(Baothanhhoa.vn) - Ngày 18-3-2021, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Bỉm Sơn đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử HĐND thị xã.

Ban thường trực UBMTTQ thị xã Bỉm Sơn tổ chức hội nghị hiệp thương lần 2

Ngày 18-3-2021, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Bỉm Sơn đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử HĐND thị xã.

Ban thường trực UBMTTQ thị xã Bỉm Sơn tổ chức hội nghị hiệp thương lần 2

Ban thường trực UBMTTQ thị xã Bỉm Sơn tổ chức hội nghị hiệp thương lần 2

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo về tình hình giới thiệu người ứng cử của các cơ quan, tổ chức, đơn vị; tiêu chuẩn của đại biểu HĐND và Tờ trình của Ban thường trực Ủy ban MTTQ thị xã để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND thị xã nhiệm kỳ 2021 - 2026. Theo đó, có 75 người được các cơ quan, đơn vị giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thị xã, trong đó có 15 người tự viết đơn xin không tham gia ứng cử do điều kiện sức khỏe và công việc. Sau khi rà soát các hồ sơ, Ban thường trực UB MTTQ thị xã lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND nhiệm kỳ mới gồm 60 người. Trong số đó có 30 nữ (chiếm tỷ lệ 50%), ngoài Đảng 13 người (chiếm tỷ lệ 21,6%), dân tộc thiểu số 1 người (chiếm tỷ lệ 1,6%), tôn giáo 2 người (chiếm tỷ lệ 3,3%), dưới 35 tuổi 28 người (chiếm tỷ lệ 46,6%).

Với tinh thần dân chủ, 100% đại biểu dự hội nghị đã thống nhất biểu quyết thông qua danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND thị xã nhiệm kỳ 2021 - 2026. Sau hội nghị hiệp thương lần thứ 2, Thường trực Ủy ban MTTQ thị xã sẽ triển khai kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND thị xã.

Hà Nghĩa – Văn Phượng


Hà Nghĩa – Văn Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]