(Baothanhhoa.vn) - Diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 đã khiến các giải bóng đá quốc gia năm 2021, đặc biệt là LS V.League 2021 chưa thể hẹn ngày trở lại.

LS V.League 2021: Có thể có kịch bản xấu nhất

Diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 đã khiến các giải bóng đá quốc gia năm 2021, đặc biệt là LS V.League 2021 chưa thể hẹn ngày trở lại.

LS V.League 2021: Có thể có kịch bản xấu nhất

LS V.League 2021 vẫn chưa biết lúc nào có thể tổ chức trở lại

Đã hơn 2 tháng nay các cầu thủ của Đông Á Thanh Hóa và các CLB khác thi đấu ở LS V.League 2021 phải “tập chay” nhằm duy trì thể lực và cảm giác bóng.

Thầy trò HLV Petrovic vẫn đều đặn 2 buổi tập mỗi ngày, trong đó các cầu thủ tập thể lực vào buổi sáng và tập chuyên môn vào buổi chiều. Nhà cầm quân người Serbia này cho biết: LS V.League 2021 nghỉ dài vì vậy điều đáng lo ngại nhất là các cầu thủ tăng cân, tăng sức ỳ, bởi vậy việc duy trì tập luyện sẽ giúp các cầu thủ giữ được phong độ. Việc chia thành các đội hình thi đấu với nhau là giải pháp để cầu thủ có cảm giác thi đấu, ban huấn luyện có sự rà soát, đánh giá phong độ, chuyên môn đối với cầu thủ, qua đó chuẩn bị tốt nhất về lực lượng khi giải trở lại.

“Tập chay”, thi đấu nội bộ cũng là giải pháp mà nhiều đội bóng ở V.League đang áp dụng hiện nay. So với năm 2020, Giải vô địch quốc gia LS V.League 2021 còn đối mặt với những thử thách lớn hơn. Giải đã trải qua 12 vòng đấu đầu tiên được xem là khá thành công nhưng đã phải dừng lại từ đầu tháng 5 khi vẫn còn vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1. Đây là vòng đấu then chốt để xác định nhóm A với 6 đội đua tranh vô địch và nhóm B với 8 đội đua trụ hạng.

Với nhiều nỗ lực, VFF và VPF cùng với 14 CLB đã đồng tình với giải pháp thi đấu tập trung ở 9 sân bóng tại khu vực phía Bắc và dự kiến mốc thời gian tổ chức trở lại vào 31-7. Dù vậy, phương án này đã phải hủy do diễn biến của dịch, bệnh COVID-19 trong nước ngày càng phức tạp hơn.

Với việc đội tuyển quốc gia đá vòng loại World Cup 2022 vào đầu tháng 9-2021, đội tuyển U22 quốc gia đá vòng loại giải U23 châu Á vào tháng 10-2021, thì quỹ thời gian để tổ chức trở lại LS V.League 2021 càng khó hơn. Trong trường hợp vòng loại World Cup 2022 và vòng loại giải U23 châu Á thi đấu theo thể thức tập trung tại 1 quốc gia, các đội tuyển quốc gia, U22 Việt Nam còn phải chấp hành việc cách ly từ 14 đến 21 ngày trước khi thi đấu, nên việc tổ chức trở lại LS V.League 2021 trong tháng 8-2021 càng trở nên khó khăn.

LS V.League 2021: Có thể có kịch bản xấu nhất

CLB Đông Á Thanh Hóa và các đội thi đấu tại LS V.League vẫn phải “tập chay”, thi đấu nội bộ.

Quỹ thời gian không còn nhiều, chưa biết VFF và VPF sẽ chọn giải pháp nào để tổ chức giải trở lại. Ngay cả phương án tổ chức thi đấu tập trung giai đoạn 2 của LS V,League 2021 cũng gặp thử thách lớn.

Với việc SEA Games 31 tại Việt Nam chính thức bị hoãn, giải vô địch bóng đá Đông Nam Á - AFF Cup không thể tổ chức trong năm 2021, phương án tổ chức trở lại LS V.League 2021 vào những tháng cuối năm có lẽ sẽ là phù hợp hơn, dù cả 14 CLB tham gia giải tiếp tục phải chấp nhận cảnh “tập chay”, thi đấu nội bộ và chờ đợi trong một khoảng thời gian dài nữa.

Kịch bản xấu nhất với LS V.League 2021 đó là không thể tổ chức trở lại nếu tình hình dịch, bệnh không được cải thiện. Nếu điều đó xảy ra, rất có thể giải đấu sẽ dừng lại ở kết quả của giai đoạn 1. Phán quyết đội vô địch, xuống hạng (hay không) sẽ phụ thuộc vào VFF, VPF và sự thỏa thuận của cả 14 CLB.

Sau 12 vòng đấu của giai đoạn 1, Hoàng Anh Gia Lai tạm dẫn đầu với 29 điểm. ĐKVĐ Viettel xếp thứ 2 với 3 điểm ít hơn. Đông Á Thanh Hóa xếp thứ 5 với 17 điểm. 2 đội xếp cuối bảng là Sài Gòn FC (13 điểm) và Sông Lam Nghệ An (10 điểm).

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]