Đó là thông tin được đưa ra tại Lễ Công bố Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm do Bộ Công Thương tổ chức tối ngày 21/7/2018 tại Hà Nội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

1.144.168 lượt người ký tên hưởng ứng Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm

Đó là thông tin được đưa ra tại Lễ Công bố Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm do Bộ Công Thương tổ chức tối ngày 21/7/2018 tại Hà Nội.

Khởi động từ tháng 12/2017, Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm được tổ chức trên quy mô toàn quốc, hướng tới các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phân phối hàng thực phẩm và người tiêu dùng. Hàng loạt các sự kiện bao gồm treo banner quảng bá Chương trình; treo băng rôn cổ vũ; đạp xe diễu hành cổ động cho Chương trình diễn ra ở nhiều tỉnh, thành phố lớn của cả nước như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Cần Thơ, Nghệ An, Bắc Ninh...

Các hoạt động tuyên truyền mang tính kết nối được ưu tiên đẩy mạnh như tổ chức tọa đàm “Đồng hành cùng doanh nghiệp, phát triển thương hiệu thực phẩm an toàn”; cử hàng ngàn lượt tình nguyện viên về các địa phương vận động tiểu thương tại các chợ, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thực phẩm, người tiêu dùng trên cả nước hưởng ứng Chương trình; phát tờ rơi tuyên truyền về an toàn thực phẩm, cũng như thu thập triệu chữ ký cam kết đồng hành cùng Chương trình.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh: “Với thông điệp “Hành động vì an toàn thực phẩm”, các hoạt động truyền thông lan tỏa được thực hiện rộng khắp từ Trung ương tới các địa phương, từ các cơ sở sản xuất, kinh doanh tới người tiêu dùng trên cả nước cùng tham gia ký tên hưởng ứng hành động vì an toàn thực phẩm”.

Ông Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch thường trực Hội nhà báo Việt Nam - nhận định, đây là chương trình truyền thông thành công, thu hút được sự đồng hành của đông đảo các cơ quan thông tấn báo chí - một trong những nguyên nhân quan trọng để tạo nên thành công của toàn bộ chương trình.“Từ đó, tạo ra một hình ảnh đẹp, chắp cánh cho hoạt động truyền thông triển khai đồng bộ, bay cao, vươn xa tới khắp các tỉnh, thành phố; đưa phong trào hành động vì an toàn thực phẩm lan tỏa rộng khắp tới hàng triệu người dân trên cả nước” - ông Hồ Quang Lợi nhấn mạnh thêm.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Bộ Công Thương, lãnh đạo các bộ, ngành trung ương và địa phương, đại diện các doanh nghiệp đã cùng bấm nút công bố con số 1.144.168 lượt người đã ký tên hưởng ứng Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm trong suốt 8 tháng qua - con số lớn, thể hiện sự quan tâm của cộng đồng với vấn đề an toàn thực phẩm. Ý nghĩa hơn, con số này sẽ tạo sự lan tỏa mạnh hơn nữa đến cộng đồng.

Thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động với mục tiêu tạo điều kiện, hỗ trợ tích cực nhất cho phát triển mạng lưới các cơ sở kinh doanh thực phẩm an toàn bền vững và hiệu quả, cho doanh nghiệp có cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối tiêu thụ, mở rộng thị trường, phát triển hệ thống phân phối hàng hóa trên thị trường cả nước.

Theo Baocongthuong



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]