(Baothanhhoa.vn) - Từ đầu tháng 7-2021 đến nay trên địa bàn TP Thanh Hóa đã liên tiếp xảy ra hàng loạt vụ đập vỡ kính ô tô để trộm cắp tài sản.

Bắt giữ đối tượng chuyên phá kính ô tô trộm cắp tài sản

Từ đầu tháng 7-2021 đến nay trên địa bàn TP Thanh Hóa đã liên tiếp xảy ra hàng loạt vụ đập vỡ kính ô tô để trộm cắp tài sản.

Bắt giữ đối tượng chuyên phá kính ô tô trộm cắp tài sản

Lợi dụng khoảng thời gian vào buổi trưa và ban đêm (từ 0 giờ đến 4 giờ sáng) vắng người qua lại, đối tượng đến các khu vực có xe ô tô của các gia đình đậu đỗ trên vỉa hè, trước cửa nhà hoặc tại các vị trí bị che khuất tầm quan sát, sau đó sử dụng tuốc nơ vít để cạy, phá cửa kính lục soát, trộm cắp tài sản có giá trị để trên xe ô tô như: tiền mặt, đồng hồ, camera hành trình, thẻ ATM và các thiết bị có giá trị khác... gây tâm lý hoang mang, lo lắng trong nhân dân.

Trước tình hình đó, Công an TP Thanh Hóa đã nhanh chóng lập án để điều tra, xác minh làm rõ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và qua trích xuất các camera giám sát của các hộ dân, Công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Ngọc Hiếu, sinh năm 2003 ở Khu 3, thị trấn Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa là thủ phạm đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp nói trên.

Tại cơ quan công an, đối tượng Nguyễn Ngọc Hiếu khai nhận: do nghiện chơi game nên từ đầu tháng 7-2021 đến khi bị bắt, Hiếu đã liên tiếp gây ra 8 vụ đập phá kính ô tô trộm cắp tài sản ở các phường Đông Sơn, Lam Sơn, Quảng Hưng, Quảng Thành, TP Thanh Hóa và một số vụ ở thị trấn Thường Xuân.

Việc Công an TP Thanh Hóa nhanh chóng điều tra, làm rõ và bắt giữ đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm cắp nói trên đã góp phần giữ vững sự ổn định về ANTT, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân khen ngợi.

Qua vụ việc này, lực lượng công an cũng khuyến cáo người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác, tự bảo vệ tài sản của mình, không để tài sản có giá trị trên xe ô tô và nên gửi xe ô tô vào những nơi có người bảo vệ trông coi.

Hà Phương


Hà Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]