(Baothanhhoa.vn) - Ngày 16-2, cùng với cả nước, Thanh Hoá tổ chức lễ giao nhận quân, tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ. Để bảo đảm an toàn cho lễ giao nhận quân cũng như an toàn cho các tân binh, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh đã chỉ đạo hội đồng NVQS các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch ngay từ khâu sơ tuyển, khám tuyển sức khỏe đến giao lưu, liên hoan, tặng quà động viên công dân trước khi lên đường nhập ngũ.

Bảo đảm an toàn phòng, chống dịch cho ngày hội tòng quân

Ngày 16-2, cùng với cả nước, Thanh Hoá tổ chức lễ giao nhận quân, tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ. Để bảo đảm an toàn cho lễ giao nhận quân cũng như an toàn cho các tân binh, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh đã chỉ đạo hội đồng NVQS các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch ngay từ khâu sơ tuyển, khám tuyển sức khỏe đến giao lưu, liên hoan, tặng quà động viên công dân trước khi lên đường nhập ngũ.

Bảo đảm an toàn phòng, chống dịch cho ngày hội tòng quân

Lực lượng y tế huyện Vĩnh Lộc lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 116 công dân trung tuyển nghĩa vụ quân sự.

Theo đó, 100% thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự được xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR; các phương án bảo đảm an toàn phòng, chống dịch cho ngày hội tòng quân được chuẩn bị sẵn sàng.

Tại huyện Vĩnh Lộc được giao 116 chỉ tiêu nhập ngũ, trong đó có 105 chỉ tiêu nhập ngũ vào quân đội và 11 chỉ tiêu công dân thực hiện nghĩa vụ công an Nhân dân. Hiện toàn bộ số công dân này đã được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR và sẽ tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng test nhanh kháng nguyên cho 100% tân binh và lái xe chở tân binh tại thời điểm trước khi tổ chức lễ giao nhận quân.

Bảo đảm an toàn phòng, chống dịch cho ngày hội tòng quân

Thượng tá Nguyễn Văn Thắng, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện Vĩnh Lộc, thành viên Hội đồng NVQS huyện cho biết: Khác với mọi năm do diễn biến của dịch COVID-19 rất khó lường, năm nay lễ giao nhận quân được Hội đồng NVQS huyện lên kế hoạch tổ chức nhanh gọn, tinh giảm thành phần tham gia. Công tác phòng, chống dịch cũng được gấp rút triển khai như tổ chức phun khử khuẩn tại sân vận động huyện - nơi diễn ra lễ giao nhận quân, các vị trí để xe; chuẩn bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn, thiết bị đo thân nhiệt; giăng dây bảo đảm an toàn từng khu vực không để người dân tiếp cận khu vực giao nhận quân.

Đối với các thân nhân của tân binh, tuyên truyền cho các xã, thị trấn yêu cầu số lượng người tham gia đưa tiễn con em hạn chế mức thấp nhất bảo đảm cho lễ giao quân diễn ra đúng kế hoạch và an toàn tuyệt đối. Để bảo đảm an toàn cho ngày lễ giao nhận quân chúng tôi cũng liên tục kiểm tra, đôn đốc và nhắc nhở các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ và gia đình tuyệt đối chấp hành nghiêm mọi chỉ thị, chỉ đạo của chính quyền địa phương về công tác phòn,g chống dịch, không tổ chức liên hoan, tụ tập đông người trước ngày lên đường nhập ngũ.

Bảo đảm an toàn phòng, chống dịch cho ngày hội tòng quân

Gần 200 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của huyện Hậu Lộc được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Tại huyện Hậu Lộc, gần 200 thanh niên trúng tuyển NVQS đã được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Ban Chỉ huy quân sự huyện phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức 4 điểm xét nghiệm. Tại mỗi điểm xét nghiệm, bố trí khung giờ lấy mẫu xét nghiệm khác nhau cho từng xã, thị trấn. Các phương án bảo đảm an toàn phòng, chống dịch cho ngày hội tòng quân được chuẩn bị chu đáo.

Trung tá Thiều Anh Dũng, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Hậu Lộc cho biết: Để bảo đảm an toàn cho lễ giao nhận quân, Ban Chỉ huy Quân sự huyện phối hợp với các địa phương tuyên truyền để các tân binh hạn chế di chuyển, tiếp xúc và thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch. Trong ngày hội tòng quân, Ban Chỉ huy Quân sự huyện tham mưu xây dựng chương trình ngắn gọn trong 25 phút nhưng vẫn bảo đảm trang trọng. Khu vực tổ chức lễ giao nhận quân được khử khuẩn trước khi tổ chức.

Bảo đảm an toàn phòng, chống dịch cho ngày hội tòng quân

Năm 2022, tỉnh Thanh Hoá có gần 4.000 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Các thanh niên này lên đường nhập ngũ vào các đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng và các đơn vị thuộc Bộ Công an vào ngày 16-2. Các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đều đã được tiêm đủ liều cơ bản vắc xin phòng COVID-19, đủ thời gian ít nhất là 14 ngày trước khi giao quân. Trong ngày 14-2, tất cả các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của tỉnh Thanh Hoá đã được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR. Đồng thời, được giám sát phòng dịch chặt chẽ tại gia đình và khu dân cư. Trước khi tham gia ngày hội tòng quân, lên đường nhập ngũ, các thanh niên này sẽ tiếp tục được xét nghiệm tầm soát bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên.

Hiện nay, các địa phương đang đẩy mạnh tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch trong ngày lễ giao, nhận quân đến các tầng lớp Nhân dân. Trong tình hình dịch COVID-19 phức tạp, tỉnh Thanh Hoá sẽ tổ chức lễ giao, nhận quân nhanh gọn, bảo đảm trang trọng và an toàn.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]