(Baothanhhoa.vn) - Thấm nhuần đạo lý, truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, chăm lo cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên của các cấp, các ngành và toàn xã hội. Nhận thức sâu sắc điều đó, những năm qua, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Thanh Hóa đã và đang triển khai, thực hiện nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần chung tay, chung sức cùng cấp ủy, chính quyền và Nhân dân địa phương chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách, người có công, thể hiện sự tri ân sâu sắc đến đời sống vật chất và tinh thần đối với thương, bệnh binh, thân nhân các liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa: Tri ân bằng hành động ý nghĩa, thiết thực

Thấm nhuần đạo lý, truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, chăm lo cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên của các cấp, các ngành và toàn xã hội. Nhận thức sâu sắc điều đó, những năm qua, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Thanh Hóa đã và đang triển khai, thực hiện nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần chung tay, chung sức cùng cấp ủy, chính quyền và Nhân dân địa phương chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách, người có công, thể hiện sự tri ân sâu sắc đến đời sống vật chất và tinh thần đối với thương, bệnh binh, thân nhân các liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa: Tri ân bằng hành động ý nghĩa, thiết thựcCán bộ Bộ CHQS tỉnh thăm nhà mới vừa bàn giao cho gia đình thương binh Phạm Văn Thưởng, xã Đồng Lương (Lang Chánh).

Được tận mắt chứng kiến ngôi nhà mới vừa được Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh xây dựng, bàn giao bằng nguồn quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của Bộ Quốc phòng, trong ánh mắt, nụ cười, nét mặt của ông Phạm Văn Thưởng, thương binh 4/4 ở thôn Xuốm Chỏng, xã Đồng Lương (Lang Chánh) không giấu được sự xúc động, hạnh phúc với bao điều muốn nói. Không vui sao được khi sau bao năm ông cùng gia đình phải sống trong căn nhà cấp 4 cũ kỹ, xuống cấp, nay được chuyển về ngôi nhà mới khang trang, rộng rãi hơn. Ông Phạm Văn Thưởng tâm sự: “Nhận được ngôi nhà mới, không biết nói gì hơn là lời cảm ơn Đảng, Nhà nước, quân đội đã luôn quan tâm đến những gia đình chính sách như chúng tôi. Tôi mong rằng thời gian tới sẽ có nhiều ngôi nhà tình nghĩa được xây dựng hơn nữa để dành tặng cho đồng đội tôi, những người đã cống hiến cả tuổi thanh xuân cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc nhưng vẫn còn sống trong khó khăn, vất vả. Đó là sự động viên rất ý nghĩa, giúp mỗi gia đình có thêm động lực tiếp tục vươn lên”.

Chung niềm vui với thương binh Phạm Văn Thưởng trong “Tháng 7 tri ân” năm nay còn có gia đình bà Nguyễn Thị Lọc, trú tại phố Phượng Đình, phường Tào Xuyên (TP Thanh Hóa). Bà Lọc có anh trai là liệt sĩ, em trai là thương binh đã mất, kinh tế gia đình khó khăn, hiện bà tuổi đã cao, sức yếu, thường xuyên ốm đau. Ngôi nhà gia đình lâu nay ở giờ đã xuống cấp, hư hỏng nặng nhưng chưa có điều kiện sửa chữa. Để giúp gia đình thân nhân liệt sĩ này có nơi ở ấm áp, vững chắc hơn, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã quyết định hỗ trợ 80 triệu đồng trích từ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của Bộ Quốc phòng và giao cho Bộ CHQS tỉnh phối hợp với các cơ quan có liên quan tiến hành khảo sát, thi công xây dựng nhà tình nghĩa.

Đại tá Nguyễn Hữu Thuật, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, cho biết: “Giúp đỡ, chăm lo cho người có công, gia đình chính sách là nghĩa vụ, trách nhiệm của toàn xã hội, trong đó có cán bộ, nhân viên, chiến sĩ LLVT tỉnh. Thực hiện chủ trương chung, Bộ CHQS tỉnh đang đẩy mạnh việc xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đồng đội tặng các đối tượng chính sách, gia đình quân nhân khó khăn về nhà ở. Mỗi căn nhà được xây lên chứa đựng sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, quân đội; chứa đựng sự tri ân, tình cảm ấm áp, chân thành của cán bộ, chiến sĩ đối với những người có công với nước”.

Những năm qua, còn rất nhiều các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nhận được sự quan tâm, vào cuộc tích cực của Bộ CHQS tỉnh và cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương. Bằng những việc làm, hành động thiết thực như: chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng; hỗ trợ thương binh đang gặp khó khăn, thăm và tặng quà đối tượng chính sách, người có công với cách mạng nhân dịp lễ, tết; tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí, điều trị bệnh cho các đối tượng chính sách, người dân khó khăn... Bộ CHQS tỉnh cùng các ban, ngành, đoàn thể địa phương đã và đang làm tốt công tác tuyên truyền, thực hiện đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” để tri ân những đóng góp to lớn của các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng.

Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2023, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, tặng hơn 200 suất quà cho các đối tượng chính sách, người có công trong dịp Tết Nguyên đán. Đặc biệt, hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2023), Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp triển khai xây dựng 13 nhà tình nghĩa, 7 nhà đại đoàn kết; thực hiện việc phụng dưỡng 22 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; thăm và tặng quà các thương, bệnh binh, thân nhân người có công... với tổng số tiền gần 2 tỉ đồng. Bên cạnh đó phối hợp với ban thanh niên quân đội tổ chức các hoạt động tri ân kỷ niệm Ngày Thương binh, liệt sĩ tại huyện Thạch Thành với nhiều nội dung như: khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho Nhân dân; tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật; thăm, động viên, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các cháu học sinh vượt khó học giỏi....

Hoạt động tri ân của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh đã phần nào bù đắp được những hy sinh, mất mát to lớn của các thương, bệnh binh, gia đình người có công góp phần vơi đi khó khăn, ổn định cuộc sống. Qua đó góp phần vun đắp tình đoàn kết quân – dân ngày càng bền chặt; củng cố vững chắc niềm tin của các tầng lớp Nhân dân với cấp ủy, chính quyền địa phương, xây dựng “thế trận lòng dân” ngày càng vững chắc. Đây cũng là biện pháp nhằm giáo dục, bồi dưỡng về truyền thống vẻ vang của dân tộc, quân đội để cán bộ, chiến sĩ nâng cao phẩm chất, đạo đức cách mạng, củng cố niềm tin, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

Bài và ảnh: Ngọc Lê

(Bộ CHQS tỉnh)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]