(Baothanhhoa.vn) - Năm 2023, một năm được đánh giá là có nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức, trong đó khó khăn là chủ yếu. Mặc dù vậy, huyện Thọ Xuân vẫn đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi trên tất cả các lĩnh vực. Điều này đã được ghi nhận tại Quyết định số 694 ngày 31/1/2024 của UBND tỉnh Thanh Hóa: Năm 2023, UBND huyện Thọ Xuân được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.  

Thọ Xuân nỗ lực vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023

Năm 2023, một năm được đánh giá là có nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức, trong đó khó khăn là chủ yếu. Mặc dù vậy, huyện Thọ Xuân vẫn đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi trên tất cả các lĩnh vực. Điều này đã được ghi nhận tại Quyết định số 694 ngày 31/1/2024 của UBND tỉnh Thanh Hóa: Năm 2023, UBND huyện Thọ Xuân được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Thọ Xuân nỗ lực vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023

Khu nông nghiệp Công nghệ cao Lam Sơn - Sao Vàng (Thọ Xuân).

Năm 2023, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của huyện tiếp tục chuyển biến tích cực và đạt kết quả toàn diện. Nổi bật là: Thọ Xuân đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 26/26 chỉ tiêu kế hoạch tỉnh giao, trong đó một số chỉ tiêu lớn, vượt kế hoạch như: Giải phóng mặt bằng đạt 147,5% KH; Tốc độ tăng giá trị sản xuất đứng thứ nhất trong vùng, đứng thứ 2 trong tỉnh; Khởi công dự án Cụm công nghiệp Xuân Lai tạo động lực thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp, người lao động trên địa bàn huyện; hoàn thành thông xe kỹ thuật tuyến đường từ thị trấn Thọ Xuân đi Cảng hàng không Thọ Xuân. Điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2045, quy hoạch Lam Sơn - Sao Vàng được UBND tỉnh phê duyệt.

Cùng với đó các hoạt động thương mại, du lịch vẫn tiếp tục duy trì đà tăng trưởng. Sự nỗ lực, chủ động trong cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và xúc tiến đầu tư đã tạo động lực cho thu hút đầu tư và du lịch của huyện Thọ Xuân.

Thọ Xuân nỗ lực vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023

Khu resort Sao Mai - Thanh Hóa tại xã Thọ Lâm, huyện Thọ Xuân.

Chất lượng các hoạt động văn hóa - xã hội tiếp tục được nâng lên: Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; Tổ chức thành công Tuần lễ văn hóa - du lịch - ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2023, Lễ hội Lam Kinh và Kỷ niệm 55 năm kết nghĩa Thọ Xuân - Quế Sơn; chất lượng giáo dục mũi nhọn được duy trì, xếp thứ 4 toàn tỉnh.

Thọ Xuân nỗ lực vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023

Lẽ hội Đền thờ Lê Hoàn được công nhận Di sản phi vật thể Quốc gia.

Chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời, trong đó phải kể đến 36 hộ dân là đồng bào sinh sống trên sông đã được lên bờ “an cư” trong những căn nhà mới.

Bên cạnh đó, chỉ số xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp huyện (DDCI) năm thứ 2 liên tiếp, huyện Thọ Xuân xếp thứ nhất toàn tỉnh. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; tổ chức thành công Diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2023.

Thọ Xuân nỗ lực vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023

Toàn cảnh thị trấn Thọ Xuân.

Đồng chí Hoàng Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân cho biết: Để đạt được kết quả nêu trên, là sự nỗ lực cố gắng từng ngày của các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở; đặc biệt là sự linh hoạt, sáng tạo trong công tác chỉ đạo điều hành của các cơ quan trong huyện. Cùng với đó, người đứng đầu, cán bộ lãnh đạo, quản lý các cơ quan, đơn vị, địa phương luôn gương mẫu đi đầu, cầu thị, tận tâm, tận lực, tâm huyết và trách nhiệm, chủ động, sáng tạo trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao, bám sát các quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tình hình thực tế của huyện, chủ động đề xuất các biện pháp tháo gỡ từng điểm nghẽn để bảo đảm các công việc, nhiệm vụ thuộc phạm vi phụ trách của ngành, của đơn vị diễn ra thông suốt.

Phấn khởi về kết quả hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023, đồng thời nhận thức sâu sắc hơn những thách thức, khó khăn trước mắt, tiếp tục giữ vững niềm tin, quyết tâm bứt phá để về đích kế hoạch 5 năm, giai đoạn 2020 - 2025 mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Thọ Xuân lần thứ 27 đã đề ra, huyện Thọ Xuân đề ra và tích cực thực hiện chủ đề năm 2024 là "Kỷ cương - Trách nhiệm - Hành động - Sáng tạo - Phát triển”.

Đặc biệt công tác chỉ đạo, điều hành của UBND huyện, Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân tiếp tục đổi mới theo hướng linh hoạt, sáng tạo, sâu sát, quyết liệt có trọng tâm, trọng điểm, giải quyết kịp thời những vấn đề nổi cộm, bức xúc, mới phát sinh, tạo chuyển biến thật sự rõ nét trên tất cả các lĩnh vực.

Đẩy mạnh phát triển kinh tế nhanh và bền vững, nâng cao giá trị gia tăng các ngành kinh tế. Tiếp tục cải cách hành chính, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội. Tăng cường quản lý, điều hành ngân sách gắn với nuôi dưỡng và phát triển nguồn thu, phấn đấu hoàn thành vượt mức dự toán năm.

Nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa - xã hội, giáo dục, y tế; thực hiện tốt công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm và các chính sách an sinh xã hội. Tiếp tục rà soát, sắp xếp lại tổ chức bộ máy; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực.

Củng cố quốc phòng - an ninh, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội. Siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan Nhà nước từ huyện đến xã và vai trò của người đứng đầu trong chỉ đạo, điều hành các hoạt động của cơ quan, đơn vị và địa phương được giao phụ trách.

Động viên, khen thưởng kịp thời các tổ chức, cá nhân có sáng kiến, nâng cao hiệu quả làm việc; kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp gây khó khăn, phiền hà trong thực thi công vụ. Củng cố niềm tin, sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, tạo khí thế thi đua sôi nổi ngay từ tháng đầu, quý đầu của năm 2024. Phấn đấu đến năm 2025, Thọ Xuân là một trong 3 huyện dẫn đầu của tỉnh, đến trước năm 2030 trở thành thị xã Thọ Xuân.

Đỗ Duy Nhã (CTV)


Đỗ Duy Nhã (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]