Tích cực xử lý bất cập về hạ tầng giao thông
Nhằm nâng cao công tác quản lý Nhà nước về giao thông, huyện Hoằng Hóa đã tích cực rà soát xử lý những bất cập trong xây dựng, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, góp phần đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn.
Huyện Hoằng Hóa đang tích cực rà soát đầu tư cắm biển, đèn tín hiệu giao thông tại các nút giao trên tuyến đường Thịnh - Đông mới đầu tư xây dựng.
Thời gian qua, Hoằng Hóa huy động hiệu quả các nguồn lực cho đầu tư phát triển và thu hút đầu tư, đẩy nhanh tốc độ xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội. Nhiều dự án giao thông quan trọng trên địa bàn huyện được triển khai thực hiện như: Tuyến đường nối từ Quốc lộ 1A đến Quốc lộ 45; tuyến đường Quỳ - Xuyên, đường Kim - Quỳ, đường nối từ Quốc lộ 10 đi Hải Tiến; đường Thịnh - Đông... Đến nay, toàn huyện có hơn 50km đường có quy mô từ 4 - 6 làn xe. Ngoài ra, các tuyến đường trong khu dân cư được nâng cấp, mở rộng, thảm nhựa và đầu tư đường điện chiếu sáng... theo hướng đô thị hóa. Đồng thời, tập trung công tác giải phóng mặt bằng và huy động nguồn vốn để đầu tư, nâng cấp các công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn, như: Đường từ Quốc lộ 1 đi Quốc lộ 45; đường Thịnh - Đông (giai đoạn 2); Quốc lộ 10 đi Hoằng Hải (giai đoạn 1), đường ven biển, đường 29 thị trấn Bút Sơn, đường Bắc kênh Nam đoạn qua thị trấn Bút Sơn, Hoằng Đạo...
Để bảo đảm ATGT trên các tuyến đường, huyện Hoằng Hóa đã tích cực rà soát, chỉnh sửa các biển báo, biển chỉ dẫn, biển tên đường bị hư hỏng và những vị trí điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên các tuyến đường trên địa bàn huyện. Trong năm 2024, huyện Hoằng Hóa đã tổ chức rà soát, đầu tư bổ sung hệ thống biển báo, sơn vạch kẻ đường, gờ, gồ giảm tốc, biển báo trên 118 nút giao các đường trục chính, đường liên thôn... Cùng với đó, đầu tư lắp đặt 5 hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại các nút giao, như: nút giao đường Quỳ Xuyên với Quốc lộ 1; nút giao đường Thịnh Đông với Quốc lộ 1; nút giao đường Lộc Lưu với đường Thành Tân; nút giao đường 510B với đường 40m; nút giao đường tỉnh 510 với đường Thịnh Đông... Cũng trong năm 2024, huyện Hoằng Hóa đã mở đợt cao điểm ra quân giải tỏa các vi phạm lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè, hành lang ATGT trên các tuyến đường bộ. Qua đó, toàn huyện đã giải tỏa 3.495m2 mái che; 3.092m2 cổng tường rào; 742 biển quảng cáo; 11 điểm họp chợ; 195 điểm bán hàng; 84 điểm tập kết hàng hóa, vật liệu xây dựng; 16 điểm rửa xe; 1 vị trí dừng đỗ xe trái phép; 697 vị trí cây cối gây khuất tầm nhìn và 52 điểm vi phạm khác... góp phần bảo đảm trật tự, ATGT trên địa bàn.
Ngoài ra, huyện Hoằng Hóa đã phối hợp với Công ty CP Đường sắt Thanh Hóa tổ chức rào đóng, xóa bỏ 6 lối đi tự mở trên địa bàn huyện tại các điểm Km: 161+375; 162+010; 162+830; 164+110; 165+550; 166+510. Huyện cũng đã tổ chức kiểm tra, rà soát và yêu cầu các chủ bến khách ngang sông thực hiện đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng tại bến khách theo đúng quy định.
Ông Lê Huy Cường, Trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Hoằng Hóa, cho biết: "Địa phương đang tiếp tục rà soát, chỉnh sửa các biển báo, biển chỉ dẫn, biển tên đường bị hư hỏng, các vị trí điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên các tuyến đường trên địa bàn. Qua đó, phối hợp với các ngành có liên quan của tỉnh đầu tư bổ sung các biện pháp đảm bảo ATGT như gờ, gồ giảm tốc tại các vị trí nút giao đường giao thông trên các tuyến quốc lộ và đường tỉnh đi qua địa bàn huyện".
Hiện một số tuyến đường huyện ĐH-HH13, ĐH-HH28 kết hợp làm đường thi công dự án tuyến đường bộ ven biển Nga Sơn - Hoằng Hóa hiện nay nền, mặt đường bị hư hỏng nhiều, Trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Hoằng Hóa cũng kiến nghị Sở Giao thông - Vận tải sớm chỉ đạo đơn vị thi công sửa chữa để đảm bảo giao thông đi lại. Hiện nay, trên địa bàn huyện Hoằng Hóa có 5 bến khách ngang sông, đây là các bến khách truyền thống đã hoạt động từ lâu để phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân trong vùng. Tuy nhiên, hầu hết các bến khách ngang sông đang hoạt động trên đất do UBND xã quản lý, giao cho các đơn vị là cá nhân hoặc tổ chức vận hành, không có hồ sơ đất đai được cơ quan có thẩm quyền giao đất, nên gặp nhiều khó khăn trong công tác quản lý và đầu tư nâng cấp bến.
Bài và ảnh: Lê Hợi
{name} - {time}
-
2025-02-05 13:29:00
Đừng tin lời đồn thổi!
-
2025-02-05 11:37:00
Từ vùng quê thuần nông đến nông thôn mới kiểu mẫu
-
2024-12-29 20:14:00
Những “cửa hàng hai sọt" ở vùng cao
Ngọt lành mùa Tết với kẹo nhãn Lang Chánh
Chờ đợi một cao trào mới
Kết quả tích cực trong thực hiện Chỉ thị số 22 về xây dựng nhà ở cho hộ nghèo ở Quảng Xương
Liên kết, đào tạo nguồn nhân lực cho thị trường lao động
“Đại Gia đình Tiến Nông” đỡ đầu 209 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Xu hướng mức sinh giảm đang diễn ra đáng lo ngại ở nhiều địa phương
Khai mạc Ngày hội Tình nguyện Quốc gia 2024: Huy động hơn 5,5 tỷ đồng
Đừng biến điều thiêng liêng thành sự tầm thường
Những người khuyết tật vượt nghịch cảnh