(Baothanhhoa.vn) - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa ban hành kế hoạch tổ chức Cuộc vận động sưu tầm, hiến tặng những hiện vật, kỷ vật của cán bộ, chiến sĩ, đồng bào và học sinh miền Nam trong những năm tháng trên đất Bắc.

Tổ chức Cuộc vận động sưu tầm, hiến tặng hiện vật, kỷ vật của cán bộ, chiến sĩ, đồng bào và học sinh miền Nam trong những năm tháng trên đất Bắc

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa ban hành kế hoạch tổ chức Cuộc vận động sưu tầm, hiến tặng những hiện vật, kỷ vật của cán bộ, chiến sĩ, đồng bào và học sinh miền Nam trong những năm tháng trên đất Bắc.

Tổ chức Cuộc vận động sưu tầm, hiến tặng hiện vật, kỷ vật của cán bộ, chiến sĩ, đồng bào và học sinh miền Nam trong những năm tháng trên đất Bắc

Ảnh minh họa. (Nguồn: Báo Quân khu Bốn)

Mục đích của cuộc vận động nhằm tuyên truyền, giáo dục, phát huy truyền thống 70 năm thắm đượm nghĩa tình của cán bộ, Nhân dân hai miền Nam - Bắc; niềm vinh dự, tự hào của Đảng bộ, chính quyền, quân và Nhân dân tỉnh Thanh Hóa, thành phố Sầm Sơn, huyện Quảng Xương, Hoằng Hóa... nơi được Đảng, Bác Hồ tin tưởng lựa chọn là địa điểm đón tiếp, chăm sóc, nuôi dưỡng đồng bào, cán bộ, chiến sỹ và học sinh miền Nam.

Thông qua đó để tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong tỉnh về lòng yêu nước, lòng biết ơn các thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Cuộc vận động còn nhằm phục vụ công tác bảo tồn, trưng bày, triển lãm tại công trình Khu Lưu niệm đồng bào miền Nam tập kết ra Bắc tại thành phố Sầm Sơn.

Vì vậy, những hình ảnh, hiện vật, tư liệu, kỷ vật được sưu tầm, hiến tặng phải chứa đựng những thông tin đích thực, chính xác và gắn bó chặt chẽ với hoạt động của cán bộ, chiến sĩ, đồng bào và học sinh miền Nam trong những năm tháng trên đất Bắc.

Hiện vật, tư liệu được hiến tặng trên cơ sở tự nguyện của cá nhân, gia đình và tập thể, hoặc được cá nhân, gia đình và tập thể đồng ý cho sao chép, phục chế (đối với những hiện vật quý hiếm).

Đối tượng vận động sưu tầm, hiến tặng hiện vật, kỷ vật gồm tất cả cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, đặc biệt là các gia đình được phân công đón tiếp, chăm sóc, nuôi dưỡng đồng bào, cán bộ, chiến sỹ và học sinh miền Nam; cựu cán bộ, đồng bào, cán bộ, chiến sỹ và học sinh miền nam tập kết ra Bắc; các cá nhân và thân nhân những người quê Thanh Hóa đang sinh sống, công tác ở mọi miền của Tổ quốc và ở nước ngoài; những người ở các địa phương khác đã từng sinh sống, công tác tại Thanh Hóa được phân công đón tiếp, chăm sóc, nuôi dưỡng đồng bào, cán bộ, chiến sỹ và học sinh miền Nam.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa là cơ quan thường trực Cuộc vận động; tham mưu cho Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy triển khai, tuyên truyền vận động cán bộ, đảng viên và Nhân dân thực hiện Kế hoạch có hiệu quả; đồng thời, hướng dẫn việc tiếp nhận, chuyển giao các hiện vật, kỷ vật cho các địa phương trong tỉnh.

Các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy căn cứ Kế hoạch của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để xây dựng kế hoạch thực hiện phù hợp, hiệu quả tại địa phương, đơn vị mình; tuyên truyền, vận động mọi tổ chức, cá nhân thực hiện sưu tầm, hiến tặng các hiện vật, kỷ vật.

Thành ủy Sầm Sơn chỉ đạo UBND thành phố Sầm Sơn xây dựng kế hoạch, phương án tiếp nhận, lưu giữ, bảo quản và tổ chức trưng bày tại công trình Khu Lưu niệm đồng bào miền Nam tập kết ra Bắc.

Thời gian vận động sưu tầm, hiến tặng từ ngày 1/1/2024 đến ngày 15/8/2024.

Thường trực các huyện, thị, thành ủy chỉ đạo Ban Tuyên giáo cùng cấp chủ trì, phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin huyện tiếp nhận, phân loại hiện vật, kỷ vật do tập thể, cá nhân trao tặng, hiến tặng; sau đó tiến hành chuyển giao về UBND thành phố Sầm Sơn (qua Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch thành phố) để tổng hợp, xây dựng phương án tổ chức trưng bày tại công trình Khu Lưu niệm đồng bào, cán bộ, chiến sỹ và học sinh miền Nam tập kết ra Bắc.

TS


TS

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]