(Baothanhhoa.vn) - Năm 2023, huyện Vĩnh Lộc triển khai, thực hiện 34 dự án, trong đó có 7 dự án trọng điểm với diện tích đất phải thu hồi giải phóng mặt bằng (GPMB) là 2.137 ha. Để đảm bảo cho các dự án hoàn thành, đưa vào sử dụng như thời gian, kế hoạch đặt ra, ngoài nỗ lực sớm có mặt bằng sạch, huyện còn thường xuyên kiểm tra, đôn đốc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho đơn vị thi công.

Vĩnh Lộc đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án trọng điểm

Năm 2023, huyện Vĩnh Lộc triển khai, thực hiện 34 dự án, trong đó có 7 dự án trọng điểm với diện tích đất phải thu hồi giải phóng mặt bằng (GPMB) là 2.137 ha. Để đảm bảo cho các dự án hoàn thành, đưa vào sử dụng như thời gian, kế hoạch đặt ra, ngoài nỗ lực sớm có mặt bằng sạch, huyện còn thường xuyên kiểm tra, đôn đốc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho đơn vị thi công.

Vĩnh Lộc đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án trọng điểm

Thi công nhà lớp học 2 tầng, 10 phòng học Trường THPT Tống Duy Tân.

Dự án đường trung tâm đô thị Bồng, huyện Vĩnh Lộc nối đường tỉnh 516B với Quốc lộ 217 đi huyện Hà Trung có chiều dài hơn 6,3km, tổng mức đầu tư khoảng 200 tỷ đồng. Dự án đi qua 3 xã Vĩnh Hùng, Minh Tân và Vĩnh Thịnh với diện tích đất phải thu hồi khoảng 19,05 ha và có 340 hộ bị ảnh hưởng. Để bảo đảm công trình hoàn thành đưa vào sử dụng trong quý I-2025 như kế hoạch, ngay sau khi dự án khởi công (tháng 3-2023), huyện đã tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện. Đến nay, công tác GPMB ở 2 địa phương là Minh Tân và Vĩnh Hùng đã cơ bản hoàn thành. Riêng xã Vĩnh Thịnh vì có đất thu hồi chủ yếu là đất ở nên công tác GPMB hiện đang ở các bước hoàn thiện thủ tục, hồ sơ, dự kiến đến hết tháng 7-2023 sẽ tiến hành chi trả bồi thường.

Đại diện liên danh đơn vị thi công dự án, ông Nguyễn Đăng Tạo, Giám đốc Công ty TNHH Xây lắp điện và Xây dựng thủy lợi Thăng Bình, cho biết: Giữa tháng 7 huyện sẽ bàn giao mặt bằng cho các nhà thầu. Khi có mặt bằng sạch, đơn vị sẽ tập trung nhân lực, máy móc, phương tiện để thi công, phấn đấu công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng đảm bảo chất lượng cũng như thời gian quy định.

Đến thời điểm này, dự án xây dựng nhà lớp học Trường THPT Tống Duy Tân quy mô 2 tầng, 10 phòng học (khởi công ngày 16-1-2023 ) đang được đơn vị thi công tập trung đẩy nhanh tiến độ. Ông Trịnh Tất Mạnh, Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Mạnh - đơn vị thi công công trình này cho biết: Thi công công trình theo hình thức hợp đồng trọn gói nên ngoài khó khăn chung do giá nguyên vật liệu xây dựng tăng cao, việc thi công trong trường học nên không gian thi công rất chật hẹp. Tuy nhiên, đơn vị đã có nhiều nỗ lực, cố gắng để đảm bảo tiến độ thi công theo yêu cầu của huyện. Hiện tại, công trình đã hoàn thành việc xây thô, đang trong giai đoạn hoàn thiện phần trát và lát nền, ước khối lượng công việc đạt 80%. Với tiến độ này, ông Mạnh cho biết đến hết tháng 8-2023 công trình sẽ hoàn thành, bàn giao cho chủ đầu tư, xong trước 1 tháng so với hợp đồng đã ký với huyện.

Ngoài 2 dự án trên, nhiều dự án khác của huyện như dự án xây dựng trạm bơm tưới xã Vĩnh Hùng, dự án bó lát đá vỉa hè 2 bên Quốc lộ 217 đoạn qua xã Minh Tân và xã Vĩnh Thịnh... đang được các đơn vị thi công tập trung đẩy nhanh tiến độ.

Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng huyện Vĩnh Lộc Trịnh Tuấn Vũ, cho biết: Năm 2023 huyện Vĩnh Lộc có 34 dự án đầu tư công đang được triển khai, thực hiện. Ngoài phối kết hợp với chính quyền địa phương tích cực tuyên truyền, vận động để người dân có đất bị ảnh hưởng bởi dự án sớm bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công, ban thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ. Đến ngày 30-6 nhiều dự án có tiến độ thực hiện đạt trên 80%, thậm chí trên 90% khối lượng công việc. Những dự án còn lại đang được các đơn vị thi công tập trung nhân lực, máy móc, phương tiện, nên nhìn chung đảm bảo về tiến độ. Có nhiều dự án khả năng hoàn thành sớm hơn so với thời gian quy định. Tuy nhiên, theo ông Vũ, khó khăn nhất hiện nay của các đơn vị thi công, nhất là những đơn vị ký hợp đồng trọn gói đó là giá nguyên vật liệu xây dựng tăng cao, đội giá thành công trình lên rất nhiều so với hợp đồng đã ký nên gây khó khăn cho doanh nghiệp và ảnh hưởng đến tiến độ.

Bài và ảnh: Minh Lý



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]