(Baothanhhoa.vn) - Thua 2-3 trước U21 Becamex Bình Dương trong trận bán kết vào chiều nay (28-12), U21 Đông Á Thanh Hóa đã giành giải đồng hạng ba kèm tấm huy chương đồng tại giải U21 quốc gia 2022. 

U21 Đông Á Thanh Hóa giành huy chương đồng tại giải U21 quốc gia

Thua 2-3 trước U21 Becamex Bình Dương trong trận bán kết vào chiều nay (28-12), U21 Đông Á Thanh Hóa đã giành giải đồng hạng ba kèm tấm huy chương đồng tại giải U21 quốc gia 2022.

U21 Đông Á Thanh Hóa giành huy chương đồng tại giải U21 quốc gia

U21 Đông Á Thanh Hóa giành được HCĐ tại giải U21 quốc gia năm 2022.

Hai đội nhập cuộc với quyết tâm cao bằng lối chơi đôi công ngay từ những phút đầu. Trong nửa đầu hiệp 1, thế trận giằng co, đặc biệt là ở khu vực giữa sân với các pha tranh chấp khá quyết liệt. U21 Becamex Bình Dương đã thể hiện sự nhỉnh hơn nhờ các pha phối hợp kỹ thuật.

U21 Đông Á Thanh Hóa giành huy chương đồng tại giải U21 quốc gia

U21 Becamex Bình Dương (áo xanh) có sự thể hiện nhỉnh hơn về thế trận ngay từ đầu hiệp 1.

U21 Đông Á Thanh Hóa chơi đầy cố gắng, tự tin tổ chức các pha phản công. Dù vậy, tuyến giữa của đội bóng trẻ xứ Thanh đã lép vế hơn so với đối phương. Các học trò của HLV Lê Hồng Minh có khá ít tình huống dứt điểm nguy hiểm về khung thành của U21 Becamex Bình Dương.

Trong thế trận bị ép sân, phút thứ 20 Bùi Vĩ Hào đột phá vào vòng cấm, rồi tung cú sút chìm khá hiểm hóc, mở tỷ số cho U21 Becamex Bình Dương. Hàng thủ U21 Đông Á Thanh Hóa có phần lơi lỏng trong tình huống để thủng lưới.

U21 Đông Á Thanh Hóa giành huy chương đồng tại giải U21 quốc gia

U21 Becamex Bình Dương sớm có bàn thắng dẫn trước 1-0 ở phút thứ 20.

U21 Đông Á Thanh Hóa buộc phải dâng cao đội hình, đẩy nhanh tốc độ trong các pha tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Dù vậy, các chân sút của đội bóng trẻ xứ Thanh đã vấp phải hàng thủ chơi chặt chẽ, kín kẽ của U21 Becamex Bình Dương. Ngoài ra, sự thiếu chính xác trong những đường chuyền cuối cùng là nguyên nhân khiến U21 Đông Á Thanh Hóa không thể có bàn gỡ sau khi hiệp 1 khép lại. U21 Becamex Bình Dương tạm dẫn 1-0 sau 45 phút đầu tiên.

U21 Đông Á Thanh Hóa giành huy chương đồng tại giải U21 quốc gia

U21 Đông Á Thanh Hóa chơi đầy nỗ lực để tìm kiếm bàn gỡ.

Ngay ở phút đầu tiên của hiệp 2, sai sót nơi hàng thủ đã khiến U21 Đông Á Thanh Hóa bị thủng lưới lần thứ 2. Bùi Vĩ Hào đã tận dụng cơ hội để dứt điểm quyết đoán cận thành, nâng tỷ số lên 2-0 cho U21 Becamex Bình Dương.

Không còn gì để mất, U21 Đông Á Thanh Hóa dồn toàn lực lên tấn công. Nỗ lực của các học trò HLV Lê Hồng Minh cuối cùng cũng được đền đáp. Phút thứ 69, hậu vệ Đăng Huy bên phía U21 Becamex Bình Dương đã phạm lỗi với Văn Tiếp trong vòng cấm. Trọng tài cho U21 Đông Á Thanh Hóa được hưởng quả phạt đền.

U21 Đông Á Thanh Hóa giành huy chương đồng tại giải U21 quốc gia

U21 Đông Á Thanh Hóa liên tục gặp khó khăn trước U21 Becamex Bình Dương

Nguyễn Công Sơn đã thực hiện thành công, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Hy vọng được thắp lên, các cầu thủ U21 Đông Á Thanh Hóa đã đẩy cao đội hình, liên tục gây sức ép lên khung thành của U21 Becamex Bình Dương. Phút thứ 72, Hùng Mạnh đột phá vào vòng cấm và tung cú sút trái phá nhưng thủ thành Đông Điền đã cứu thua cho đội bóng trẻ đất Thủ.

Đang nỗ lực tấn công tìm bàn thắng, đến phút 80, hàng thủ của U21 Đông Á Thanh Hóa đã sơ sẩy để bóng chạm tay trong vòng cấm. U21 Becamex Bình Dương được hưởng 1 quả phạt đền. Minh Khoa đã thực hiện thành công nâng tỷ số lên 3-1 cho U21 Becamex Bình Dương.

U21 Đông Á Thanh Hóa giành huy chương đồng tại giải U21 quốc gia

U21 Đông Á Thanh Hóa chơi với tinh thần thi đấu cao, nỗ lực hết mình.

U21 Đông Á Thanh Hóa tiếp tục dâng cao tấn công. Phút 85, Đình Huyên có pha sút phạt trực tiếp rất đẹp mắt, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Những phút còn lại, đội bóng áo vàng chơi đầy nỗ lực, liên tục có các pha tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ, tuy vậy sự thiếu may mắn đã khiến U21 Đông Á Thanh Hóa không thể có bàn thắng, đành chấp nhận thất bại chung cuộc 2-3.

U21 Đông Á Thanh Hóa giành huy chương đồng tại giải U21 quốc gia

Ban tổ chức trao giải đồng hạng ba và HCĐ cho U21 Đông Á Thanh Hóa.

U21 Becamex Bình Dương đã giành vé vào chơi trận chung kết gặp U21 Hà Nội, đội bóng đã vượt qua U21 Viettel ở trận bán kết 1 với tỷ số 3-1. Hai đội U21 Viettel và U21 Đông Á Thanh Hóa giành giải đồng hạng ba kèm tấm HCĐ và phần thưởng 60 triệu đồng.

Giành HCĐ được xem là kỳ tích của U21 Đông Á Thanh Hóa. Đây là thành tích tốt nhất từ trước tới nay tại giải U21 quốc gia của 1 đội bóng U21 Thanh Hóa.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]