(Baothanhhoa.vn) - Nhiều năm qua, cùng với nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định luôn chú trọng các giải pháp cải tiến chất lượng bệnh viện, xây dựng bệnh viện đạt tiêu chí cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Đến nay, cảnh quan bệnh viện trong lành, thoáng mát, góp phần tạo không khí dễ chịu, cần thiết cho công tác khám chữa bệnh.

Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định xây dựng môi trường y tế xanh - sạch - đẹp

Nhiều năm qua, cùng với nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định luôn chú trọng các giải pháp cải tiến chất lượng bệnh viện, xây dựng bệnh viện đạt tiêu chí cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Đến nay, cảnh quan bệnh viện trong lành, thoáng mát, góp phần tạo không khí dễ chịu, cần thiết cho công tác khám chữa bệnh.

Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định xây dựng môi trường y tế xanh - sạch - đẹpXây dựng môi trường y tế xanh - sạch - đẹp, Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định là cơ sở y tế uy tín, được người bệnh tin tưởng lựa chọn.

Đến với Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định, điều mà ai cũng nhìn thấy rõ là sự thay đổi về diện mạo của một cơ sở y tế tuyến huyện được đầu tư khang trang, xanh sạch, khoa học hơn rất nhiều. Ngay từ khu vực đón tiếp bệnh nhân được bố trí rộng rãi, ghế ngồi chờ tại nhiều nơi thoáng mát, nhiều cây xanh, tạo môi trường thông thoáng, thân thiện cho người bệnh khi đến khám chữa bệnh. Mỗi khoa phòng, các biển “Cấm hút thuốc” được đặt ở vị trí dễ thấy, nhắc nhở cán bộ, nhân viên, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân nghiêm túc chấp hành quy định không hút thuốc trong bệnh viện.

Tại Khoa Ngoại, thực hiện Bộ tiêu chí cơ sở y tế “xanh - sạch - đẹp”, khoa đã phát động trong cán bộ, nhân viên về trách nhiệm của mỗi người trong thực hiện, duy trì các tiêu chí; phân công người dọn dẹp, chăm sóc cây xanh, duy trì nền nếp lịch trực vệ sinh, nêu cao ý thức của mỗi y, bác sĩ trong giữ gìn vệ sinh môi trường và hướng dẫn người bệnh, người nhà bệnh nhân chấp hành tốt các quy định của khoa, của bệnh viện. Từ đó đã đem lại môi trường làm việc luôn trong lành, không gian xanh - sạch - đẹp, đem lại sự hài lòng cho người bệnh khi đến khám và điều trị.

Ông Nguyễn Văn Nên, xã Định Tân cho biết: “Tôi điều trị tại Khoa Ngoại đã được 4 ngày nhưng cảm thấy như ở nhà, bởi cơ sở vật chất buồng bệnh sạch sẽ, ra ngoài sân là cây xanh, khuôn viên thoáng mát, tạo tâm lý thoải mái trong quá trình điều trị bệnh và giúp sức khỏe nhanh hồi phục”.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định Phạm Văn Bằng, cho biết: Thực hiện mô hình cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp, bệnh viện đã huy động các khoa, phòng, cá nhân có trách nhiệm trồng và chăm sóc cây xanh, giữ gìn vệ sinh nơi làm việc. Đồng thời, phát động phong trào giữ gìn vệ sinh môi trường, nâng cao công tác quản lý chất thải y tế, giảm thải chất thải nhựa; tăng cường truyền thông giáo dục sức khỏe cho người bệnh và người nhà người bệnh; tổ chức các lớp tập huấn về quy trình vệ sinh, quy trình thu gom, phân loại, quản lý và xử lý chất thải y tế, rác thải nhựa, công tác chống nhiễm khuẩn... cho đội ngũ cán bộ, nhân viên và người lao động; thực hiện nghiêm quy trình kiểm soát vệ sinh như: khử khuẩn, tiệt khuẩn đồ vải và các dụng cụ y tế; tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát việc sử dụng, thu gom, phân loại chất thải. Cùng với đó, bệnh viện thường xuyên chỉnh trang, xây dựng vườn hoa cây cảnh, trồng bổ sung cây xanh trong khuôn viên. Các khoa, phòng làm việc, buồng bệnh, đường đi, hành lang... đều đảm bảo sạch sẽ, thoáng mát; các bảng chỉ dẫn được đặt đúng nơi quy định, dễ hiểu, rút ngắn quá trình di chuyển, thăm khám cho bệnh nhân và người nhà. Bệnh viện cũng đặt hòm thư góp ý, số điện thoại đường dây nóng, số điện thoại trực 24/24 giờ để tiếp nhận phản ánh và hỗ trợ cấp cứu khi cần thiết... mang đến cho người bệnh sự thuận tiện, cảm giác gần gũi, thân thiện.

Thực hiện Bộ tiêu chí cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp, Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định đã triển khai từng nội dung và đạt kết quả bước đầu. Tại các buồng bệnh, buồng thủ thuật, chất thải được phân loại ngay từ đầu theo từng nhóm, mỗi nhóm được đựng trong thùng hoặc túi riêng theo quy định. Trong khám, chữa bệnh cho người bệnh, các bác sĩ, y tá không chỉ điều trị cho bệnh nhân mà còn là những tuyên truyền viên tích cực về những tác hại của rác thải, chất thải, nhất là rác thải nhựa trong ngành y tế đối với môi trường cũng như vận động người nhà bệnh nhân nên sử dụng các vật dụng có thể dùng nhiều lần hoặc tái chế thay vì dùng các loại nhựa sử dụng một lần rất nguy hại tới môi trường. Bên cạnh đó, bệnh viện đã xây dựng và triển khai thực hiện các quy trình kỹ thuật sử dụng trong chẩn đoán, điều trị và chăm sóc người bệnh, không để xảy ra tai biến chuyên môn, thực hiện đúng một trong những nguyên tắc thực hiện quản lý chất lượng bệnh viện là “lấy người bệnh làm trung tâm” và xác định cải tiến chất lượng là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của bệnh viện, phải được tiến hành thường xuyên, liên tục và ổn định, bền vững.

Bài và ảnh: Tô Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]