(Baothanhhoa.vn) - Là một trong những VĐV được đầu tư trọng điểm của đội tuyển bơi lội quốc gia, tài năng trẻ Phạm Thị Vân của Thanh Hóa sẽ được cử đi tập huấn tại Hungary thời gian tới.

Tài năng bơi Phạm Thị Vân của Thanh Hóa sẽ tập huấn tại Hungary

Là một trong những VĐV được đầu tư trọng điểm của đội tuyển bơi lội quốc gia, tài năng trẻ Phạm Thị Vân của Thanh Hóa sẽ được cử đi tập huấn tại Hungary thời gian tới.

Tài năng bơi Phạm Thị Vân của Thanh Hóa sẽ tập huấn tại Hungary

Phạm Thị Vân là VĐV trọng điểm của đội tuyển bơi lội quốc gia và của thể thao Thanh Hóa.

Thực hiện kế hoạch đầu tư cho các VĐV trọng điểm quốc gia, hướng tới những sân chơi cấp khu vực, châu lục những năm tới, đội tuyển bơi lội Việt Nam hiện đang hoàn tất các thủ tục để cử VĐV Phạm Thị Vân đi tập huấn đợt 1 tại Hungary vào cuối tháng 10-2021. Thời gian tập huấn là hơn 1 tháng. Cũng theo kế hoạch, trong năm 2022 căn cứ tình hình thực tế, bộ môn bơi lội quốc gia sẽ tiếp tục cử Phạm Thị Vân tập huấn đợt 2 tại Hungary.

Nữ VĐV sinh năm 1995 này từng giành 1 HCV, 2 HCB tại giải bơi trẻ Đông Nam Á năm 2018. Trong gần 4 năm trở lại đây, tài năng trẻ sinh ra tại Ngọc Lặc này liên tục gặt hái được nhiều thành tích nổi bật tại giải trẻ quốc gia và giải vô địch quốc gia, trở thành VĐV bơi lội giàu thành tích nhất của thể thao Thanh Hóa trong khoảng 1 thập kỷ gần đây dù tuổi đời vẫn còn rất trẻ.

Tài năng bơi Phạm Thị Vân của Thanh Hóa sẽ tập huấn tại Hungary

Phạm Thị Vân và HLV trưởng bộ môn bơi Thanh Hóa Trịnh Văn Sáng.

Trong 2 năm gần đây, Phạm Thị Vân còn nhiều lần vượt qua “đàn chị” Nguyễn Thị Ánh Viên tại Giải vô địch quốc gia. Nữ VĐV này đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt về chuyên môn và liên tục lập được những thành tích ấn tượng khi lãnh trách nhiệm tham gia cả giải trẻ và giải vô địch quốc gia. Đáng kể nhất là kỷ lục giành 7 HCV tại Giải trẻ vô địch quốc gia năm 2020, giành 3 HCV trong lần đầu lên thi đấu tại Giải vô địch quốc gia (năm 2019). Giành 5 HCV tại Cúp bơi - lặn quốc gia 2020.

Việc cử VĐV này đi tập huấn tại Hungary nằm trong kế hoạch của bơi lội Việt Nam cho những mục tiêu lớn tại khu vực Đông Nam Á, châu Á, các đấu trường lớn như SEA Games và ASIAD.

Tài năng bơi Phạm Thị Vân của Thanh Hóa sẽ tập huấn tại Hungary

Được đi tập huấn nước ngoài sẽ là cơ hội để Phạm Thị Vân tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn.

Với việc “đàn chị” Ánh Viên xin nghỉ thi đấu ở đội tuyển, Phạm Thị Vân trở thành thành viên nữ quan trọng của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Nữ VĐV này hiện vẫn đang tập trung đội tuyển quốc gia tại Đà Nẵng.

Được biết Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh Thanh Hóa sẽ có những sự hỗ trợ đặc biệt đối với Phạm Thị Vân khi VĐV này tập huấn ở nước ngoài.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]