liên AK bài 1 mục tiêu bia ẩn, hiện ban ngày; đánh thuốc nổ bài 1 và ném lựu đạn xa trúng đích.

Chiến sĩ mới trưởng thành sau 3 tháng huấn luyệnChiến sĩ mới thực hiện nội dung bắn súng tiểu liên AK bài 1.

Một ngày thật đặc biệt đối với những chiến sĩ Tiểu đoàn 40, Trung đoàn 762, Bộ CHQS tỉnh vừa hoàn thành loạt bắn của mình với kết quả đạt giỏi, binh nhì Mai Xuân Tiến, Đại đội 2, Tiểu đoàn 40 cùng đồng đội được chỉ huy đơn vị tặng hoa bắn giỏi. Với Tiến, đây là kết quả thật tự hào cho những tháng ngày miệt mài trên thao trường và sẵn sàng cho những nội dung kiểm tra tiếp theo. Đạt được hoa bắn giỏi ở loạt bắn đầu, binh nhì Mai Xuân Tiến, Đại đội 2, Tiểu đoàn 40, chia sẻ: "Nhờ nắm vững lý thuyết, thuần thục yếu lĩnh động tác, thao tác đúng kỹ thuật, nên ngay từ loạt bắn đầu tiên đã có 5/8 chiến sĩ đạt giỏi. Tôi rất vui khi giành kết quả cao và được tặng “Hoa bắn giỏi”. Trước khi vào kiểm tra, cán bộ các cấp thường xuyên quan tâm hướng dẫn luyện tập, động viên, truyền thụ kinh nghiệm, nhờ đó tôi đã nắm được động tác cơ bản, yếu lĩnh động tác, bình tĩnh, tự tin, quyết tâm cao, giành thành tích giỏi cả 3 tiếng nổ. Tôi thực sự rất phấn khởi. Đây là món quà tôi dành tặng cho đồng đội, gia đình và bạn bè; là động lực quan trọng để tôi tiếp tục phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ thời gian tới”.

Lần đầu thực hành đánh thuốc nổ, ném lựu đạn thật, nên việc chuẩn bị tâm lý tốt, bình tĩnh cho bộ đội được đơn vị đặc biệt quan tâm. Vì vậy, đội ngũ cán bộ các cấp luôn bám sát động viên bộ đội, chú trọng rèn luyện yếu lĩnh động tác, kết hợp rèn tâm lý, kịp thời uốn nắn, sửa sai, giúp chiến sĩ nắm chắc nội dung huấn luyện. Cùng với đó, đơn vị đã duy trì luyện tập bổ trợ để nâng cao thể lực, bản lĩnh và kỹ năng thực hành. Đồng thời kết hợp các biện pháp rèn luyện bổ sung, tích cực luyện tập sát thực tế tại thao trường để chiến sĩ làm quen môi trường.

Với phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, đơn vị tăng cường huấn luyện nâng cao kỹ chiến thuật, kết hợp rèn luyện bản lĩnh, tác phong nhanh nhẹn, chính quy. Trước khi bước vào kiểm tra, đơn vị đã tổ chức các buổi bắn phân đoạn và bắn tổng hợp để chiến sĩ làm quen với tiếng nổ, xây dựng tâm lý vững vàng, đồng thời rút ra bài học cho từng cá nhân. Nhờ vậy, trong quá trình kiểm tra, chiến sĩ mới đã nắm vững những kiến thức đã được trang bị, bình tĩnh, tự tin, xử lý nhanh gọn, dứt khoát, hoàn thành tốt các nội dung được kiểm tra và chấp hành nghiêm mệnh lệnh của người chỉ huy trên thao trường.

Chia sẻ với chúng tôi, đồng chí Trung tá Nguyễn Văn Tuấn, Phó trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 762, Bộ CHQS tỉnh, cho biết: Để phục vụ tốt cho nội dung kiểm tra “3 tiếng nổ” đối với chiến sĩ mới, thời gian qua, đảng ủy, chỉ huy trung đoàn đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị làm tốt công tác chuẩn bị thao trường, bãi tập, bảo đảm về điều kiện cơ sở vật chất, vũ khí trang bị; tập trung huấn luyện nâng cao khả năng thực hành yếu lĩnh, động tác; tăng cường công tác quán triệt, giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng yếu lĩnh, bản lĩnh quyết tâm giành kết quả cao nhất, an toàn tuyệt đối.

Kiểm tra kết thúc “3 tiếng nổ” là nội dung trọng tâm trong chương trình huấn luyện chiến sĩ mới. Đây là đợt sát hạch quan trọng góp phần đánh giá năng lực huấn luyện của đội ngũ cán bộ các cấp và xây dựng tâm lý vững vàng cho chiến sĩ mới, là cơ sở để sau 3 tháng huấn luyện, chiến sĩ mới có đủ sức khỏe, bản lĩnh chính trị, đạo đức, trình độ kỹ chiến thuật, sử dụng thành thạo vũ khí trang bị được biên chế, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trên các cương vị công tác.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Đại tá Vũ Văn Tùng, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh, cho biết: “Để phục vụ tốt cho nội dung huấn luyện hàng năm, thời gian qua, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị, cơ quan chuyên môn chuẩn bị thao trường, bãi tập. Công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng trường bắn, thao trường huấn luyện được cấp ủy, chỉ huy các cấp quan tâm thực hiện theo lộ trình hàng năm đảm bảo tiến độ và phù hợp với điều kiện thực tế. Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã đầu tư nâng cấp và xây dựng kết cấu hạ tầng trường bắn đáp ứng yêu cầu huấn luyện cho các đối tượng. Đến nay, công trình đã đưa vào sử dụng các hạng mục như: khu trường bắn cơ bản súng bộ binh; khu thao trường huấn luyện kỹ thuật chiến đấu bộ binh, hồ huấn luyện bơi; khu hậu phương và hạ tầng kỹ thuật khác... từ đó góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện của lực lượng vũ trang tỉnh. Đối với kết quả huấn luyện chiến sĩ mới năm 2023 có nhiều chuyển biến và đạt nhiều kết quả trong quá trình tổ chức huấn luyện và nhận thức nâng cao bản lĩnh chính trị cho bộ đội bước vào huấn luyện năm thứ nhất”.

Lễ tuyên thệ dưới quân kỳ là bước ngoặt đánh dấu một sự kiện lớn lao trong cuộc đời người chiến sĩ. Từ đây, người chiến sĩ phải tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và Nhân dân, đồng thời giữ vững lời thề thiêng liêng của mình. Mới ngày nào còn “chân ướt, chân ráo” vào quân ngũ, giờ đây các chiến sĩ đã dạn dày sương gió, chính thức trở thành người lính Cụ Hồ, niềm vui xen lẫn tự hào nhưng đồng nghĩa với đó cũng là trách nhiệm rất nặng nề con đường phía trước của các chiến sĩ mới còn phải ra sức học tập, rèn luyện để trưởng thành nhiều hơn nữa.

Ngay sau khi kết thúc buổi lễ tuyên thệ, các chiến sĩ được biên chế về các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh. Hành trang trên vai của họ là thành quả đạt được sau 3 tháng luyện rèn và đây cũng chính là kết quả ban đầu, là tiền đề giúp các chiến sĩ tự tin khi về đơn vị mới, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Ngọc Lê (Bộ CHQS tỉnh)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]