(Baothanhhoa.vn) - Ban Thường vụ Huyện ủy Thọ Xuân vừa tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW, ngày 3-6-2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”; sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 15-CT/TU, ngày 30-7-2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XVII) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn trong tình hình mới”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thọ Xuân: Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW và Chỉ thị số 15-CT/TU

Ban Thường vụ Huyện ủy Thọ Xuân vừa tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW, ngày 3-6-2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”; sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 15-CT/TU, ngày 30-7-2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XVII) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn trong tình hình mới”.

5 năm qua, ban thường vụ huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đảng ủy các xã, thị trấn, đảng ủy, chi ủy trực thuộc xây dựng kế hoạch và tổ chức hội nghị quán triệt Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Chỉ thị số 15-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt toàn huyện. Đồng thời, hướng dẫn, chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội ở cơ sở triển khai sâu rộng đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên. Tỷ lệ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên tham gia học tập nghị quyết, chỉ thị đạt trên 77%; trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang về công tác dân vận, thực hiện quy chế dân chủ được nâng lên. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ, hoạt động của hệ thống dân vận, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội ở các địa phương có nhiều đổi mới. Nổi bật trong 5 năm qua, toàn huyện đã xây dựng được hàng nghìn điển hình “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, tiêu biểu, như: Mô hình tổ 3/1 của hội CCB, mô hình đường hoa của hội phụ nữ, mô hình CLB thanh niên xung kích bảo vệ môi trường của đoàn thanh niên... Trên cơ sở thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở và nâng cao hiệu quả giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh, 5 năm qua, MTTQ, đoàn thể chính trị - xã hội các cấp đã tổ chức được 19 cuộc giám sát ở 43 đơn vị góp phần phát huy vai trò, tính tích cực, chủ động của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, của đoàn viên, hội viên và nhân dân trong việc tham gia giám sát hoạt động của các cấp ủy đảng, chính quyền. Bên cạnh đó, ban thường vụ huyện ủy và cấp ủy đảng các cấp thường xuyên chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện các chủ trương, nghị quyết về công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ...

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Huyện ủy Thọ Xuân đã tặng giấy khen cho 9 tập thể và 10 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW và Chỉ thị số 15-CT/TU.


Đỗ Duy Nhã, (Đài TT - TH Thọ Xuân)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]