(Baothanhhoa.vn) - Cùng với việc nỗ lực học tập, tu dưỡng bản thân, nhiều năm qua, sinh viên (SV) Trường Đại học (ĐH) Hồng Đức luôn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, chung sức vì cuộc sống cộng đồng. Đây là việc làm thiết thực, khẳng định vai trò xung kích của tuổi trẻ và cũng là môi trường để SV rèn luyện, phấn đấu, cống hiến và trưởng thành.

Tuổi trẻ Trường Đại học Hồng Đức xung kích, nghĩa tình, trách nhiệm

Cùng với việc nỗ lực học tập, tu dưỡng bản thân, nhiều năm qua, sinh viên (SV) Trường Đại học (ĐH) Hồng Đức luôn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, chung sức vì cuộc sống cộng đồng. Đây là việc làm thiết thực, khẳng định vai trò xung kích của tuổi trẻ và cũng là môi trường để SV rèn luyện, phấn đấu, cống hiến và trưởng thành.

Tuổi trẻ Trường Đại học Hồng Đức xung kích, nghĩa tình, trách nhiệmĐoàn viên SV Trường ĐH Hồng Đức tham gia hoạt động tình nguyện tại xã Thành Sơn (Bá Thước).

Song hành với quá trình phát triển, trưởng thành và lớn mạnh của nhà trường, Đoàn thanh niên, Hội SV Trường ĐH Hồng Đức luôn giữ vững ngọn cờ tiên phong trong mọi hoạt động cả về công tác chuyên môn và phong trào thanh niên. Các phong trào hành động như: phong trào “SV 5 tốt”; phong trào tuổi trẻ sáng tạo; phong trào tuổi trẻ xung kích bảo vệ an ninh Tổ quốc, phong trào thanh niên tình nguyện... được thực hiện thường xuyên và đạt nhiều kết quả tích cực. Theo Bí thư Đoàn Trường ĐH Hồng Đức Trương Ngọc Bình, hằng năm, trên cơ sở lịch học tập, Đoàn thanh niên, Hội SV nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động từ thiện nhân đạo, chung sức vì cuộc sống cộng đồng. Trong đó, công tác SV tình nguyện được tổ chức trong dịp hè; công tác đền ơn, đáp nghĩa và các hoạt động từ thiện nhân đạo khác... được tổ chức thường xuyên trong năm học.

Cũng theo Bí thư Đoàn Trường ĐH Hồng Đức, trong hoạt động tình nguyện tại chỗ, Đoàn thanh niên, Hội SV nhà trường tập trung vào hai chương trình đó là: Tình nguyện thi đua học tập, rèn luyện, giúp đỡ nhau và tình nguyện lao động xây dựng cảnh quan, môi trường học đường xanh - sạch - đẹp. Trong những năm học gần đây, Tổng đội SV tình nguyện với hơn gần 200 hội viên và 12 đội hình thuộc các liên chi hội, chi hội thường xuyên kiểm tra, quản lý nền nếp học tập, sẵn sàng xung kích trên các mặt trận văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và các phong trào SV của nhà trường cũng như phong trào SV của tỉnh.

Đối với chiến dịch SV tình nguyện hè, từ nhiều năm qua hoạt động này đã được Đoàn trường triển khai sâu rộng, thu hút đông đảo đoàn viên SV tham gia. Điển hình như trong dịp hè năm 2023, Đoàn thanh niên, Hội SV Trường ĐH Hồng Đức đã thành lập 9 đoàn tình nguyện, với tổng số hơn 450 đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động “Tuổi trẻ chung tay XDNTM” tại các huyện miền núi của tỉnh. Trong đó tập trung vào các hoạt động như: tu sửa và làm mới đường giao thông theo chuẩn NTM; xây dựng khu vui chơi cho thanh, thiếu nhi địa phương; thăm hỏi và tặng quà các gia đình thương binh liệt sĩ; tặng quà học sinh nghèo vượt khó học giỏi...

Ví như đội tình nguyện tại xã Lương Nội (Bá Thước) của Liên chi đoàn Khoa Giáo dục tiểu học đã ủng hộ, quyên góp được 8 triệu đồng và xây dựng đường bê tông dài 100m, hoàn thành hơn 60m2 bê tông sân nhà văn hóa Thôn Chông cho bà con địa phương; tham gia hỗ trợ Công an xã hướng dẫn cài đặt định danh điện tử VneID. Đội hình tình nguyện tại xã Phú Lệ (Quan Hóa) đã ủng hộ, quyên góp được 10 triệu đồng và hơn 200 ngày công hoàn thành 200m đường bê tông đoạn đường dốc, tặng 10 suất quà trị giá 3 triệu đồng cho các gia đình chính sách, dọn dẹp vệ sinh và tham gia thắp nến tri ân tại Di tích lịch sử Hang Co Phường. Đội hình tình nguyện tại xã Ban Công (Bá Thước) của Liên chi đoàn Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh đã ủng hộ, quyên góp được 8 triệu đồng và 200 ngày công hoàn thành 200m bê tông đoạn đường vào nhà văn hóa thôn Sát, xã Ban Công...

SV Lê Thị Nhung, lớp K25A, Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh, Trường ĐH Hồng Đức cho biết: “Hiện nay, ngày càng có nhiều hoạt động tình nguyện được phát động và diễn ra mạnh mẽ trên mọi địa điểm, mọi lĩnh vực trong toàn trường cũng như tại Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh. Điều mà em cũng như mỗi SV nhận được khi tham gia các hoạt động tình nguyện đó là sự trưởng thành cùng nhiều kỹ năng học được như: kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng sắp xếp thời gian, kỹ năng trò chuyện trước đám đông, xử lý tình huống... Từ ý nghĩa này nếu mỗi đoàn viên SV tham gia nhiều hơn, đông đảo hơn chắc chắn sẽ tạo nên một xã hội ngập tràn tình yêu thương, đất nước ngày càng phồn vinh, thịnh vượng”.

Được biết, cùng với những hoạt động trên, Hội SV còn phối hợp với Đoàn thanh niên Trường ĐH Hồng Đức tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa khác như: Ngày thứ Bảy tình nguyện hiến máu nhân đạo, Ngày Chủ nhật đỏ, thu hút hàng nghìn SV tham gia. Hoạt động tình nguyện dạy học cho Làng trẻ em SOS được Đoàn trường phối hợp với Ban Giám đốc Làng trẻ em SOS Thanh Hóa duy trì hiệu quả... Những việc làm cụ thể và thiết thực ấy đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với cộng đồng. Đó cũng là tiền đề, là môi trường để tuổi trẻ Trường ĐH Hồng Đức thể hiện vai trò xung kích, sáng tạo, nghĩa tình và trách nhiệm đối với cộng đồng và xã hội trong chiến dịch hè tình nguyện năm 2024 này và những năm tiếp theo.

Bài và ảnh: Phong Sắc



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]