(Baothanhhoa.vn) - Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung cấp năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 24-6 đến ngày 27-6-2019. Tại Thanh Hóa thành lập cụm thi số 28 do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa chủ trì phối hợp với 5 đơn vị gồm: Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học Dược Hà Nội, Đại học Hoa Lư Ninh Bình và Cao đẳng Sư phạm Nghệ An. Cụm thi có 70 điểm thi tại các trường THPT của 27 huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh với hơn 35 nghìn thí sinh và khoảng 5.200 cán bộ, giáo viên tham gia phục vụ thi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bảo đảm cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung cấp năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 24-6 đến ngày 27-6-2019. Tại Thanh Hóa thành lập cụm thi số 28 do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa chủ trì phối hợp với 5 đơn vị gồm: Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học Dược Hà Nội, Đại học Hoa Lư Ninh Bình và Cao đẳng Sư phạm Nghệ An. Cụm thi có 70 điểm thi tại các trường THPT của 27 huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh với hơn 35 nghìn thí sinh và khoảng 5.200 cán bộ, giáo viên tham gia phục vụ thi.

Bảo đảm cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

Công an tỉnh triển khai phương án đảm bảo ANTT kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Với mục tiêu đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi THPT quốc gia, ngay từ cuối tháng 5-2019, Giám đốc Công an tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 161/KH-CAT-PA03 chỉ đạo và phân công trách nhiệm cho các phòng nghiệp vụ và công an các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh chủ động khảo sát, phối hợp xây dựng, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các phương án, kế hoạch tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), giữ gìn trật tự an toàn giao thông (ATGT), trật tự công cộng (TTCC), phòng chống cháy nổ... đảm bảo an toàn tuyệt đối việc bảo quản, in sao, vận chuyển, giao nhận đề thi, bài thi, các hội đồng coi thi, điểm thi, chấm thi; chủ động ngăn chặn các hoạt động gây rối, phá hoại kỳ thi và các hoạt động liên quan đến kỳ thi; ngăn chặn và xử lý kịp thời những trường hợp thi hộ, thi thuê... Mặt khác, Công an tỉnh đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nội quy, quy chế thi cho các tầng lớp nhân dân, nhất là phụ huynh, học sinh, cán bộ, giáo viên và cán bộ, chiến sĩ công an làm nhiệm vụ bảo vệ thi hiểu rõ mục đích ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác đảm bảo ANTT trong kỳ thi; kiên quyết không để xảy ra các sự cố làm ảnh hưởng đến kỳ thi như: Ném bài, giật bài thi, gây mất TTCC, trộm cắp, cướp giật...

Theo đó, trước và trong các ngày diễn ra thi, các lực lượng công an trong tỉnh sẽ huy động lực lượng, phương tiện tăng cường xuống cơ sở, phối hợp với ban chỉ đạo thi các cấp và các lực lượng tại chỗ triển khai các biện pháp nắm tình hình, khảo sát địa bàn, lập phương án bảo vệ tại các điểm thi, cụm thi cũng như những khu vực tập trung đông thí sinh và người nhà của thí sinh về dự thi như bến xe, nhà trọ, nhà nghỉ, khách sạn... nhằm phát hiện và đấu tranh, ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật, không để các đối tượng hình sự, ma túy có điều kiện phạm tội, đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng, tài sản của cán bộ, giáo viên coi thi và thí sinh, người nhà thí sinh.

Bên cạnh đó, các lực lượng công an trong tỉnh đã chủ động triển khai các phương án phân luồng, phân tuyến, đảm bảo trật tự ATGT, TTCC, phòng chống cháy nổ, không để xảy ra ùn tắc, tai nạn giao thông và các sự cố khác làm ảnh hưởng đến việc đi lại của các thí sinh. Công an các địa phương cũng phối hợp với ban chỉ đạo thi, các hội đồng coi thi, điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh tiến hành khảo sát, kiểm tra đánh giá điều kiện đảm bảo an toàn, ANTT, trật tự ATGT của các điểm thi, từ khu vực thi đến nơi bảo quản đề thi, bài thi, quá trình vận chuyển đề thi, bài thi... rà soát, phát hiện những người không đủ điều kiện theo quy định của quy chế, đề xuất đưa ra khỏi danh sách của hội đồng coi và chấm thi. Đồng thời quán triệt cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ bảo vệ thi, thực hiện nghiêm túc yêu cầu công tác bảo vệ, quy chế và các văn bản hướng dẫn liên quan đến kỳ thi, góp phần đảm bảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019 trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Thượng tá Mỵ Duy Xuân, Phó trưởng Công an TP Thanh Hóa cho biết: Thực hiện chỉ đạo của giám đốc, Công an TP Thanh Hóa đã xây dựng phương án huy động hơn 200 cán bộ, chiến sĩ trực tiếp tăng cường xuống cơ sở và các địa bàn tổ chức các điểm thi để phối hợp với các lực lượng chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, phòng giáo dục và đào tạo thành phố và ban chỉ đạo các điểm thi triển khai các phương án đảm bảo ANTT. Trong đó, Công an TP Thanh Hóa đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ và công an các phường, xã tăng cường bám tuyến, bám địa bàn, tập trung triển khai lực lượng làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh xử lý tội phạm, nhất là các loại tội phạm trộm cắp, cướp giật, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cố ý gây thương tích, kiên quyết không để xảy ra mất TTCC; triển khai các phương án phân luồng, phân tuyến, đảm bảo tốt trật tự ATGT, TTCC, không để xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông làm ảnh hưởng đến việc đi lại của các thí sinh.

Tại Bá Thước, lực lượng công an huyện đã xây dựng kế hoạch, tổ chức quán triệt và phân công trách nhiệm cụ thể đến từng cán bộ, chiến sĩ tham gia làm nhiệm vụ bảo vệ thi. Đồng thời, khẩn trương triển khai lực lượng xuống cơ sở, phối hợp với công an xã, thị trấn nắm tình hình, khảo sát địa bàn, nhất là ở các điểm giáp ranh để lập phương án đảm bảo ANTT dịp trước và trong các ngày diễn ra kỳ thi; tổ chức cắm chốt và tuần tra, kiểm tra hành chính và tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật cũng như nội quy, quy chế thi.

Đến thời điểm này, mọi phương án đảm bảo ANTT, giữ gìn trật tự ATGT, TTCC, phòng chống cháy nổ bảo vệ cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 trên địa bàn tỉnh đã được các đơn vị công an trong tỉnh triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, sẵn sàng cho thí sinh bước vào kỳ thi với những điều kiện thuận lợi nhất.

Bài và ảnh: Mai Hà (Công an tỉnh)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]