(Baothanhhoa.vn) - Về thôn Quyết Thắng, xã Thành Vinh (Thạch Thành) hôm nay, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng trước diện mạo của một thôn nông thôn mới với những tuyến đường nội thôn được bê tông hóa, dọc hai bên đường là những khóm hoa với đủ sắc màu, chất lượng cuộc sống của người dân được nâng lên... Tiếp chúng tôi tại nhà văn hóa thôn, ông Lê Trọng Ninh, bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn, vui vẻ cho biết: Những năm qua, hòa cùng phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) của xã, huyện, người dân thôn Quyết Thắng đã huy động, đóng góp tiền, ngày công lao động để xây dựng thôn khang trang, giàu đẹp. Trong đó, nhà văn hóa thôn trị giá 860 triệu đồng chính là sản phẩm điển hình cho sự tự thân, nỗ lực của cán bộ, nhân dân thôn trong quá trình xây dựng NTM.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thôn Quyết Thắng học tập và làm theo gương Bác gắn với xây dựng nông thôn mới

Về thôn Quyết Thắng, xã Thành Vinh (Thạch Thành) hôm nay, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng trước diện mạo của một thôn nông thôn mới với những tuyến đường nội thôn được bê tông hóa, dọc hai bên đường là những khóm hoa với đủ sắc màu, chất lượng cuộc sống của người dân được nâng lên... Tiếp chúng tôi tại nhà văn hóa thôn, ông Lê Trọng Ninh, bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn, vui vẻ cho biết: Những năm qua, hòa cùng phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) của xã, huyện, người dân thôn Quyết Thắng đã huy động, đóng góp tiền, ngày công lao động để xây dựng thôn khang trang, giàu đẹp. Trong đó, nhà văn hóa thôn trị giá 860 triệu đồng chính là sản phẩm điển hình cho sự tự thân, nỗ lực của cán bộ, nhân dân thôn trong quá trình xây dựng NTM.

Thôn Quyết Thắng học tập và làm theo gương Bác gắn với xây dựng nông thôn mới

Nhà văn hóa thôn Quyết Thắng được xây dựng khang trang.

Thôn Quyết Thắng có 314 hộ, 1.286 khẩu, với 2 dân tộc Kinh và Mường cùng sinh sống. Những năm qua, đội ngũ cán bộ thôn luôn làm tốt vai trò là cầu nối giữa Đảng với nhân dân và luôn tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong mọi phong trào, nhất là thi đua xây dựng NTM, đảng viên chi bộ thôn luôn gương mẫu, đi đầu “nói đi đôi với làm và làm phải có hiệu quả để nhân dân tin tưởng, làm theo”. Nhằm cụ thể hóa việc học tập và làm theo Bác, cán bộ, đảng viên thôn Quyết Thắng đã tích cực vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa; áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi, xây dựng những mô hình phát triển sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao để từ đó nhân rộng trong nhân dân. Đồng thời, chú trọng phát triển các ngành nghề dịch vụ, thương mại, tiểu thủ công nghiệp... tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hàng trăm lao động.

Nhờ kiên định, quyết tâm học Bác từ những việc làm nhỏ nhất, tình hình kinh tế - xã hội của thôn Quyết Thắng phát triển ổn định; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên đáng kể, thu nhập bình quân đạt 43,3 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 5,1%; 100% số hộ dân trong thôn sử dụng điện lưới quốc gia để sinh hoạt và sản xuất, sử dụng nước và xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh... Trong hơn 3 năm thực hiện xây dựng NTM, toàn thôn đã huy động được gần 1 tỷ đồng và hàng trăm ngày công lao động để xây dựng, bê tông hóa hệ thống giao thông nông thôn, nhà văn hóa thôn và các công trình phúc lợi khác, góp phần hoàn thành các tiêu chí NTM.

Đồng chí Lê Trọng Ninh, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Quyết Thắng, khẳng định: “Sau hơn 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, nhận thức của đông đảo đảng viên trong chi bộ đã có chuyển biến tích cực; mỗi đảng viên đều tự giác làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao. Từ đó, nhân lên niềm tin trong nhân dân, phát huy được sự đoàn kết và sức mạnh của nhân dân vào quá trình xây dựng, kiến thiết thôn khang trang, sạch sẽ, đạt chuẩn NTM”.

Từ những thành tích đã đạt được, từ năm 2012 đến 2018, cán bộ và nhân dân thôn Quyết Thắng liên tục được UBND xã Thành Vinh tặng giấy khen về hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng NTM. Đồng thời, nhiều năm liền được UBND huyện Thạch Thành tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Bài và ảnh: Thanh Hòa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]