(Baothanhhoa.vn) - Đảng bộ xã Sơn Điện được xem là một trong những điểm sáng của Đảng bộ huyện Quan Sơn về đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Đảng bộ xã có 15 chi bộ với 413 đảng viên đang sinh hoạt.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ huyện Quan Sơn nâng cao chất lượng sinh hoạt các chi bộ thôn, bản

Đảng bộ huyện Quan Sơn nâng cao chất lượng sinh hoạt các chi bộ thôn, bản

Đồng chí Lương Văn Duẩn, bí thư chi bộ kiêm trưởng bản Ngàm trao đổi với nhân dân trong bản.

Đảng bộ xã Sơn Điện được xem là một trong những điểm sáng của Đảng bộ huyện Quan Sơn về đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Đảng bộ xã có 15 chi bộ với 413 đảng viên đang sinh hoạt.

Trong đó, có 10 chi bộ thôn, bản và 5 chi bộ cơ quan, trường học đóng trên địa bàn. Xác định nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ có vai trò quan trọng trong việc nâng cao sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng, nhiều năm qua, đảng bộ xã đã tập trung chỉ đạo các chi bộ duy trì sinh hoạt định kỳ. Hàng tháng từ ngày mùng 1 đến mùng 10, tất cả các chi bộ đều nghiêm túc tổ chức sinh hoạt định kỳ. Không những vậy, nhiều chi bộ thôn, bản, hàng quý còn lựa chọn những vấn đề thuộc các lĩnh vực kinh tế - xã hội, như: Xây dựng nông thôn mới, xây dựng thôn, bản nông thôn mới kiểu mẫu, phát triển du lịch cộng đồng, phát triển sản xuất để đưa vào sinh hoạt chuyên đề.

Vào những ngày đầu Xuân Kỷ Hợi 2019, chúng tôi có dịp được dự buổi sinh hoạt định kỳ của chi bộ bản Ngàm. Tại buổi sinh hoạt, 44 đảng viên trong chi bộ có mặt đầy đủ, đúng giờ. Nội dung sinh hoạt tháng này, chi bộ bản Ngàm đã tập trung đánh giá lại tình hình bảo đảm an ninh trật tự, công tác tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ cho nhân dân vui xuân, đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Đồng thời, triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng của bản trong tháng 2-2019. Trong đó, trọng tâm là công tác chỉ đạo nhân dân gieo cấy vụ chiêm xuân đúng tiến độ và kế hoạch tổ chức tour du lịch cộng đồng tại bản. Buổi sinh hoạt diễn ra trong không khí cởi mở, thẳng thắn, dân chủ, đa số đảng viên chủ động tham gia phát biểu ý kiến, đóng góp vào việc thực hiện nhiệm vụ của bản. Đồng chí Lương Văn Duẩn, bí thư chi bộ kiêm trưởng bản, cho biết: “Cùng với sinh hoạt định kỳ, trong năm 2018, chi bộ bản Ngàm đã thực hiện tốt các buổi sinh hoạt chuyên đề như: Xây dựng nông thôn mới, phát triển sản xuất, khôi phục nghề dệt thổ cẩm. Trong năm 2019, chi bộ tiếp tục duy trì nội dung sinh hoạt chuyên đề với nội dung về xây dựng bản nông thôn mới kiểu mẫu, phát triển du lịch cộng đồng, phát triển sản xuất, việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Nhờ đổi mới nội dung sinh hoạt, chi bộ bản Ngàm đã phát huy được vai trò hạt nhân lãnh đạo ở cơ sở, thu hút được đảng viên tham gia sinh hoạt và tạo được sự đồng thuận trong nhân dân.

Đảng bộ huyện Quan Sơn có 37 cơ sở đảng trực thuộc, 190 chi bộ với 3.970 đảng viên đang sinh hoạt, trong đó có 94 chi bộ thôn, bản, khu phố. Bám sát Chỉ thị số 10-CT/TW của ban bí thư về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ” và Hướng dẫn số 09-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương về “Nội dung sinh hoạt chi bộ”, Huyện ủy Quan Sơn đã tập trung chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ chú trọng nâng cao chất lượng chi bộ trong tình hình mới. Song song với việc thực hiện nghiêm túc sinh hoạt định kỳ, gắn với đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt. Đồng thời, căn cứ vào nhiệm vụ chính trị của địa phương, các chi bộ lựa chọn những nội dung liên quan đến đời sống xã hội, phát triển kinh tế của nhân dân để tổ chức sinh hoạt chuyên đề. Đồng chí Chu Đình Trọng, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Quan Sơn, cho biết: “Để chất lượng sinh hoạt chi bộ đi vào thực chất, Ban Thường vụ Huyện ủy đã phân công các đồng chí trong cấp ủy, trưởng, phó phòng ban chuyên môn và cán bộ huyện, hàng tháng, hàng quý về tham gia họp đảng bộ, dự sinh hoạt với địa phương, chi bộ được phân công phụ trách. Từ các buổi dự sinh hoạt định kỳ, các đồng chí đó kịp thời nắm bắt, giải quyết những vấn đề phát sinh ở cơ sở. Đồng thời, trực tiếp thông tin, hướng dẫn cán bộ, đảng viên, nhân dân các thôn, bản tổ chức triển khai thực hiên các nhiệm vụ như: Phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo, giữ gìn an ninh trật tự, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh”.

Với sự quyết liệt trong chỉ đạo, Đảng bộ huyện Quan Sơn đã từng bước nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Nhờ đó, các tổ chức cơ sở đảng đã phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo và sức chiến đấu. Đáng nói hơn, các tổ chức cơ sở đảng ngày càng gắn bó mật thiết với nhân dân, kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh ở cơ sở.

Trần Thanh


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]