(Baothanhhoa.vn) - Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, tuổi trẻ Thanh Hóa đã và đang phát huy hiệu quả vai trò xung kích, tình nguyện, tích cực tham gia đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên, qua đó tạo được sự chuyển biến và sức lan tỏa mạnh mẽ.

Xung kích, tình nguyện vì cộng đồng

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, tuổi trẻ Thanh Hóa đã và đang phát huy hiệu quả vai trò xung kích, tình nguyện, tích cực tham gia đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên, qua đó tạo được sự chuyển biến và sức lan tỏa mạnh mẽ.

Xung kích, tình nguyện vì cộng đồngĐoàn thanh niên xã Nam Giang (Thọ Xuân) khánh thành công trình khu vui chơi cho thiếu nhi.

Bám sát hoạt động năm 2024 với chủ đề “Năm thanh niên tình nguyện”, ngay từ đầu năm các cơ sở đoàn huyện Thọ Xuân đã triển khai thực hiện các phong trào đoàn với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực. Trong Tháng Thanh niên, các phong trào “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” gắn với nhiều hoạt động chung tay bảo vệ môi trường như thu gom rác thải, chăm sóc cây xanh, bóc, xóa quảng cáo bẩn... được triển khai rộng khắp thu hút hơn 8.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia. Các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa; uống nước, nhớ nguồn; tương thân, tương ái cũng được các cấp bộ đoàn quan tâm, đẩy mạnh. Trong quý I/2024, Huyện đoàn đã tổ chức chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 100 thương, bệnh binh xã Thuận Minh; tổ chức 18 chương trình rửa xe gây quỹ tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tặng 855 suất quà cho các “Em nuôi của Đoàn” với tổng trị giá 280 triệu đồng...

Trao đổi với chúng tôi, Phó Bí thư Huyện đoàn Thọ Xuân Lê Trọng Quý cho biết: “Các hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ Thọ Xuân đã tạo dấu ấn đẹp, góp phần để mỗi bạn trẻ thấy rõ hơn vai trò, trách nhiệm của mình trong việc chung tay cùng cả nước hướng về người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn với phương châm không để ai bị bỏ lại phía sau. Đồng thời, đóng góp chung vào công cuộc giảm nghèo và bảo đảm an sinh xã hội của địa phương và tỉnh”.

Theo báo cáo của Tỉnh đoàn, thực hiện phong trào tuổi trẻ xung kích tình nguyện vì cộng đồng gắn với phương châm “Mỗi cơ sở đoàn có ít nhất một hoạt động cụ thể, mỗi đoàn viên, thanh niên có ít nhất một hành động cụ thể”, quý I/2024 các cấp bộ đoàn toàn tỉnh đã đăng ký trên 10.250 công trình, phần việc thanh niên triển khai thực hiện trong Tháng Thanh niên và chiến dịch hè tình nguyện. Trong đó, riêng Tháng Thanh niên các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh đã tổ chức phát động Tết trồng cây và trồng mới 150.500 cây xanh; tổ chức trao tặng 16.600 suất quà với tổng kinh phí trên 5,3 tỷ đồng.

Cùng với đó, các hoạt động tư vấn, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cũng được quan tâm chú trọng. Công tác chăm sóc, giáo dục thanh, thiếu niên, nhi đồng tiếp tục đạt được những kết quả khích lệ. Các đơn vị đã tập trung tổ chức tọa đàm nhân ngày học sinh, sinh viên; tuyên dương, gặp mặt thiếu nhi tiêu biểu, tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập, trong đó nổi bật đã trao 100 suất học bổng “Gieo mầm yêu thương” với tổng giá trị 100 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó tại Yên Định và Thường Xuân. Tổ chức vận động cán bộ, đoàn viên, thanh niên quyên góp, xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ”, ngôi nhà hạnh phúc cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn năm 2024, trong đó đáng chú ý là đã khánh thành, bàn giao “Ngôi nhà hạnh phúc” cho gia đình em Quách Thành Tâm ở thôn Nội Thành, xã Thạch Lâm (Thạch Thành) với kinh phí tài trợ từ Trung tâm Thông tin nguồn lực tình nguyện quốc gia Trung ương Đoàn, Công ty CP Đầu tư và Phát triển dịch vụ CitiGym, mức 80.000.000 đồng/nhà.

Để chương trình tình nguyện vì cộng đồng tiếp tục có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút được sự quan tâm của nhiều cá nhân, đơn vị, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phùng Tố Linh cho biết: “Tỉnh đoàn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, huy động các nguồn lực xã hội, sự tham gia tích cực của các cấp bộ đoàn, các câu lạc bộ tình nguyện; đồng thời, đẩy mạnh thực hiện các phong trào, cuộc vận động gắn với thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, thanh niên”...

Bài và ảnh: Lưu Kiệt



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]