(Baothanhhoa.vn) - Sáng 29/5, tại huyện Như Xuân, vùng thi đua miền núi tổ chức hội nghị bình xét thi đua năm học 2023-2024.

Bình xét thi đua ngành giáo dục miền núi năm học 2023-2024

Sáng 29/5, tại huyện Như Xuân, vùng thi đua miền núi tổ chức hội nghị bình xét thi đua năm học 2023-2024.

Bình xét thi đua ngành giáo dục miền núi năm học 2023-2024

Đồng chí Nguyễn Đức Đồng, Chủ tịch UBND huyện Như Xuân phát biểu chào mừng hội nghị.

Bình xét thi đua ngành giáo dục miền núi năm học 2023-2024

Đại biểu tham dự hội nghị.

Năm học 2023-2024, vùng thi đua ngành giáo dục 11 huyện miền núi Thanh Hóa đã hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2023-2024.

Các phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường THPT đã tập trung mọi điều kiện và nỗ lực để giảm nhanh sự chênh lệch về chất lượng giáo dục của các bậc học ở 11 huyện miền núi so với mặt bằng chung toàn tỉnh; củng cố, phát triển mạng lưới trường, lớp, tạo sự chuyển biến nhanh về chất lượng giáo dục; nâng cao mặt bằng dân trí, chất lượng nguồn nhân lực, góp phần ổn định chính trị, an ninh, quốc phòng đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh và bền vững kinh tế - xã hội ở khu vực miền núi.

Các phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường THPT thực hiện tốt công tác tuyển sinh vào các lớp đầu cấp, cơ bản đảm bảo kế hoạch phát triển giáo dục và phổ cập giáo dục các cấp học, sĩ số học sinh được duy trì so với kế hoạch đầu năm.

Các phòng Giáo dục và Đào tạo đã tham mưu với UBND huyện đầu tư xây dựng phòng học, phòng chức năng và mua sắm trang thiết bị phục vụ giảng dạy cho các trường học. Nhiều phòng Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các cấp học xây dựng thư viện đạt tiêu chuẩn mức độ 1, mức độ 2 với tỷ lệ cao.

Bình xét thi đua ngành giáo dục miền núi năm học 2023-2024

Đồng chí Nguyễn Văn Dĩnh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Chất lượng giáo dục tiếp tục có bước phát triển vững chắc, ổn định và toàn diện. 100% các trường, cơ sở giáo dục thực sự quan tâm đầu tư, tập trung giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, tạo điều kiện về vật chất, tinh thần cho giáo viên, học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi.

Cùng với toàn tỉnh, các trường THPT (THCS&THPT) khu vực miền núi đã tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2023 thành công; tỷ lệ đỗ tốt nghiệp chung của khối đạt 98,5%.

Sau một thời gian làm việc nghiêm túc, khách quan, dân chủ và đoàn kết, hội nghị đã thống nhất bình chọn phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quan Sơn là đơn vị xếp thứ nhất khối phòng Giáo dục và Đào tạo. Khối trường THPT đã bầu chọn được 3 đơn vị xếp thứ nhất cụm thi đua gồm: THPT Dân tộc nội trú Ngọc Lặc, THPT Thạch Thành 1, THPT Cầm Bá Thước.

Bình xét thi đua ngành giáo dục miền núi năm học 2023-2024

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tặng hoa chúc mừng các đơn vị trong Cụm thi đua.

Đơn vị được bầu làm Trưởng khối thi đua năm học 2024-2025 là phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quan Sơn và Trường THPT Quan Sơn. Đơn vị được bầu là phó trưởng khối thi đua là phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Thành và Trường THPT Thạch Thành 1.

Bình xét thi đua ngành giáo dục miền núi năm học 2023-2024

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo huyện Như Xuân tặng cờ thi đua cho tập thể phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Như Xuân.

Nhân dịp này, tập thể phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Như Xuân được UBND tỉnh Thanh Hóa tặng cờ thi đua vì đã có thành tích xuất sắc, dẫn đầu trong phong trào thi đua năm học 2022-2023.

Đỗ Nguyệt - Dương Bích (CTV)


Đỗ Nguyệt - Dương Bích (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]