(Baothanhhoa.vn) - Tính đến 12h ngày 16-5, hệ thống giám sát tại Thanh Hóa đã ghi nhận 67 trường hợp F1 và các trường hợp liên quan đến thông báo khẩn của Bộ Y tế (trong đó 4 trường hợp đang ở tỉnh ngoài). Các trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, cách ly triệt để.

1.989 trường hợp F2 của bệnh nhân 3091 đã được giải phóng, tự theo dõi sức khỏe

Tính đến 12h ngày 16-5, hệ thống giám sát tại Thanh Hóa đã ghi nhận 67 trường hợp F1 và các trường hợp liên quan đến thông báo khẩn của Bộ Y tế (trong đó 4 trường hợp đang ở tỉnh ngoài). Các trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, cách ly triệt để.

1.989 trường hợp F2 của bệnh nhân 3091 đã được giải phóng, tự theo dõi sức khỏe

Liên quan đến chùm ca bệnh Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, hệ thống giám sát ghi nhận 80 trường hợp liên quan đã, được giám sát cách ly lấy mẫu.

Liên quan đến chùm ca bệnh Bệnh viện K Tân Triều, hệ thống giám sát ghi nhận 1.985 trường hợp liên quan, đã được giám sát cách ly lấy mẫu (trong đó 26 trường hợp được xác nhận là F1).

Liên quan đến trường hợp bệnh nhân 3091 ở phường Đông Vệ, TP Thanh Hoá, đã được chuyển ra Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh điều trị, có kết quả xét nghiệm 3 lần (ngày 7-5, 10-5 và 15-5) vẫn dương tính với SARS-CoV-2; hiện đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh. Tính đến 14h00 ngày 15-5 đã truy vết 158 trường hợp F1 (5 trường hợp không có mặt tại địa phương), cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 (riêng vợ và 2 con của bệnh nhân 3091 đã 4 lần lấy mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2). Có 1.989 trường hợp F2 sau 14 ngày giám sát y tế, theo dõi sức khỏe và cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho kết quả âm tính đã được giải phóng, trở lại đi làm bình thường.

1.989 trường hợp F2 của bệnh nhân 3091 đã được giải phóng, tự theo dõi sức khỏe

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các cấp đang tăng cường hoạt động Tổ giám sát cộng đồng, đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng, phát hiện sớm các trường hợp mắc, nghi mắc, F1, F2, các trường hợp trở về từ các ổ dịch đang hoạt động tại Việt Nam, các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn tổ chức cách ly triệt để. Giám sát và tuyên truyền người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Tiếp tục duy trì và thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại các địa phương; giám sát y tế, theo dõi sức khỏe các trường hợp hoàn thành cách ly tập trung về địa phương theo quy định.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]