(Baothanhhoa.vn) - Với tinh thần, trách nhiệm cao trước cử tri và Nhân dân, TP Sầm Sơn đã tập trung nỗ lực, thực hiện quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp, khắc phục những tồn tại, hạn chế được chỉ ra tại các nghị quyết của HĐND tỉnh về hoạt động chất vấn, kết luận của Thường trực HĐND tỉnh sau giám sát chuyên đề từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026 đến nay.

TP Sầm Sơn nỗ lực thực hiện các nghị quyết, kết luận của HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh

Với tinh thần, trách nhiệm cao trước cử tri và Nhân dân, TP Sầm Sơn đã tập trung nỗ lực, thực hiện quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp, khắc phục những tồn tại, hạn chế được chỉ ra tại các nghị quyết của HĐND tỉnh về hoạt động chất vấn, kết luận của Thường trực HĐND tỉnh sau giám sát chuyên đề từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026 đến nay.

TP Sầm Sơn nỗ lực thực hiện các nghị quyết, kết luận của HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnhĐược quan tâm tạo điều kiện, chủ đầu tư đã đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu biệt thự Hùng Sơn - Nam Sầm Sơn (Khu đô thị biển Vlasta Sầm Sơn).

Theo 3 nghị quyết của HĐND tỉnh về hoạt động chất vấn, 2 kết luận của Thường trực HĐND tỉnh sau giám sát chuyên đề, TP Sầm Sơn có liên quan đến 16 kiến nghị. Trong đó, Nghị quyết số 211/NQ-HĐND ngày 10/12/2021 có 2 kiến nghị; Nghị quyết số 294/NQ-HĐND ngày 13/7/2022 có 2 kiến nghị; Nghị quyết số 360/NQ-HĐND ngày 11/12/2022 có 5 kiến nghị; Kết luận số 1207/KL-HĐND ngày 7/12/2021 có 1 kiến nghị và 6 kiến nghị theo Kết luận số 366a/KL-HĐND ngày 7/7/2022. Tính đến cuối tháng 10/2023, TP Sầm Sơn đã hoàn thành thực hiện 5 kiến nghị và đang tập trung cao nỗ lực thực hiện các kiến nghị còn lại. Trong bối cảnh nội dung các kiến nghị rộng, việc triển khai thực hiện gặp nhiều khó khăn do cả chủ quan và khách quan, kết quả trên được đánh giá là vượt trội so với nhiều địa phương trong tỉnh.

Ví như, trong thực hiện kiến nghị “Rà soát kịp thời đề xuất đơn giản hóa, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính. Thực hiện đúng các quy định công khai thủ tục hành chính, tiếp nhận hồ sơ, hẹn và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Thực hiện nghiêm quy định về việc xin lỗi khi để xảy ra chậm trễ trong giải quyết thủ tục hành chính”, theo Kết luận số 366a/KL-HĐND ngày 7/7/2022 của Thường trực HĐND tỉnh là một điển hình. Thực hiện kiến nghị này, UBND thành phố đã ban hành quyết định cắt giảm tối thiểu 30% thời gian giải quyết thủ tục hành chính thực hiện tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Thường xuyên có văn bản chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố và UBND các xã, phường thực hiện đúng các quy định công khai thủ tục hành chính, tiếp nhận hồ sơ, hẹn và trả kết quả giải quyết theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, thực hiện nghiêm quy định về việc xin lỗi khi để xảy ra chậm trễ trong giải quyết thủ tục hành chính. Đồng thời tiến hành kiểm tra công tác cải cách hành chính tại 9 đơn vị xã, phường; 4 đơn vị phòng, ban. Qua kiểm tra, đã kịp thời khắc phục những thiếu sót, tồn tại... Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến một phần và toàn trình được xử lý qua Cổng dịch vụ công và hệ thống một cửa được giải quyết đúng và trước hạn hằng năm của TP Sầm Sơn đạt 96% trở lên.

Đáng chú ý, trong nỗ lực thực hiện các kiến nghị theo Nghị quyết số 294/NQ-HĐND ngày 13/7/2022 của HĐND tỉnh về hoạt động chất vấn tại Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII, UBND TP Sầm Sơn đã khẩn trương hoàn thành việc rà soát tiến độ thực hiện các dự án đã được giao đất, cho thuê đất trên địa bàn. Đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng cấp tỉnh thực hiện kiểm tra, thanh tra, giám sát, theo dõi việc quản lý, sử dụng đất, đầu tư dự án.

Cụ thể, sau khi hoàn thành phối hợp với Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường để thanh tra việc sử dụng đất đầu tư dự án của các doanh nghiệp trên địa bàn, thành phố đã phát hiện, kiến nghị xử lý 2 dự án đã chậm tiến độ nhưng chưa quá 24 tháng, 3 dự án chưa chậm tiến độ nhưng chưa đầu tư các hạng mục công trình theo mặt bằng quy hoạch được duyệt. Tháng 9/2023, UBND thành phố đã phối hợp với đoàn kiểm tra Bộ Tài nguyên và Môi trường kiểm tra việc sử dụng đất của 3 dự án trên địa bàn theo Thông báo số 190/TB-STNMT ngày 11/9/2023 của Sở Tài nguyên và Môi trường.

Sau khi kiểm tra các dự án, thực hiện kết luận thanh tra của Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND thành phố đã tham gia ý kiến đối với đề nghị của các doanh nghiệp có đơn đề nghị được gia hạn tiến độ sử dụng đất. Đồng thời chỉ đạo cơ quan chuyên môn kiểm tra, xử lý vi phạm về đầu tư xây dựng đối với 4 tổ chức có hành vi vi phạm. Cụ thể, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn đã ban hành quyết định xử phạt hành chính Công ty CP Xây dựng Quảng Tường 50 triệu đồng, Công ty TNHH Thương mại và Vận tải Minh Việt 50 triệu đồng; Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Kim Mỹ Linh 16 triệu đồng và Công ty TNHH Minh Thành 40 triệu đồng. Hiện nay, các chủ đầu tư vi phạm đã chấp hành nộp tiền phạt và khắc phục hậu quả vi phạm.

Bên cạnh các biện pháp mạnh, thể hiện tinh thần quyết liệt trong công tác quản lý Nhà nước về đất đai, thời gian qua, TP Sầm Sơn đã quan tâm, đồng hành tháo gỡ, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp triển khai thực hiện các dự án. Cùng với việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, làm tốt công tác giải phóng mặt bằng... nên ngày càng nhiều doanh nghiệp lớn đã đến tìm hiểu, hợp tác, đầu tư tại TP Sầm Sơn.

Mới đây, phát biểu tại buổi giám sát của Thường trực HĐND tỉnh về việc thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh về hoạt động chất vấn, kết luận của Thường trực HĐND tỉnh sau giám sát chuyên đề từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026 đến nay, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn Lê Văn Tú khẳng định, trong thời gian qua, TP Sầm Sơn đã khẩn trương, nghiêm túc, tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp, thực hiện có hiệu quả các nội dung kiến nghị với tinh thần, trách nhiệm cao. Qua đó đã góp phần tạo chuyển biến rõ nét, tích cực trong công tác quản lý Nhà nước trên nhiều lĩnh vực, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố.

Bài và ảnh: Đồng Thành



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]