(Baothanhhoa.vn) - Ngày 1-8, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Công điện số 23/CĐ-UBND gửi Giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tạm dừng tiếp nhận công dân về từ vùng có dịch COVID-19 đang thực hiện giãn cách xã hội.

Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá: Tạm dừng tiếp nhận công dân về từ vùng có dịch COVID-19 đang thực hiện giãn cách xã hội, hỗ trợ 5 tỷ đồng cho người Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh

Ngày 1-8, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Công điện số 23/CĐ-UBND gửi Giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tạm dừng tiếp nhận công dân về từ vùng có dịch COVID-19 đang thực hiện giãn cách xã hội.

Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá: Tạm dừng tiếp nhận công dân về từ vùng có dịch COVID-19 đang thực hiện giãn cách xã hội, hỗ trợ 5 tỷ đồng cho người Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh

Nội dung công điện nêu rõ: Trong thời gian qua, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân tỉnh nhà luôn dõi theo, chia sẻ khó khăn và có nhiều hành động thiết thực, ý nghĩa nhằm chung tay cùng Đảng bộ, Chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam giúp đỡ, hỗ trợ Nhân dân, trong đó có công dân Thanh Hóa đang lưu trú, học tập, làm việc, sinh sống, công tác tại các địa phương nói trên vượt qua khó khăn dịch bệnh. Theo đó, tỉnh Thanh Hóa đã chi viện 109 cán bộ, y, bác sỹ; khoảng 2.200 tấn nhu yếu phẩm thiết yếu, trị giá gần 90 tỷ đồng và 03 tỷ đồng tiền mặt. Đặc biệt, đến ngày 30-7-2021 các địa phương trong tỉnh đã đón và tiếp nhận gần 15.000 công dân Tỉnh ta có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19 trở về quê hương.

Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, để đảm bảo an toàn sức khỏe và tính mạng của Nhân dân, đồng thời giữ vững thành quả mà tỉnh ta đã đạt được trong công tác phòng, chống dịch. Thực hiện Công điện số 1063/CĐ-TTg, ngày 31-7-2021 của Thủ tướng Chính phủ; được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh khẩn trương thực hiện nghiêm các nội dung sau:

1. Kể từ 0 giờ 00, ngày 01-8-2021, tạm dừng tiếp nhận công dân (bao gồm cả công dân Thanh Hóa) từ các tỉnh, thành phố, địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ (trừ những người được chính quyền các tỉnh, thành phố nơi giãn cách xã hội và UBND tỉnh Thanh Hóa cho phép về tỉnh).

Đối với những công dân đã rời khỏi các tỉnh, thành phố đang giãn cách xã hội trước 0 giờ 00 ngày 01-8-2021 về địa phương: giao các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tổ chức đón, chăm sóc chu đáo, yêu cầu khai báo y tế, xét nghiệm, cách ly, giám sát y tế đúng quy định, tuyệt đối không để dịch lây lan.

2. Đối với việc đón công dân Thanh Hóa từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam có nhu cầu cấp thiết và có nguyện vọng về quê do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 theo Kế hoạch 177/KH-UBND, ngày 21-7-2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh: Ủy ban nhân dân tỉnh sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định và sẽ thông báo cho công dân trước ngày 03-8-2021.

3. Tỉnh quyết định trích 05 tỷ đồng, thông qua Hội đồng hương Thanh Hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh, để hỗ trợ các gia đình có nhu cầu cấp thiết có nguyện vọng, đã đăng ký về quê và các đối tượng khó khăn khác tại Kế hoạch số 177/KH-UBND, ngày 21-7-2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa; mức hỗ trợ 01 triệu đồng/hộ, để phần nào giúp các công dân tỉnh nhà giảm bớt khó khăn, thiếu thốn, yên tâm ở lại tại chỗ.

4. Các huyện, thị xã, thành phố:

a, Thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, giữ vững thành quả chống dịch, tuyệt đối không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn.

b, Dưới sự lãnh đạo của Cấp ủy, chỉ đạo điều hành của Chính quyền, công tác phối hợp của Mặt trận Tổ quốc, các Đoàn thể chính trị - xã hội khẩn trương chỉ đạo hệ thống chính trị ở cơ sở, tổ Covid cộng đồng “đi từng nhà, rà từng người”, có người thân đang ở các vùng giãn cách xã hội để chia sẻ, vận động, kêu gọi, kiểm soát công dân không được rời khỏi địa bàn hiện đang cư trú, tiếp tục ở lại theo tinh thần “ai ở đâu ở đấy”.

c, Phối hợp với gia đình có người thân ở vùng giãn cách xã hội, thường xuyên liên lạc, động viên tinh thần và kịp thời hỗ trợ, cung cấp ngay, đủ lương thực, thực phẩm hoặc tiền mặt cho những người lao động nghèo, mất thu nhập, không còn dự trữ. Không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc. Trường hợp vượt quá khả năng, báo cáo Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định.

5. Đề nghị Hội đồng hương Thanh Hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam tiếp nhận kinh phí từ tỉnh Thanh Hóa khẩn trương rà soát và hỗ trợ công dân kịp thời, công khai, minh bạch, đúng đối tượng; thường xuyên nắm tình hình, động viên, giúp đỡ đồng hương, nhất là các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mất thu nhập, neo đơn, bệnh tật…

6. Đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, hướng dẫn, chỉ đạo Báo Thanh Hóa, Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh và đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh tăng cường thông tin về công tác phòng chống dịch COVID-19 và các nội dung công điện này nhằm tạo sự đồng thuận, chia sẻ trong Nhân dân và toàn xã hội.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Nguyễn Văn quyền - 01:12 02/08/21

 Trả lời

Cảm ơn chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa cùng các đoàn thể viên anh chị em trong hội đồng hương, đã hết lòng hết sức giúp đỡ để chung tay đẩy lùi dịch bệnh trong thời điểm khó khăn.cùng hoàn cảnh đang gặp khó khăn ở TP HCM xin có lời cảm ơn trân thành.một miếng khi đói bằng một gói khi no.ấm áp tình đồng hương.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]