(Baothanhhoa.vn) - Sáng 15-1, đoàn công tác liên ngành Trung ương do đồng chí Trần Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nội vụ làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh Thanh Hóa về việc khảo sát hiện trạng khu vực dự kiến thành lập thị xã Nghi Sơn và thành lập các phường thuộc thị xã Nghi Sơn. 

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đoàn công tác liên ngành Trung ương khảo sát hiện trạng khu vực dự kiến thành lập Thị xã Nghi Sơn

Sáng 15-1, đoàn công tác liên ngành Trung ương do đồng chí Trần Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nội vụ làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh Thanh Hóa về việc khảo sát hiện trạng khu vực dự kiến thành lập thị xã Nghi Sơn và thành lập các phường thuộc thị xã Nghi Sơn.

Đoàn công tác liên ngành Trung ương khảo sát hiện trạng khu vực dự kiến thành lập Thị xã Nghi Sơn

Đoàn công tác liên ngành Trung ương khảo sát Nhà máy nước Anh Phát.

Cùng tham dự đoàn công tác có các đồng chí: Trương Minh Hoàng, Phó chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Quốc hội; Phạm Trí Thức, Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa, Phó chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Quốc hội. Đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác.

Đoàn công tác đã trực tiếp đi khảo sát một số địa điểm thuộc khu vực dự kiện là nội thị của thị xã Nghi Sơn, như: Nhà máy nước Anh Phát; Cảng tổng hợp Nghi Sơn; Khu gang thép Nghi Sơn; Công ty TNHH giày Anora...

Đoàn công tác liên ngành Trung ương khảo sát hiện trạng khu vực dự kiến thành lập Thị xã Nghi Sơn

Đoàn công tác liên ngành Trung ương khảo sát Cảng tổng hợp Nghi Sơn.

Đề án thành lập thị xã Nghi Sơn và thành lập các phường thuộc thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa trên cơ sở giữ nguyên trạng diện tích tự nhiên 455,61 km2, dân số 307.304 người, có 31 đơn vị hành chính trực thuộc gồm 16 phường và 15 xã. Sau khi thành lập, thị xã Nghi Sơn được định hướng phát triển gắn với xây dựng Khu Kinh tế Nghi Sơn để phù hợp với chiến lược phát triển Quốc gia nói chung và chiến lược phát triển kinh tế biển. Đồng thời, trở thành khu vực phát triển nông nghiệp tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực, gắn với xây dựng và khai thác có hiệu quả cảng biển nước sâu, trọng tâm là công nghiệp lọc – hóa dầu và công nghiệp cơ bản. Nơi đây, hệ thống kết cấu hạ tầng – xã hội sẽ được xây dựng đồng bộ, hiện đại, không gian kiến trúc cảnh quan, đô thị văn minh, tiên tiến…

Đoàn công tác liên ngành Trung ương khảo sát hiện trạng khu vực dự kiến thành lập Thị xã Nghi Sơn

Đoàn công tác liên ngành Trung ương thăm Công ty TNHH giày Anora.

Sau khi đi khảo sát thực tế và xem xét đề án thành lập thị xã Nghi Sơn và thành lập các phường thuộc thị xã Nghi Sơn, các thành viên trong đoàn công tác đều khẳng định việc thành lập thị xã Nghi Sơn và thành lập các phường thuộc thị xã Nghi Sơn là cần thiết không chỉ trong phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Thanh Hóa, mà còn trở thành động lực phát triển chung cho cả vùng Nam Thanh – Bắc Nghệ. Các thành viên trong đoàn công tác cũng đã tham gia nhiều ý kiến thảo luận để huyện Tĩnh Gia hoàn thiện đề án. Đồng thời, đề nghị huyện Tĩnh Gia cần tạo ra sự đột phá ngay từ khi xây dựng đề án. Lưu ý đến vấn đề xây dựng phương án chiến lược giảm đơn vị hành chính trong giai đoạn tới. Quan tâm đến vấn đề môi trường trong quá trình phát triển.

Đoàn công tác liên ngành Trung ương khảo sát hiện trạng khu vực dự kiến thành lập Thị xã Nghi Sơn

Đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin đến đoàn công tác về sự cần thiết và tầm quan trọng của việc thành lập thị xã Nghi Sơn và thành lập các phường thuộc thị xã Nghi Sơn trong việc kết nối với các địa phương trong tứ giác tăng trưởng “Tứ Sơn”. Đồng chí mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của các bộ, ngành Trung ương để huyện Tĩnh Gia hoàn thiện đề án, tiến tới thành lập thị xã Nghi Sơn và thành lập các phường thuộc thị xã Nghi Sơn, tương xứng với vị thế là vùng động lực phát triển kinh tế tổng hợp của tỉnh Thanh Hóa và khu vực Bắc miền Trung, là đầu mối quan trọng, cửa ngõ giao lưu trao đổi hàng hóa, kết nối giữa các địa phương trong cả nước và trên thế giới, đáp ứng nguyện vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thanh Hóa và huyện Tĩnh Gia.

Đoàn công tác liên ngành Trung ương khảo sát hiện trạng khu vực dự kiến thành lập Thị xã Nghi Sơn

Đồng chí Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn đánh giá cao sự công phu trong việc xây dựng Đề án thành lập thị xã Nghi Sơn và thành lập các phường thuộc thị xã Nghi Sơn của huyện Tĩnh Gia và tỉnh Thanh Hóa. Đồng chí cũng luận giải rõ hơn về việc cần thiết phải thành lập và đặt tên thị xã Nghi Sơn. Trên cơ sở các ý kiến thảo luận của các thành viên trong đoàn công tác, đồng chí Thứ trưởng Bộ Nội vụ đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa tiếp thu các ý kiến góp ý của các thành viên trong đoàn công tác để chỉ đạo các sở ngành liên quan và huyện Tĩnh Gia tiếp tục bổ sung, hoàn thiện đề án. Đề nghị các sở, ngành trong tỉnh tiếp tục bổ sung, hoàn thiện đề án sắp xếp lại kết cấu. Đồng chí lưu ý, các số liệu được nêu và phân tích trong đề án cần phải bảo đảm tính chính xác tuyệt đối. Sau khi thành lập thị xã Nghi Sơn và thành lập các phường thuộc thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa và huyện Tĩnh Gia cần chú ý đến vấn đề đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng được yêu cầu của chính quyền đô thị.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]