(Baothanhhoa.vn) - Tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất, sẵn sàng các phương án tổ chức phù hợp, hiệu quả, bảo đảm phòng, chống dịch COVID-19 là những nhiệm vụ trọng tâm mà huyện Như Thanh đã và đang thực hiện nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho công tác đăng cai tổ chức Hội thi thể thao các dân tộc tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIV năm 2021.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Như Thanh chuẩn bị các điều kiện tổ chức hội thi thể thao các dân tộc toàn tỉnh lần thứ XIV

Tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất, sẵn sàng các phương án tổ chức phù hợp, hiệu quả, bảo đảm phòng, chống dịch COVID-19 là những nhiệm vụ trọng tâm mà huyện Như Thanh đã và đang thực hiện nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho công tác đăng cai tổ chức Hội thi thể thao các dân tộc tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIV năm 2021.

Huyện Như Thanh chuẩn bị các điều kiện tổ chức hội thi thể thao các dân tộc toàn tỉnh lần thứ XIV

Sân vận động huyện Như Thanh – nơi tổ chức Hội thi thể thao các dân tộc tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIV – năm 2021 đang được gấp rút sửa chữa, nâng cấp toàn diện.

Được tổ chức định kỳ 2 năm/1 lần, hội thi thể thao các dân tộc là sự kiện TDTT quan trọng của tỉnh Thanh Hóa, đã qua 13 lần tổ chức thành công. Hội thi lần thứ XIV năm 2021 tổ chức tại huyện Như Thanh (từ ngày 9 đến 12-12) có ý nghĩa quan trọng khi đây là nội dung nằm trong khuôn khổ Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ IX. Là đơn vị đăng cai, công tác chuẩn vị về cơ sở vật chất là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu mà huyện Như Thanh đã gấp rút triển khai từ đầu năm 2021 đến nay.

Hội thi sẽ diễn ra tại sân vận động huyện Như Thanh, các sân bóng chuyền thuộc Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện. Trong đó, sân vận động huyện là nơi tổ chức lễ khai mạc, bế mạc và tổ chức các môn thi đấu trong khuôn khổ hội thi. Huyện Như Thanh đã tiến hành sửa chữa, nâng cấp sân vận động huyện với các hạng mục quan trọng như mặt cỏ, sân khấu tổ chức lễ khai mạc, khu vực khán đài, cùng nhiều hạng mục phụ trợ khác. Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, song việc thi công sửa chữa sân vận động huyện đã được triển khai đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, chậm nhất đến trung tuần tháng 11 sẽ hoàn thành. Việc sớm hoàn thành hạng mục cơ sở vật chất tại sân vận động huyện được xem là bước chuẩn bị quan trọng để huyện Như Thanh có sự chủ động triển khai công tác tổ chức hội thi, bảo đảm đúng kế hoạch thời gian, cũng như có những phương án chuẩn bị nếu có sự điều chỉnh về quy mô, thời gian tổ chức theo yêu cầu của công tác phòng, chống dịch hiện nay.

Ngoài ra, huyện Như Thanh sẽ xây dựng thêm 2 sân bóng chuyền mới đạt chuẩn tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch, nâng tổng số sân bóng chuyền phục vụ cho hội thi lên 4 sân. Bên cạnh đó, huyện Như Thanh cũng đã cơ bản bố trí địa điểm thi đấu các môn bắn nỏ, tung còn, đẩy gậy với đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ, bảo đảm để các vận động viên (VĐV) thi đấu trong điều kiện thuận lợi nhất, phát huy cao nhất khả năng chuyên môn của mình. Sau khi các công trình, hạng mục được hoàn thành, huyện Như Thanh và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ phối hợp khảo sát toàn bộ điều kiện về cơ sở vật chất, đồng thời triển khai công tác chuẩn bị cho hội thi.

Hội thi thể thao các dân tộc tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIV năm 2021 dự kiến sẽ có gần 500 cán bộ, trọng tài, huấn luyện viên, VĐV đến từ 11 huyện miền núi và các thành viên ban tổ chức. Vì vậy, công tác chuẩn bị về nơi ăn nghỉ của các đoàn được xem là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, nhất là trong điều kiện phải bảo đảm nghiêm túc, chặt chẽ công tác phòng, chống dịch COVID-19. Về cơ bản, huyện Như Thanh bảo đảm đủ cơ sở lưu trú cho ban tổ chức cấp tỉnh, 11 đoàn về tham gia hội thi. Các cơ sở lưu trú trước khi đón các đoàn đều sẽ được phun khử khuẩn, áp dụng công tác phòng, chống dịch ở mức cao nhất. Bên cạnh đó, phương án bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm được thực hiện song song với công tác phòng, chống dịch. Các cơ sở y tế trên địa bàn huyện như Bệnh viện Đa khoa huyện, Trung tâm Y tế huyện cũng xây dựng các phương án, bố trí nhân lực, vật tư để cùng phối hợp với ban tổ chức hội thi bảo đảm tốt nhất công tác y tế, công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong suốt thời gian diễn ra hội thi.

Ngày 13-10-2021, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã gửi công văn đề nghị 27 huyện, thị xã, thành phố và 3 đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh ưu tiên tiêm vắc-xin phòng COVID-19 và bố trí nguồn kinh phí xét nghiệm bằng phương pháp Realtime-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên trong vòng 72 giờ cho các thành viên là cán bộ, trưởng đoàn, huấn luyện viên, VĐV, nhân viên phục vụ trước khi tham gia thi đấu. Do đó, 11 đoàn tham gia hội thi thể thao các dân tộc toàn tỉnh cũng sẽ phải thực hiện như trên. Ngoài ra, các thành viên ban tổ chức địa phương cũng sẽ được tiêm vắc-xin phòng COVID-19 và test nhanh trước khi tham gia lễ khai mạc và thi đấu. Huyện Như Thanh cũng sẵn sàng chuẩn bị các điều kiện để tổ chức test nhanh cho các đoàn khi cần thiết.

Trước khi diễn ra hội thi, huyện Như Thanh dự kiến tổ chức một số môn thi đấu trong khuôn khổ Đại hội TDTT toàn huyện lần thứ IX, trong đó đặc biệt là các môn thể thao dân tộc. Đây được xem là đợt tập dượt, sát hạch quan trọng để huyện Như Thanh chuẩn bị tốt nhất, hướng tới kỳ Hội thi thể thao các dân tộc tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIV thành công tốt đẹp. Qua đó, góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc trong tỉnh, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của phong trào TDTT khu vực miền núi nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung.

Bài và ảnh: Mạnh Cường


Bài và ảnh: Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]