(Baothanhhoa.vn) - Qua công tác kiểm tra, kiểm soát, cơ quan chức năng cho biết tất cả sản phẩm được trưng bày tại Chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024 đều bảo đảm chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bảo đảm chất lượng hàng hóa tại Chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh

Qua công tác kiểm tra, kiểm soát, cơ quan chức năng cho biết tất cả sản phẩm được trưng bày tại Chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024 đều bảo đảm chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bảo đảm chất lượng hàng hóa tại Chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh

Lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra nhãn mác các sản phẩm OCOP.

Với quy mô hơn 100 gian hàng, Chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024 được bố trí thành các phân khu phù hợp với tính chất các hoạt động, gồm các gian hàng trưng bày, giới thiệu, bán các sản phẩm OCOP của tỉnh và các sản phẩm, hàng hóa khác sản xuất trong tỉnh phù hợp với tính chất của chợ; khu vực quảng bá, giới thiệu du lịch Thanh Hóa.

Bảo đảm chất lượng hàng hóa tại Chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh

Cán bộ Đội Quản lý thị trường số 2 Sầm Sơn kiểm tra sản phẩm nem chua Thiên Ân (Thiệu Hóa).

Cùng với đó, chất lượng hàng hóa tại Chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024 được Ban Tổ chức đặc biệt quan tâm bởi đây không chỉ là sự kiện nhằm kích thích tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP mà còn là “điểm nhấn” tạo niềm tin mua sắm cho người dân.

Bảo đảm chất lượng hàng hóa tại Chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh

Khách hàng tham quan, mua sắm sản phẩm bánh Bi - Đặc sản truyền thống làng Chiềng, xã Yên Ninh (Yên Định).

Ông Lê Hùng Sáu, chủ cơ sở kinh doanh Hoan Sáu (xã Vĩnh Tiến, Vĩnh Lộc) cho biết: Được Ban Tổ chức quan tâm, tạo điều kiện, cơ sở đang trưng bày và bán sản phẩm Bột sắn dây Hoan Sáu, là sản phẩm được công nhận OCOP 3 sao cấp tỉnh năm 2022. Để kiểm soát chất lượng bột sắn dây, cơ sở đã sản xuất theo hướng hữu cơ, thực hiện nghiêm quy định vệ sinh, an toàn thực phẩm. Về hình thức, sản phẩm được đóng hộp 1kg, dán tem truy xuất nguồn gốc rõ ràng.

Không riêng gì các sản phẩm của cơ sở kinh doanh Hoan Sáu, tất cả các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh đăng ký tham gia Chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024 đều cam kết về chất lượng hàng hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bảo đảm chất lượng hàng hóa tại Chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh

Khách hàng tham quan, tìm hiểu sản phẩm nước cốt nhàu NanoX của Công ty CP Công nghệ thực phẩm Nano (TP Thanh Hóa).

Bên cạnh đó, các sản phẩm đang được đầu tư xây dựng sản phẩm OCOP cũng đa dạng về chủng loại và được chủ thể chú trọng yếu tố chất lượng. Ông Phạm Thành Đạt, Giám đốc Công ty CP Công nghệ thực phẩm Nano (TP Thanh Hóa) cho biết: "Được tỉnh quan tâm hỗ trợ, công ty chúng tôi đưa sản phẩm nước cốt nhàu NanoX đến trưng bày tại Chợ OCOP năm nay. Đây là cơ hội để doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, liên doanh, liên kết, nhằm nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh".

Bảo đảm chất lượng hàng hóa tại Chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh

Các gian hàng tại khu ẩm thực được bố trí bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tại khu ẩm thực, nhìn chung các gian hàng đều chấp hành tốt các quy định về an toàn thực phẩm, như: công khai Giấy phép hoạt động và an toàn vệ sinh thực phẩm; thực phẩm bày bán được che chắn cẩn thận, tránh bụi bẩn; độ cao trưng bày thực phẩm cách xa với mặt đất; nhân viên chế biến trực tiếp được trang bị bảo hộ lao động.

Bảo đảm chất lượng hàng hóa tại Chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh

Cán bộ Đội Quản lý thị trường số 2, TP Sầm Sơn kiểm tra, kiểm soát hàng hóa tại Chợ OCOP.

Theo đại diện Đội Quản lý thị trường số 2, TP Sầm Sơn, trong những ngày diễn ra Chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh, lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các ngành có liên quan thường xuyên giám sát việc thực hiện các cam kết chất lượng hàng hóa của các doanh nghiệp, cơ sở tham gia trưng bày và bán sản phẩm. Qua kiểm soát tại các gian hàng, không phát hiện có hàng giả, hàng nhái, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Cùng với kiểm tra, các lực lượng tập trung nhắc nhở các chủ thể nghiêm túc chấp hành việc niêm yết giá, dán nhãn mác, thông tin sản phẩm trên bao bì và bảo quản sản phẩm trong thời gian trưng bày.

Hải Đăng


Hải Đăng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]