(Baothanhhoa.vn) - Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), đương kim Phó Chủ tịch VFF đồng thời là ứng cử viên rất “sáng” cho vị trí đứng đầu liên đoàn nhiệm kỳ tới - ông Trần Quốc Tuấn, nhiều khả năng sẽ rút lui khỏi cuộc “chạy đua” trước thềm đại hội VIII.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thêm một yếu nhân VFF “bỏ ghế chạy lấy người”!

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), đương kim Phó Chủ tịch VFF đồng thời là ứng cử viên rất “sáng” cho vị trí đứng đầu liên đoàn nhiệm kỳ tới - ông Trần Quốc Tuấn, nhiều khả năng sẽ rút lui khỏi cuộc “chạy đua” trước thềm đại hội VIII.

Việc một quan chức liên đoàn nằm trong diện “tái cơ cấu” nhưng bất ngờ rút lui đã không còn là chuyện hiếm. Trước ông Tuấn, lần lượt các Phó Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức, Nguyễn Xuân Gụ; rồi Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Trần Anh Tú... đã lần lượt rời “cuộc đua”. Tuy nhiên, điểm rất dễ nhận thấy là ngoại trừ trường hợp Đoàn Nguyên Đức - rút lui khi được rất nhiều người ủng hộ - cả ông Tú lẫn ông Gụ đều “giương cờ trắng” trong tâm thế chẳng đặng đừng: một kẻ dính scandal “ở chung phòng với phụ nữ” trong một chuyến du Nam, người còn lại trước khi “buông súng” nhưng vẫn đau đáu với câu hỏi: Vì sao “người ta” lại “đánh” tôi dữ dội đến thế?

Trường hợp ứng viên Trần Quốc Tuấn, thật đáng buồn khi ông này buộc phải “về với đội” ông Gụ, ông Tú - buộc phải rút do “dính” đơn thư và sẽ có hình thức kỷ luật thích đáng. Kẻ kiện ông Tuấn, không ai khác là ông Nguyễn Đăng Chương - nguyên Quyền Giám đốc Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ VFF.

Sở dĩ chúng tôi dùng cụm từ “không ai khác” bởi trước đó, ông Chương đã hơn một lần đưa ông Tuấn ra “pháp trường trắng” khi khẳng định: Ông Tuấn cùng người đứng đầu liên đoàn (Chủ tịch Lê Hùng Dũng) từng nhận 100 triệu đồng (cùng một chiếc đồng hồ cổ)!

Khi cáo buộc này được kết luận “không đủ bằng chứng”, ông Tuấn tiếp tục “dính đòn”. “Sợi dây trói” vị Phó Chủ tịch họ Trần lần này là “sai quy chế”: Biệt phái sang VFF “quá thời hạn 3 năm”. Sóng gió chưa qua thì ông Chương một lần nữa “nã pháo”: kiện ông Tuấn không cho sinh hoạt Đảng trong suốt hai năm qua!

Và khi lực lượng kiểm tra kết luận: Sai phạm của chi bộ VFF khóa 2015-2017 là “nghiêm trọng” (tương ứng với mức kỷ luật Đảng: “Cảnh cáo”) thì việc ông Tuấn trong cương vị “người đứng đầu” chủ động rút lui trước cuộc bầu cử Đại hội VIII không chỉ là đoạn kết đã được báo trước mà còn bởi ông không có sự lựa chọn nào khác!

Tuy nhiên, điều đáng nói là phía “nguyên đơn” - ông Nguyễn Đăng Chương từng có thời gian làm việc dưới quyền ông Trần Quốc Tuấn. Và những đơn kiện được ông Chương gửi đi chỉ xuất hiện sau khi bị “hất” khỏi chiếc ghế Quyền Giám đốc Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ. Tất cả những chuyện ấy khiến người hâm mộ hiểu rằng: Những “bê bối” ở liên đoàn vừa qua thực chất là “đấu đá” giữa các “phe cánh” chứ không phải đấu tranh để loại bỏ cái xấu. Khái niệm “sai quy trình” thật ra là cái cớ để người ta “trả đũa” lẫn nhau mà thôi.

Bởi vậy, suy cho cùng thì sự kiện ông Tuấn, cũng như ông Nguyễn Xuân Gụ, Trần Anh Tú kẻ trước người sau xin rút tên khỏi chỉ là kết cục tất yếu khi mà bộ máy lãnh đạo VFF thiếu sự đoàn kết, không cùng nhìn về một hướng.

Mà “đoàn kết”, “cùng nhìn về một hướng” sao được khi nội bộ liên đoàn rất ít khi trên dưới một lòng - nếu không muốn nói luôn tiềm ẩn “giông bão”, người nàykhông cùng “nhóm lợi ích” với người kia!


Mạnh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]