(Baothanhhoa.vn) - Hiện nay, trên địa bàn xã Ngọc Lĩnh (thị xã Nghi Sơn) đã có trên 300 hộ dân tự nguyện hiến đất, mở rộng đường giao thông, chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao tại địa phương.

Trên 300 hộ dân xã Ngọc Lĩnh tự nguyện hiến đất, mở rộng đường giao thông

Hiện nay, trên địa bàn xã Ngọc Lĩnh (thị xã Nghi Sơn) đã có trên 300 hộ dân tự nguyện hiến đất, mở rộng đường giao thông, chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao tại địa phương.

Trên 300 hộ dân xã Ngọc Lĩnh tự nguyện hiến đất, mở rộng đường giao thông

Tuyến đường ở thôn 15, xã Ngọc Lĩnh được nâng cấp, mở rộng từ 3m lên 7m nhờ Nhân dân trong thôn hiến đất.

Dù kinh tế gia đình vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng bà Lưu Thị Nhung, 77 tuổi, ở thôn 15, xã Ngọc Lĩnh đã tiên phong hiến 400m2 đất để cùng với Nhân dân trong thôn mở rộng đường giao thông. Bà chia sẻ: “Việc mở rộng đường là rất cần thiết, mang lại nhiều lợi ích cho dân. Vì vậy, dù diện tích đất hiến lớn, giá trị cao, nhưng để cho con cháu được thụ hưởng sau này, tôi đã đồng ý hiến đất để xã và thôn mở rộng đường”.

Nhờ được người dân đồng thuận hiến đất, đến nay tuyến đường dài 2km ở giữa thôn 15, xã Ngọc Lĩnh đã hoàn thành việc nâng cấp, mở rộng giai đoạn 1 với chiều dài 800m, mặt đường được mở rộng từ 3m lên 7m. Đối với 1.200m còn lại của tuyến đường sẽ được triển khai thi công giai đoạn 2 trong tháng 4/2024. Con đường khi hoàn thiện nâng cấp, mở rộng, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, giao thương phát triển kinh tế của người dân.

Ông Lê Sỹ Thuận, bí thư chi bộ thôn 15, xã Ngọc Lĩnh cho biết: "Kinh nghiệm được thôn rút ra trong việc tuyên truyền, hiến đất, mở rộng đường đó là Nhân dân phải biết, hiểu, đồng thuận. Bên cạnh đó, cán bộ, đảng viên, các đoàn thể chính trị phải làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, giải thích, đối thoại để Nhân dân thấu hiểu và ủng hộ".

Trên 300 hộ dân xã Ngọc Lĩnh tự nguyện hiến đất, mở rộng đường giao thông

Nhiều hộ gia đình ở thôn 8, xã Ngọc Lĩnh đã phá dỡ tường rào, cổng nhà để mở rộng đường.

Qua thống kê, hiện nay trên địa bàn xã Ngọc Lĩnh đã có trên 300 hộ dân tự nguyện tham gia hiến đất, mở rộng đường với trên 10.000m2 đất. Trong đó, thôn 15 có 50 hộ gia đình hiến đất, phá dỡ 25 cổng ngõ, 1.200m tường rào. Thôn 8, thôn 9, thôn 10 có 240 hộ đã viết đơn tự nguyện hiến đất và công trình trên đất gồm 180 cổng nhà, 40 nhà tạm, 3.500m tường rào để mở rộng tuyến đường 512 (nay gọi là đường Dương Tam Kha) đi phường Hải Ninh. Tuyến đường liên xóm tại thôn 8 có 21 hộ tham gia hiến đất, phá dỡ 300m tường rào, 1 nhà tạm.

Trên 300 hộ dân xã Ngọc Lĩnh tự nguyện hiến đất, mở rộng đường giao thông

Người dân thôn 10, xã Ngọc Lĩnh viết đơn tự nguyện hiến đất và công trình trên đất.

Đồng chí Lê Văn Liêm, Bí thư Đảng ủy xã Ngọc Lĩnh cho biết: "Đến nay, phong trào hiến đất, mở rộng đường trên địa bàn xã đã đạt được nhiều kết quả, được Nhân dân đồng tình, ủng hộ. Đảng ủy xã xác định đây là một trong những nhiệm vụ nhằm cụ thể hóa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong thời gian tới xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao trên địa bàn, từ đó nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân".

Phong trào hiến đất, làm đường giao thông nông thôn ở xã Ngọc Lĩnh đã mang lại hiệu quả thiết thực, bởi chính những con đường mới sẽ giúp cho việc giao thương của người dân được thuận lợi hơn, tạo điều kiện cho phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân, đồng thời góp phần xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong thời gian tới.

Sỹ Thành (CTV)


Sỹ Thành (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]