(Baothanhhoa.vn) - Với xu hướng đô thị hóa, chung cư cao tầng ngày càng phổ biến ở các thành phố lớn. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây liên tiếp xảy ra những vụ cháy chung cư cao tầng. Vì vậy PCCC tại những dự án nhà cao tầng hiện nay đang được cư dân rất quan tâm.

Chung cư cao cấp Ruby Tower đầu tư trang thiết bị phòng cháy chữa cháy đạt chuẩn

Với xu hướng đô thị hóa, chung cư cao tầng ngày càng phổ biến ở các thành phố lớn. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây liên tiếp xảy ra những vụ cháy chung cư cao tầng. Vì vậy PCCC tại những dự án nhà cao tầng hiện nay đang được cư dân rất quan tâm.

Chung cư cao cấp Ruby Tower đầu tư trang thiết bị phòng cháy chữa cháy đạt chuẩn

Hệ thống PCCC tại các khu chung cư cao tầng.

Đẩy mạnh công tác PCCC tại các khu chung cư

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh có 15 dự án chung cư cao tầng, với tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 563.050m2, tương ứng với khoảng 9.900 căn. Đây là những địa điểm tập trung đông người, có nhiều đồ dùng, hàng hóa dễ cháy, diện tích rộng, địa hình cao nên khi xảy ra cháy sẽ rất nguy hiểm, lửa lây lan nhanh và khó dập tắt.

Để bảo đảm phòng ngừa, ngăn chặn các nguy cơ có thể dẫn đến cháy, nổ và giảm thiểu thiệt hại do cháy, nổ, thời gian tới, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tỉnh sẽ xây dựng hướng dẫn việc thực hiện thủ tục cưỡng chế trong xử lý vi phạm hành chính, giải pháp xử lý, di dời đối với trường hợp các hộ dân đang sinh sống tại chung cư, nhà cao tầng không đảm bảo điều kiện an toàn PCCC và CNCH theo yêu cầu của quy chuẩn, tiêu chuẩn quy định về PCCC hiện hành.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, kiến thức về PCCC. Tăng cường công tác kiểm tra an toàn PCCC tại các chung cư, nhà cao tầng nhằm kịp thời phát hiện những sơ hở, thiếu sót không đảm bảo an toàn, khắc phục ngay, không để sự cố cháy, nổ xảy ra; xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm pháp luật trong công tác PCCC...

Quy định về hệ thống PCCC đạt tiêu chuẩn trong các căn hộ chung cư

Chung cư cao cấp Ruby Tower đầu tư trang thiết bị phòng cháy chữa cháy đạt chuẩn

Quy định về hệ thống PCCC đạt tiêu chuẩn trong các căn hộ chung cư.

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 06:2020/BXD về An toàn cháy cho nhà và công trình do Bộ Xây dựng ban hành mới nhất có hiệu lực từ ngày 1/7 áp dụng bắt buộc với tất cả các chủ đầu tư làm dự án nhà cao tầng với nhiều điểm mới.

Quy chuẩn 06:2020/BXD về an toàn PCCC lần này được Bộ Xây dựng ban hành mở rộng phạm vi điều chỉnh pháp dụng với tòa nhà có 3 tầng hầm, chiều cao công trình tới 150m (trừ trường học và bệnh viện)…

Theo quy chuẩn 06:2020 của Bộ xây dựng, chủ đầu tư dự án nhà cao tầng phải có thiết kế cụ thể thang thoát nạn chống khói theo đúng quy định, phải lắp đặt hệ thống nước phục vụ chữa cháy, thiết kế đường chữa cháy quanh tòa nhà phục vụ xe chữa cháy khi xảy ra sự cố.

Quy chuẩn mới này cũng quy định rõ nhà có chiều cao trên 100m phải bố trí tầng lánh nạn, trên tầng lánh nạn phải bố trí gian lánh nạn đảm bảo yêu cầu tầng lánh nạn cách nhau không quá 20 tầng. Không cho phép bố trí các căn hộ hoặc một phần căn hộ trên tầng lánh nạn…

Ở chế độ hoạt động bình thường, cửa các thang máy chữa cháy không được mở vào những tầng lánh nạn đó còn cửa tầng của các giếng thang tại những tầng lánh nạn đó phải thường xuyên được khóa và chỉ được tự động mở khóa khi chuyển sang chế độ phục vụ lực lượng chữa cháy…

Ruby Tower đầu tư về trang thiết bị PCCC đạt chuẩn cao

Chung cư cao cấp Ruby Tower đầu tư trang thiết bị phòng cháy chữa cháy đạt chuẩn

Ruby Tower đầu tư về trang thiết bị PCCC đạt chuẩn cao.

Để đảm bảo an toàn cho cư dân sinh sống, Chủ đầu tư Cường Thịnh Group đã quyết định đầu tư ngân sách lớn để tiến hành đầu tư, nâng cấp một số hạng mục liên quan đến PCCC:

Hệ thống giao thông được thiết kế theo tiêu chuẩn, đảm bảo khả năng di chuyển và tiếp cận đám cháy của các xe cứu hỏa.

Khu đô thị có hệ thống máy bơm điều áp đặt trên nóc các tòa nhà và các trụ tiếp nước chữa cháy với mật độ 150m/ 1 trụ, 2 thang thoát hiểm mỗi tòa, kiểm tra định kỳ hệ thống PCCC,…theo đúng quy định.

Bên cạnh đó, tại Ruby luôn có các kỹ sư, kỹ thuật viên trình độ cao túc trực 24/7 để phát hiện, thu thập, giám sát, điều hành toàn bộ công tác PCCC của khu đô thị tại phòng điều khiển trung tâm.

Thiết kế tiện nghi, hiện đại, hệ thống PCCC được đầu tư đạt chuẩn, Ruby Tower hứa hẹn mang đến cho cư dân một không gian sống an toàn, lý tưởng.

NL


NL

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]